Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch Euro chia tay Napoli, gia nhập đội bóng Canada

Thứ Tư 29/12/2021 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Lorenzo Insigne sẽ nói lời chia tay Napoli sau khi hợp đồng giữa hai bên hết hạn vào năm sau. Điểm đến tiếp theo của tiền vệ này là Toronto FC.

Lorenzo Insgine chia tay Napoli, gia nhập Toronto FC

Tiền vệ Napoli Lorenzo Insigne sẽ nói lời chia tay Napoli và cập bến đội bóng đang thi đấu tại MLS Toronto FC vào năm sau.

Insigne sinh năm 1991 tại Frattamaggiore, một vùng đô thị của Naples, Italy. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của Napoli, đã thi đấu cho các đội trẻ của đội bóng này trước khi được đem cho mượn tại Cavese, Foggia và Pescara.

Năm 2012, Insigne trở lại Napoli và đã có gần 10 năm gắn bó với đội bóng vùng Naples. Sau 415 lần khoác áo Napoli, Insigne có 114 bàn, 91 kiến tạo và chứng kiến đủ những thăng trầm của Napoli.

Insigne có lần đầu lên tuyển Italia năm 2012, sau 53 trận khoác áo ĐT Italia, cầu thủ sinh năm 1991 có 10 bàn thắng. Tại Euro 2020, Insigne đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Italia lên ngôi vô địch.

Nhà vô địch Euro chia tay Napoli, gia nhập đội bóng Canada hình ảnh
Lorenzo Insigne đã có 9 năm khoác áo Napoli

Hợp đồng hiện tại của Insigne với Napoli sẽ hết hạn vào 30/6/2022. Napoli và Insigne đã ngồi lại và trao đổi về một bản hợp đồng mới nhưng cả hai bên không tìm được tiếng nói chung. Tiền vệ 30 tuổi sẽ gia nhập Toronto FC dưới dạng chuyển nhượng tự do trong thời gian tới.

Sau gần 10 năm thi đấu cho đội bóng quê nhà, Insigne giành 2 cup QG Italia, 1 siêu cup Italia. Sau 15 lần ra sân cho Napoli ở mùa giải năm nay, số 24 ghi được 4 bàn thắng và có 5 lần kiến tạo cho đồng đội.

Napoli có khởi đầu ấn tượng tại Serie A mùa giải năm nay, tuy vậy, đội bóng của HLV Spalletti bất ngờ hụt hơi ở nửa sau của giai đoạn lượt đi và hiện đang xếp thứ 3, cách ngôi đầu bảng của Inter Milan 7 điểm.

Theo thông tin từ Fabrizio Romano, Insigne và đội bóng của Canada sẽ có bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Cầu thủ người Italia sẽ nhận khoảng 13 triệu USD tiền lương một mùa, lọt top những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại MLS.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X