Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger được Premier League vinh danh

Thứ Tư 29/03/2023 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger là hai vị chiến lược gia đầu tiên nhận vinh dự bước vào “Đại sảnh danh vọng” Hall of Fame của Premier League.

Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger được Premier League vinh danh

Theo đó, “Hall of Fame” - Đại sảnh danh vọng được công bố vào năm 2021, nhằm vinh danh những cầu thủ và HLV có đóng góp to lớn cho sự phát triển của giải đấu hàng đầu nước Anh.

Những cầu thủ đầu tiên được nhận vinh dự này là David Beckham, Dennis Bergkamp, ​​Eric Cantona, Thierry Henry, Roy Keane, Frank Lampard, Steven Gerrard và Alan Shearer.

Tiếp đó vào năm 2021, Đại sảnh danh vọng vinh danh Sergio Aguero, Didier Drogba, Vincent Kompany, Wayne Rooney, Peter Schmeichel, Paul Scholes, Patrick Vieira và Ian Wright.

Và đến năm 2023, Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger là hai nhà cầm quân được xướng tên. Ban tổ chức đăng tải: “Với thành tích ấn tượng tại Man United và Arsenal trong quá khứ, cùng với những đóng góp to lớn cho bóng đá Anh nói chung, Sir Alex và Wenger xứng đáng nhận vinh dự này”.

Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger được Premier League vinh danh 1
Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger được Premier League vinh danh

Nhóm 15 cựu cầu thủ Premier League nối tiếp danh sách này trong năm 2023 sẽ được công bố vào ngày 30/3.

Sir Alex là HLV xuất sắc nhất lịch sử Premier League khi giành 13 danh hiệu vô địch cùng “Quỷ đỏ”. Ông có 11 lần được bầu là HLV xuất sắc nhất mùa và 27 lần xuất sắc nhất tháng.

Sir Alex hiện vẫn đang giữ kỷ lục về số chiến thắng tại Premier League với 528 trận sau tổng cộng 810 trận, giành tới 1.752 điểm.

Trong khi đó, Wenger có 3 lần cùng Arsenal lên đỉnh nước Anh. Nổi tiếng nhất chính là chức vô địch bất bại mùa 2003/04 - đồng thời cũng là danh hiệu vô địch Anh gần nhất của Pháo thủ.

"Sự cạnh tranh giữa MU của Sir Alex và Arsenal của Wenger giúp nâng tầm tiêu chuẩn ở bóng đá Anh. Cùng nhau, họ cải thiện chất lượng của giải đấu này", ban tổ chức Premier League viết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X