Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài giải Bồ Đào Nha gây tò mò khi sử dụng thẻ trắng

Thứ Hai 23/01/2023 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy trọng tài rút thẻ trắng trong trận đấu tại giải Bồ Đào Nha.

Trọng tài giải Bồ Đào Nha gây tò mò khi sử dụng thẻ trắng

Trong trận đấu giữa đội nữ Benfica gặp Sporting Lisbon ở tứ kết cúp quốc gia Bồ Đào Nha, vào những phuý cuối hiệp 1, trọng tài chính đã bất ngờ hướng ra ngoài đường biên và rút ra tấm thẻ trắng.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều câu hỏi về tấm thể đặc biệt này: "Thẻ trắng ư? Có ý nghĩa là gì vậy?", "Sao lại là thẻ trắng nhỉ?", "Lần đầu tiên thấy thẻ trắng trong một trận đấu bóng đá"...

Theo tờ The Sun, thẻ trắng là sáng kiến mới được áp dụng ở giải bóng đá của Bồ Đào Nha. Nếu như thẻ vàng và thẻ đỏ là án phạt cho cầu thủ, thì thẻ trắng lại mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tán dương những hành động thể hiện tinh thần fair-play trên sân cỏ.

Tam the trang lan dau tien xuat hien

Tấm thẻ trắng lần đầu tiên xuất hiện

Cụ thể, một cầu thủ đang gặp vấn đề về sức khỏe và nằm xuống sân. Lập tức, đội ngũ y tế của cả hai đội lao vào sân để chăm sóc tận tình. Hành động nhân văn và đậm tinh thần thể thao này đã được trọng tài chính ghi nhận, qua đó tặng cho 2 bác sĩ của Benfica và Sporting Lisbon thẻ trắng.

Sau khi xem khoảnh khắc trọng tài rút thẻ trắng, nhiều dân mạng trên khắp thế giới hy vọng sẽ không phải chứng kiến nhiều thẻ vàng hay thẻ đỏ, mà mong sao thẻ trắng xuất hiện nhiều hơn. Trong những năm qua, FIFA lẫn UEFA đã tích cực tạo ra nhiều thay đổi theo chiều hướng có lợi cho cầu thủ lẫn trọng tài.

Tấm thẻ trắng này hiện chỉ được sử dụng tại giải VĐQG nữ của Bồ Đào Nha, Tuy nhiên, trước hiệu ứng tích cực mà nó mang lại, không loại trừ khả năng quan chức của FIFA và UEFA sẽ áp dụng thẻ trắng trên phạm vi rộng rãi hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X