Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

BQTH Ngoại hạng Anh: Các nhà đài Việt Nam không mặn mà với “hàng ế”

Thứ Năm 07/03/2013 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày hôm qua, đại diện của IMG đã tới Việt Nam để đàm phán với các đài về việc bán nốt gói bản quyền EPL còn lại. Tuy nhiên, các đài Việt Nam đều không quan tâm tới gói “hàng ế” này.

Sau khi đã bán 2 gói hấp dẫn nhất là ngày Chủ nhật và các giờ vàng ngày thứ 7, IMG đơn vị nắm giữ bản quyền giải Ngoại hạng Anh (EPL) ở Việt Nam trong 3 mùa giải (2013-2016) đã sang Việt Nam để làm việc với các đài, với mong muốn bán nốt gói còn lại bao gồm gói các trận đấu không độc quyền ngày thứ Bảy, ngày thứ Hai và các ngày khác trong tuần (250 trận).

Các nhà đài Việt Nam không chấp nhận gói bản quyền các trận kém chất lượng
Các nhà đài Việt Nam không chấp nhận gói bản quyền các trận kém chất lượng

Trước đó, trong lần chào giá đầu tiên, IMG đã ra giá gói này là 4,5 triệu USD. Đây là gói có giá trị thấp nhất trong 3 gói IMG chia ra để bán. Gói 1 độc quyền ngày chủ nhật có giá 18 triệu USD, gói 2 độc quyền trận đấu sớm và hay nhất ngày thứ bảy giá 15 triệu USD. Tuy nhiên, cả hai gói này đã chính thức được IMG bán cho Canal+

Chưa bán được gói thứ 3, IMG đã trực tiếp cử đại diện sang Việt Nam để chào hàng. Theo một số nguồn tin, trong lần tới Việt Nam này, IMG đã chính thức “đại hạ giá” xuống còn khoảng hơn 3 triệu USD. Ngoài ra, IMG cũng sẽ khuyến mại thêm một số giải thể thao khác để “hàng” sớm được các nhà đài mua.

Tuy nhiên, đúng với quan điểm trong cuộc họp ngày 27/2 vừa qua, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cùng các đài thống nhất sẽ không mua “hàng ế” của IMG, đồng thời có công văn gửi Canal+ chia sẻ EPL. Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cùng các nhà đài, cũng đã thống nhất sẽ chỉ mua giá Bản quyền truyền hình Giải ngoại hạng Anh 2013-2016 không quá 10% so với giai đoạn 2011-2013 (trong trường hợp Canal+ chia sẻ EPL).

Ngoài ra, tại cuộc họp ngày 27/2, Ban điều hành đàm phán mua EPL cũng khẳng định sẽ không mua “hàng ế” từ IMG. Chính vì thế, dù IMG đã “đại hạ giá” gói 250 trận còn lại, nhưng các đài đều vẫn án binh bất động. Được biết, đến ngày hôm qua, phía Canal+ vẫn chưa có thông báo về công văn của Ban điều hành đàm phán gửi hôm 5/3 về việc muốn chia sẻ EPL. Nhiều đài Việt Nam đã xác định, nếu không có được những gói ngày Chủ nhật và thứ Bảy, sẽ không phát sóng EPL nữa mà chuyển sang các giải khác.

(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X