Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức “quên” dặn bác sĩ U19 Việt Nam cư xử đúng mực

Thứ Hai 08/09/2014 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù U19 Việt Nam vượt qua Australia và đã có vé vào bán kết, nhưng PCT VFF Đoàn Nguyên Đức vẫn nhắc các cầu thủ tập trung vì đường còn dài. Ông cũng nhắc Quang Hải không nên phản ứng với đối phương. Dù vậy, có một nhân vật mà bầu Đức… quên nhắc.

Bầu Đức hiện là PCT VFF phụ trách tài chính, đồng thời là ông chủ của học viện bóng đá HAGL-Arsenal.JMG, nơi cung cấp phần đông tuyển thủ cho đội tuyển U19 Việt Nam. Chính vì vậy, ảnh hưởng của bầu Đức với đội U19 Việt Nam hiện rất lớn. Sau trận thắng U19 Australia ở ngày mở màn giải U19 Đông Nam Á Nutifood Cup, bầu Đức vẫn tỏ ra rất dè dặt, đồng thời ông không quên nhắc các cầu thủ cần phải tập trung, vì đường còn dài.

Bầu Đức luôn muốn U19 Việt Nam hành xử đẹp
Bầu Đức luôn muốn U19 Việt Nam hành xử đẹp

Để tránh cho các cầu thủ trẻ bị phân tâm, vị PCT VFF không muốn các cầu thủ đề cập đến chuyện tiền thưởng khi thi đấu. Ngoài ra, đã có cầu thủ là Quang Hải bị bầu Đức nhắc nhở đích danh, vì phản ứng của anh với thủ môn đội U19 Australia có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp mà U19 Việt Nam đang muốn xây dựng.

Dù vậy, có một nhân vật khác của đội tuyển U19 Việt Nam, vốn cũng là người của HA Gia Lai vừa có phản ứng không đúng mực trong trận đấu với Australia, nhưng chưa bị nhắc nhở. Người đó là bác sĩ Đồng Xuân Lâm.

Sau khi Công Phượng ghi bàn thắng đẹp vào lưới U19 Australia, bác sĩ Lâm đã có hành động ăn mừng bằng cách dang 2 tay lượn vào khu vực kỹ thuật của đối phương, sát với vị trí của BHL Australia. Dẫu biết hành động này là bộc phát, nhưng ngay cả hành động bộc phát của một bác sĩ cũng cần có chừng có mực hơn so với 1 khán giả bình thường. Chưa kể hành động đó bị BHL Australia đánh giá là như khiêu khích họ thì đúng là không hay.

Bằng chứng là ngay sau đó, trọng tài đã đuổi bác sĩ Đồng Xuân Lâm lên khán đài, không cho ngồi ở khu kỹ thuật của U19 Việt Nam. Riêng vài thành viên trong BHL của Australia toan rượt theo bác sĩ Lâm “hỏi cho ra lẽ”, có người còn đuổi theo ông Lâm đến tận đường piste, may mà các quan chức trận đấu kịp thời can ngăn.

HLV của Australia sau trận đấu cũng đã phản ứng với HLV Graechen Guillaume của U19 Việt Nam. HLV Guillaume từ chối cho biết cụ thể đồng nghiệp bên phía Australia nói gì với mình (ông Guillaume sau trận đấu chỉ nói “đó là việc riêng giữa chúng tôi!”), nhưng không loại trừ khả năng hành động bộc phát của bác sĩ Lâm khiến đối phương thêm bực dọc. U19 Việt Nam đang cố xây dựng hình ảnh đẹp, nhưng muốn cầu thủ hành xử đúng, trước tiên người lớn cần hành xử đúng, đặc biệt khi người đó là một bác sĩ thì cần phải cân nhắc trong hành động!

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X