Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất vọng với thủ môn ĐT Việt Nam, NHM tiến cử Filip Nguyễn cho ông Park

Thứ Năm 14/10/2021 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn của Nguyễn Văn Toản trong trận đấu trước ĐT Oman là chưa đủ thuyết phục. Bài toán nơi khung gỗ ĐT Việt Nam đang gây khó dễ cho HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam gặp khủng hoảng nơi khung gỗ

Những tưởng vị trí nơi khung gỗ là chốt chặn mà HLV Park Hang Seo ít phải toan tính nhất thì cũng có lúc, vị trí này trở thành bài toán khó nhằn với nhà cầm quân người Hàn Quốc. Sau 4 trận đấu đã qua ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã phải thay tới 3 lần thủ môn là Bùi Tấn Trường, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản.

Thủ thành số một của ĐTQG Việt Nam là Đặng Văn Lâm báo tin dính chấn thương hồi cuối tháng 9 và chỉ có thể trở lại vào đầu năm 2022. Trước ngày đấu ĐT Oman, đoàn quân áo đỏ tiếp tục nhận thêm tin buồn khi thủ môn Bùi Tấn Trường dính chấn thương. Cực chẳng đã, HLV Park Hang Seo đã phải lựa chọn thủ thành Văn Toản – người chưa từng bắt trận chính thức nào cho ĐTQG Việt Nam trong trận gặp Oman.

Những gì mà thủ môn sinh năm 1999 thể hiện rõ ràng không đủ để có thể thay thế được các đàn anh trong khung gỗ. Trong lần đầu tiên được trao cơ hội, Văn Toản đã bộc lộ sự non nớt trước những cầu thủ có thừa độ tinh quái bên phía đối thủ. Rất khó để Văn Toản có thể là sự lựa chọn an toàn lúc này.

đt việt nam
Văn Toản khá hiền trước sự tinh quái của đối thủ


ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Văn Lâm hết năm nay. Tấn Trường cũng đang có vấn đề về sức khoẻ còn 2 thủ môn Văn Hoàng và Nguyên Mạnh chưa có được niềm tin từ HLV Park Hang Seo.

Chưa kể, trong thời gian tới, ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với lịch trình thi đấu dày đặc. Thầy trò HLV Park Hang seo sẽ tham dự Vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng 11, sau đó là AFF Cup 2020 với tối đa 8 trận đấu. Điều này đốc thúc HLV Park Hang Seo phải tìm ra nhân tố phù hợp trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Thủ môn Filip Nguyễn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho khung gỗ ĐT Việt Nam?

Ngay sau trận thua 1-3 trước Oman, cái tên được người hâm mộ nhắc đến nhiều nhất là thủ thành Filip Nguyễn. Đây được xem là thời điểm vàng để thủ môn Việt kiều đẩy nhanh các thủ tục nhập tịch và đầu quân cho ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn chưa thi đấu trận nào cho tuyển Czech sau nhiều lần được gọi tập trung. Theo nhiều chia sẻ trước truyền thông, anh vẫn mong muốn có cơ hội khoác áo ĐTQG Việt Nam. Khi được gọi lên tuyển Czech, anh không thể từ chối phục vụ đất nước.

Filip Nguyễn
Filip Nguyễn sẽ là lựa chọn phù hợp lúc này cho HLV Park Hang Seo

Anh chưa có quốc tịch Việt Nam nên đang tìm mọi cách thúc đẩy tiến trình hoàn thiện thủ tục để có đủ tư cách nếu được triệu tập. Theo luật FIFA mới cập nhật năm 2020, cầu thủ chơi không quá 3 trận cho một liên đoàn vẫn có thể khoác áo liên đoàn khác. Điều này mở ra cơ hội cho Filip Nguyễn trong tương lai.


So với các thủ môn hiện thời của ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn có kinh nghiệm chinh chiến dày dặn hơn hẳn. Anh đã khẳng định bản thân tại giải VĐQG CH Czech và từng có kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường Europa League. Nếu có được sự phục vụ của thủ thành này, bài toán hóc búa về thủ môn của HLV Park Hang Seo sẽ được giải quyết.
 

video


 

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BThứ 3, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
FTOmanOman3 - 1Việt Nam
Hôm qua, 13/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 2Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X