Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ ĐT Thái Lan muốn nối gót đàn anh ra nước ngoài thi đấu

Thứ Sáu 31/12/2021 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Weerathep Pomphan, tiền vệ của ĐT Thái Lan muốn thử sức mình ở một đội bóng nước ngoài giống đàn anh ở đội tuyển.

Tiền vệ Thái Lan muốn xuất ngoại giống đàn anh

Thành công của bóng đá Thái Lan trong những năm vừa qua có dấu ấn đáng kể từ việc những cầu thủ trụ cột có cơ hội thi đấu ở nước ngoài. Chanathip, Theerathon hay Teerasil đều có những ngày tháng đáng nhớ tại J.League trước khi trở về phục vụ ĐTQG.

Việc thi đấu ở một nền bóng đá phát triển là ước mơ của không ít cầu thủ Thái Lan. Tiền vệ Weerathep Pomphan cũng không ngoại lệ, mới đây cầu thủ sinh năm 1996 đã chia sẻ về ước mơ được ra nước ngoài thi đấu của mình.

Với tôi, việc được thi đấu nước ngoài sẽ là một trải nghiệm đáng giá. Tôi tin là xuất ngoại thi đấu sẽ giúp tôi cải thiện năng lực của mình, như cách những đàn anh trong đội từ Theerathon, Teerasil hay Chanathip đã làm được ở những ngày tháng thi đấu tại Nhật Bản.

Weerathep Pomphan thái lan
Weerathep Pomphan (số 27) muốn xuất ngoại giống đàn anh

Đây là giải đấu đầu tiên của tôi trong màu áo ĐTQG, ước mơ thi đấu cho ĐT Thái Lan của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi luôn cố gắng thể hiện những gì tốt nhất của mình trong từng buổi tập cũng như trong từng trận đấu.

Nếu có cơ hội, tôi muốn thử sức mình ở một đội bóng nước ngoài. Tôi muốn được phát triển bản thân mình hơn nữa ở những giải đấu khắc nghiệt hơn và mang những kinh nghiệm mình học hỏi được ở nước ngoài về để nâng cao mặt bằng chung trình độ của ĐTQG”.

Tiền vệ của Muangthong United có màn trình diễn tương đối ấn tượng ở kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Trận chung kết lượt đi gặp Indonesia, cầu thủ sinh năm 1996 thi đấu chắc chắn và là “người hùng thầm lặng” của Thái Lan.

Weerathep cập bến Muangthong United năm 2019 và đã có 44 lần ra sân cho đội bóng cũ của Văn Lâm. Muangthong United cũng là đội bóng mà Theerathon, Chanathip hay Teerasil khoác áo trước khi chuyển tới Nhật Bản thi đấu.

Trước mắt Weerathep và đồng đội là trận chung kết lượt về với ĐT Indonesia. Thắng lợi 4-0 ở lượt đi là cách biệt quá an toàn và thầy trò Mano Polking  nghĩ về chức vô địch ở thời điểm này cũng không còn sớm nữa.

HLV Thái Lan không thay áo để giữ phong thủyHLV Thái Lan không thay áo để giữ phong thủy
Với lợi thế dẫn trước 4 bàn ở lượt đi, ĐT Thái Lan của HLV Mano Polking có rất nhiều cơ hội giành chức vô địch. Dưới đây là những chia sẻ của ông trước trận...
Chanathip không thể chơi hay ở vòng bảng AFF Cup vì bị...ốmChanathip không thể chơi hay ở vòng bảng AFF Cup vì bị...ốm
Lý do tiền vệ Chanathip Songkrasin không thể thi đấu bùng nổ ở vòng bảng AFF Cup 2020 đã được đích thân bố của cầu thủ này tiết lộ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X