Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch AFF Cup chỉ thẳng lí do thất bại của ĐT Malaysia

Thứ Hai 20/12/2021 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo ĐT Malaysia Safee Sali chia sẻ rằng chương trình nhập tịch cầu thủ là lí do dẫn tới thất bại của ĐT Malaysia.

 Safee Sali chỉ trích kế hoạch nhập tịch cầu thủ của ĐT Malaysia

ĐT Malaysia không thể có được dù chỉ là 1 điểm trước ĐT Indonesia và chấp nhận chia tay AFF Cup 2020 với thất bại thảm hại 1-4 trước “hàng xóm” Indonesia.

Huyền thoại của bóng đá Malaysia Safee Sali nhận xét rằng chương trình nhập tịch cầu thủ đang được triển khai tại Malaysia những năm qua là lí do dẫn tới sự đi xuống của đội bóng này.

Xin chúc mừng ĐT Indonesia, chúng ta (ĐT Malaysia) phải chấp nhận thất bại này và cầu thủ cũng như BHL cần phải ngồi lại với nhau sau trận để nhìn nhận và đánh giá lí do đứng sau thất bại này của đội tuyển.

Theo ý kiến của tôi, kế hoạch sử dụng cầu thủ nhập tịch là lí do cho màn trình diễn tệ hại của ĐT Malaysia ở những giải đấu vừa qua”, Safee Sali chia sẻ trên trang Instagram cá nhân.

Safee Salii từng là vua phá lưới AFF Cup 2012
Safee Salii từng là vua phá lưới AFF Cup 2012

Safee Sali là một trong những huyền thoại của bóng đá Malaysia. Cầu thủ sinh năm 1984 đã có 76 lần ra sân cho “Hổ Malay”, ghi được 23 bàn và lên ngôi vô địch AFF Cup 2010.

Tại AFF Cup năm nay, HLV Tan Cheng Hoe điền tên hai cầu thủ nhập tịch là De Paula và Dion Cools. Hai cầu thủ kể trên, một người chỉ kịp xuất hiện trong thất bại nặng nề của Malaysia trước Indonesia, một người không để lại ấn tượng gì ngoài những hành động thiếu kiểm soát trên sân cỏ.

Công tác chuẩn bị của ĐT Malaysia cũng nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. HLV Tan Cheng Hoe chỉ mang 24 cầu thủ sang Singapore, trong thời gian hội quân, “Hổ Malay” liên tục đón tin dữ khi trụ cột người chấn thương, người dính COVID-19.

Guilherme de Paula
Guilherme de Paula tiếp tục gây thất vọng ở AFF Cup năm nay

Câu chuyện sử dụng nhập tịch của ĐT Malaysia vẫn là vấn đề gây tranh cãi ở nội bộ đội bóng này trong thời gian dài vừa qua. Thực chất, kế hoạch sử dụng những “ngoại binh” của ĐT Malaysia vẫn tỏ ra hiệu quả ở giai đoạn 2018-2019.

Tấm HCB AFF Cup 2018 hay ngôi nhì bảng G lượt đi vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á phần nào chứng minh cho tính đúng đắn trong việc sử dụng cầu thủ nhập tịch của HLV Tan. Những cầu thủ như Sumareh, Corbin-Ong, Brendan Gan…thi đấu ấn tượng trong giai đoạn đầu HLV Tan lên nắm quyền.

Trước khi trận đấu giữa ĐT Malaysia vs ĐT Indonesia diễn ra, lãnh đạo Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia cũng thẳng thắn chỉ trích cách dùng người sai lầm của HLV Tan khi quá đặt niềm tin vào những cầu thủ nhập tịch thay vì trao cơ hội cho những tài năng bản địa.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X