Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh em bầu Thụy - bầu Thủy: Những tay chơi bóng đá dị biệt

Chủ Nhật 25/08/2013 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá với bầu Thụy là một thú chơi không hơn không kém. Và đã là thú chơi, lại nằm trong tay ông bầu vốn khởi nghiệp từ cái lò gạch ở đất Gia Viễn, Ninh Bình thì nó phải ngông nghênh, hệt kiểu ông chơi xe ô tô vậy.

Đệ nhất ông bầu chơi xe

Hai anh em Nguyễn Đức Thụy và Nguyễn Xuân Thủy thuộc gia đình đại gia nức tiếng ở đất Ninh Bình. Và họ còn trở nên nổi tiếng hơn bởi thú chơi xe ô tô. Nguyễn Đức Thụy bước chân vào làng bóng đá Việt thuộc diện muộn màng. Ông cũng không hẳn là ông bầu bóng đá giàu có bậc nhất V-League. Nhưng, với việc sở hữu một dàn siêu xe gồm Rolls Royce Ghost, Maybach 62s, Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570… bầu Thụy đúng là đệ nhất ông bầu chơi xe. Bầu Kiên trước đây cũng là người sở hữu những siêu xe như Bentley hay Rolls-Royce Phantom. Thế nhưng “chịu chơi” như anh em nhà bầu Thụy, bầu Kiên phải “ngả mũ”.

 

Cuối tháng 12/2012, bầu Thụy thoái lui khỏi đời sống bóng đá, nhường lại chiếc ghế Chủ tịch CLB XMXT Sài Gòn cho người em trai Nguyễn Xuân Thủy. Bầu Thủy không lâu sau khi nắm quyền, cũng “diễu võ giương oai” bằng cách sắm cho riêng mình một chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng biển 35A. Ngày XMXT Sài Gòn về đất cố đô gặp V.Ninh Bình, bầu Thủy ngạo nghễ, đánh Rolls-Royce Phantom đi… ăn chè trong lúc chờ cuộc đấu diễn ra. Đến giờ vào sân, nhìn ông bầu 8X ung dung bước xuống từ chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng màu đen bóng loáng, ai cũng lác mắt, tặc lưỡi khen: “Chơi thế mới là chơi!”.

Làm bóng đá như diễn tuồng

Có người từng nhận diện khuôn mặt của bầu Thụy là sự pha trộn giữa anh chàng PSY bên Hàn Quốc - chủ nhân của điệu nhảy ngựa Gangnam Style nổi tiếng, và diễn viên hài Tấn “beo”. Sự so sánh này không tồi nếu nhìn vào khuôn mặt bầu Thụy lúc ông nói, ông cười.

Không biết có phải mang khuôn mặt đầy chất hài ấy không mà ông làm bóng đá cũng hài đáo để. Ví như chuyện có dạo ông đi xem bóng đá ở sân Thống Nhất, chả biết ức chế thế nào, ông bổ nhào xuống sân mắng trọng tài như tát nước vào mặt. Sau người ta kết tội để phạt ông thì té ngửa, ông chưa đăng ký với BTC vào chức danh Chủ tịch CLB Sài Gòn FC. Cuối cùng chả ai làm gì được “ông CĐV” Nguyễn Đức Thụy.

Chưa hết, ở những vòng đầu tiên của Sài Gòn FC tại V-League 2012, cả sân Thống Nhất chẳng khác nào một sân khấu tạp kỹ với đầy đủ các chương trình trò chơi, biểu diễn nghệ thuật có sự tham gia của những ca sĩ, người mẫu, MC… nổi tiếng. Chương trình cổ động cho bóng đá này còn khiến bầu Thụy “hứng” tới mức đề nghị ca sỹ Ngọc Sơn làm… đồng Chủ tịch CLB.

Vui vẻ là thế, vậy mà cuối mùa giải 2012, bên lề Hội nghị tổng kết của VFF và VPF, bầu Thụy bỗng tiết lộ thông tin khiến nhiều người giật mình, đó là việc ông muốn giải tán đội bóng. Sau đó giải tán không được, bầu Thụy quay sang tặng luôn CLB Sài Gòn FC cho TP.HCM. Có người bảo hành động của bầu Thụy là biến CLB thành một món quà - định giá cũng đến cả trăm tỷ rồi “nhét” vào cái phong bì, rồi tặng. Ai dám làm như bầu Thụy? Rốt cuộc Sài Gòn FC không bị “tặng” nhưng bầu Thụy lại chọn ngày lành tháng đẹp là 12/12/2012 để… từ chức. Người lên thế ông là em trai sinh năm 1988, Nguyễn Xuân Thủy.

