Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tammy Abraham phá kỷ lục hơn 20 năm tại AS Roma

Thứ Ba 22/03/2022 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hai bàn thắng vào lưới Lazio, Tammy Abraham phá kỷ lục ghi bàn ở mùa giải đầu tiên cho Roma của Gabriel Batistuta.

Tammy Abraham phá kỷ lục của Gabriel Batistuta

Cập bến AS Roma hè 2021, Tammy Abraham không mất nhiều thời gian để chứng minh năng lực của mình. Dười bàn tay của Mourinho, chân sút người Anh liên tục nổ súng và trở thành một phần quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Bồ.

Sau 40 trận trên mọi đấu trường, Abraham đã ghi được 23 bàn thắng trong đó có 15 lần tiền đạo này xé lưới đối thủ tại Serie A. Tại Conference League, cựu binh Chelsea ghi được 7 bàn sau 8 trận và góp công lớn đưa AS Roma vào tứ kết. Mùa giải chưa kết thúc nhưng Abraham đã phá kỷ lục tồn tại từ mùa giải 2000/2001 của "Vua sư tử" Gabriel Batistuta.

Cụ thể, chân sút người Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải đầu tiên khoác áo Roma. 21 năm trước, Batistuta cập bên Roma từ Fiorentina và "Vua sư tử" ghi được 21 bàn thắng sau 32 trận đấu đầu tiên cho đội bóng áo bã trầu. Năm nay, Abraham đã ghi được 23 bàn và con số đó dự kiến còn tăng lên trong thời gian tới.

Tammy Abraham phá kỷ lục hơn 20 năm tại AS Roma 1
Abraham chạm mốc 23 bàn cho Roma ở mùa này, 15 trong số đó được ghi tại Serie A.

Nếu Tammy kết thúc mùa giải Serie A năm nay với nhiều hơn 20 pha lập công, tiền đạo này cũng sẽ vượt qua tiền bối về số bàn thắng ghi được cho Roma ở mùa giải ra mắt đội chủ sân Olimpico. Còn nhớ, ở mùa giải 2000/2001, 20 bàn thắng sau 28 trận của Batigol đã góp công lớn giúp Roma lên ngôi vô địch Serie A.

Phong độ ấn tượng của Abraham mang đến hy vọng cho CĐV Roma về một mùa giải có danh hiệu. Thời điểm này, đoàn quân của Mourinho vẫn còn cơ hội giành chức vô địch Conference League. Đối thủ tại tứ kết của Roma là Bodo Glimt, đội bóng đến từ Na Uy và đại diện Serie A được đánh giá cao hơn.

Tammy Abraham tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn giữa các tuyển thủ Anh ở mùa giải năm nay. Người áp sát nhất con số 23 bàn thắng của tiền đạo đang chơi cho Roma là Harry Kane với 22 bàn. Những cầu thủ khác như Vardy hay Rashford đều không có phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Mourinho cà khịa đối thủ sau trận hòa của AS RomaMourinho cà khịa đối thủ sau trận hòa của AS Roma
AS Roma lọt vào tứ kết Conference League và HLV Mourinho không quên "đá xoáy" đối thủ cùng thành phố Lazio theo phong cách rất Mourinho.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X