Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu Đức cho cầu thủ U19 Việt Nam học đại học

Thứ Tư 12/03/2014 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ chăm lo về chuyên môn, Học viện HAGL - Arsenal JMG còn liên kết với Đại học sư phạm TDTT TP HCM để đào tạo cử nhân cho các cầu thủ.

Nhiều thành viên trong đội U19 Việt Nam sẽ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và có cơ hội học đại học trong năm nay
Nhiều thành viên trong đội U19 Việt Nam sẽ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và có cơ hội học đại học trong năm nay

Chiều 11/3, bầu Đức cùng Hiệu trưởng Đại học sư phạm TDTT TP HCM Huỳnh Trọng Khải ký hợp đồng đào tạo đại học cho các cầu thủ thuộc Học viện HAGL - Arsenal JMG. Với bản hợp đồng này, các thành viên thuộc học viện sẽ được đào tạo bậc đại học theo các chuyên ngành phù hợp để trở thành HLV bóng đá hoặc giáo viên TDTT trong tương lai. Đây là lò đào tạo bóng đá trẻ đầu tiên tại Việt Nam tiến hành đào tạo bậc đại học cho các học viên.

Bầu Đức cho biết lứa đầu tiên của Học viện HAGL - Arsenal JMG sẽ kết thúc bảy năm đào tạo vào tháng 4/2014. Sau đó, các thành viên sẽ được lưu lại học viện để chuyển sang chu kỳ đào tạo nâng cao về chuyên môn và theo học đại học. Không chỉ muốn nâng cao trình độ kiến thức cho các cầu thủ thuộc học viện, bầu Đức còn mong các tuyển thủ U19 Việt Nam sẽ trở thành những ông cử đá bóng trong tương lai.

Cũng vì lo chuyện học hành của cầu thủ U19 Việt Nam mà bầu Đức rút ngắn chuyến tập huấn tại châu Âu từ hơn ba tháng xuống chỉ còn 51 ngày để chín thành viên chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Sau khi hoàn tất kỳ thi này, các cầu thủ sẽ tham dự khóa học kéo dài bốn năm của Đại học sư phạm TDTT TP HCM. Hiện nay, nhiều cầu thủ học viên có khả năng nói thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X