Bầu Thủy khởi đầu mùa giải 2013 bằng việc thay tên đổi họ cho đội bóng (lần thay đổi thứ 3), nó cũng luẩn quẩn và hài hước chẳng khác nào vẻ hài hài toát ra từ nét mặt của ông anh Nguyễn Đức Thụy. Xong chuyện cái tên thì đến chuyện XMXT Sài Gòn bị một tin nhắn nặc danh tố bán độ trong trận tranh Siêu Cúp QG với SHB Đà Nẵng. Để chứng minh đội bóng trong sạch, bầu Thụy lại nhảy bổ vào phát biểu sẽ giải tán đội bóng. May mà sau đó, ông em Nguyễn Xuân Thủy tỏ ra điềm tĩnh hơn đã chữa cháy, đồng thời tuyên bố, đội bóng vẫn chơi và sẵn sàng hợp tác điều tra làm rõ vụ việc. Vụ việc sau đó được kết luận là XMXT Sài Gòn “sạch”, bất chấp cái tin nhắn kia còn làm người ta gờn gợn mãi, hay Ban Tư vấn đạo đức khẳng định có rất nhiều biểu hiện lạ.

Bây giờ thì XMXT Sài Gòn giải tán thật. Giải tán để phản đối án phạt trừ 4 điểm của Ban Kỷ luật VFF vì đã chơi thiếu tích cực dẫn đến thua 1-3 trước K.Kiên Giang ở vòng 19 V-League. Nhiều người bảo, XMXT Sài Gòn chơi thiếu tích cực đã thành hệ thống, lần tái phạm vòng 19 như giọt nước tràn ly buộc VFF phải mạnh tay. Còn sự mạnh tay của VFF lại là nguồn cơn khiến lãnh đạo XMXT Sài Gòn quyết định giải tán đội bóng sau bao phen… tung đòn gió dọa nạt.

Giải tán vì hết tiền?

Cổ phiếu VIX của Công ty cổ phần Chứng khoán Xuân Thành, nơi bầu Thụy giữ vai trò Chủ tịch HĐQT và nắm giữ hơn 22 triệu cổ phiếu suốt 50 phiên giao dịch liên tiếp gần đây “án binh bất động”. Khối tài sản của bầu Thụy trên thị trường chứng khoán hiện tại duy trì ở mức 178 tỷ đồng. Trước đó, theo báo cáo, kết thúc năm 2012, VIX đã đẩy bầu Thụy rơi vào cơn lao đao khi thua lỗ 51 tỷ và tiếp tục lỗ thêm vài chục tỷ hết quý 1 năm 2013.

Sự xuống rốc của VIX khiến bầu Thụy đã quyết định tháo chạy khỏi chứng khoán khi đăng ký bán sạch 24 triệu cổ phiếu VIX vào tháng 4/2013. Thế nhưng ý định thoái vốn của bầu Thụy bất thành khi chỉ bán thành công hơn 2 triệu cổ phiếu để thu về gần 20 tỷ. Sang quý 2/2013, tình hình làm ăn của bầu Thụy có khả quan nhưng vẫn giảm so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, giảm 28% lợi nhuận sau thuế, lũy kế 6 tháng VIX lãi 12,6 tỷ đồng, giảm 36%.

Trong khi đó, bầu Thủy với vai trò TGĐ Công ty Xi măng Xuân Thành cũng gặp không ít khó khăn. Mới đây nhất, bầu Thủy phải đi vay 2000 tỷ từ Ngân hàng BIDV mua dây chuyền, thiết bị của hãng Haver & Boecker (Đức) để lắp đặt cùng lúc tại 2 nhà máy đặt ở Quảng Nam và Hà Nam. Dây chuyền này đã được đưa vào sử dụng ngày 19/8, tức là 2 ngày trước khi ông ký quyết định giải tán đội bóng.

Việc làm ăn của anh em nhà bầu Thụy - Thủy đang gặp khó khăn. Thế nên nhiều người cho rằng hai ông bầu này giải tán là vì "hết tiền" chứ không phải vì ức chế với án phạt của Ban Kỷ luật.

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X