Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Madridista là gì? Lý do gì giúp họ sở hữu lượng fan hùng hậu?

Thứ Sáu 16/08/2024 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Madridista thường để chỉ những người hâm mộ của CLB Real Madrid. Cùng Bóng đá 24h tìm hiểu tại sao CĐV của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại có tên gọi như vậy.

Madridista là gì?

"Madridista" là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ người hâm mộ câu lạc bộ bóng đá Real Madrid. Từ này lấy nguồn từ tên của câu lạc bộ, và người hâm mộ "Madridistas" thường rất đam mê mê và trung thành với đội bóng.

Madridista là gì Lý do gì giúp họ sở hữu lượng fan hùng hậu 1
Madridista là tên gọi của những người hâm mộ CLB Real Madrid

Real Madrid là một trong những đội bóng lớn nhất và thành công nhất thế giới, và cộng đồng Madridista rất mạnh, với những người hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp các châu lục

Nguồn gốc tên gọi

Cũng như tất cả các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp khác, những người yêu đội bóng thành Madrid có một biệt danh hay tên gọi riêng. Fan Real được gọi chung là Madridista. Madridista là tổ chức kết nối cộng đồng người hâm mộ câu lạc bộ Real Madrid đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Fan club của Real Madrid có số lượng thành viên chỉ sau câu lạc bộ Baecelona với những thành viên danh dự là người nổi tiếng (Nadal, Jennifer Lopez, Penélope Cruz

Madridista có ý nghĩa: người hâm mộ đội bóng chân chính.

Thành viên trong câu lạc bộ Madridista không có sự phân biệt, đội bóng Real Mardid chính là sợi dây liên kết bền chặt. Họ luôn dành tình yêu lớn lao với câu lạc bộ. Tất cả thành viên của Madridista cũng truyền cảm hứng, tinh thần bóng đá đi khắp thế giới.

Những tên gọi khác của fan Real Madrid

Ngoài Madridista, fan Real Madrid còn được biết đến với những cái tên khác như Merengue hay Vikingos.

Merengue

Đây là tên đầu tiên của fan CLB Real Madrid. Merengue mang ý nghĩa biểu trưng màu áo - màu trắng của câu lạc bộ Trong tiếng Tây Ban Nha, Merengue là từ chỉ một chiếc bánh ngọt làm từ trứng và đường.

Vikingos

Một tên gọi khác được đặt cho fan Real đó là Vikingos (nghĩa: thổ dân). Tên gọi được đặt theo nguồn gốc xuất thân, thành phần chủng tộc của hầu hết các cầu thủ trong đội bóng Real Mardid. Họ là người Viking đến từ phía Bắc của Bắc Âu và Đức.

Madridista

Madridista là tên gọi fan Real Madrid phổ biến nhất hiện nay. Và là tên fan club duy nhất trên thế giới được câu lạc bộ Real Mardid đăng ký bản quyền thương hiệu. Câu lạc bộ có nhiều điều khoản nghiêm ngặt và kèm theo một mức phí tham gia. Vì vậy, không phải tất cả mọi người đều có cơ hội để đăng ký trở thành thành viên của Madridista.

Các hoạt động của Madridista

Hoạt động của Madridista xoay quanh việc cổ vũ và ủng hộ CLB Real Madrid có thể kể đến là:

Xem và cổ vũ các trận đấu: Madridista luôn theo dõi các trận đấu của Real Madrid, cả tại sân vận động Santiago Bernabéu và qua truyền hình hoặc trực tuyến.

Tham gia các hội cổ động viên: Madridista thường tham gia vào các hội cổ động viên (cả chính thức và không chính thức) để kết nối với những người hâm mộ khác, tổ chức các buổi xem bóng đá chung và sự kiện.

Madridista là gì Lý do gì giúp họ sở hữu lượng fan hùng hậu 2
Những người hâm mộ Real Madird có thể đăng ký để trở thành Madridista chính thức thông qua website của CLB

Hoạt động trên mạng xã hội: Họ thường chia sẻ, thảo luận về các trận đấu, cầu thủ, và thông tin liên quan đến Real Madrid trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram.

Mua và sưu tập các sản phẩm của CLB: Madridista mua áo đấu, vật phẩm có logo Real Madrid và các vật kỷ niệm, đôi khi còn sưu tập các kỷ vật quý giá.

Tham dự sự kiện của CLB: Các buổi diễu hành ăn mừng chiến thắng, lễ ký tặng và sự kiện gặp gỡ giữa người hâm mộ với cầu thủ là những hoạt động Madridista tham gia để cảm thấy gần gũi với đội bóng.

Tham gia hoạt động từ thiện: Nhiều nhóm cổ động viên tổ chức các hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh tích cực cho người hâm mộ Real Madrid.

Những hoạt động kể trên giúp Madridista gắn kết mạnh mẽ với Real Madrid và cộng đồng người hâm mộ.

Lý do khiến Real Madrid sở hữu lượng fan hùng hậu

Không phải tự nhiên mà một câu lạc bộ bóng đá lại được nhiều người yêu mến đến vậy. Dưới đây là những lý do khiến đội ngũ này luôn được chào đón ở mọi quốc gia:

Đội bóng hội tụ những ngôi sao sáng Real Madrid hay viết tắt là Real hiện là câu lạc bộ có lượng fan đông đảo nhất thế giới. Ngay cả ở Việt Nam cũng có rất nhiều fan Real Madrid.

Khi nhắc đến Real Madrid, người ta nghĩ ngay đến: đội bóng khổng lồ. Nơi đây từng là sân chơi của nhiều ngôi sao sáng giá của thế giới bóng đá như David Beckham hay Ronaldo và nhiều tên tuổi nổi tiếng khác. Lãnh đạo câu lạc bộ đã chi rất nhiều tiền để mời những cầu thủ này.

Madridista là gì Lý do gì giúp họ sở hữu lượng fan hùng hậu 3
Madridista luôn tự hào về những danh hiệu mà Real Madrid đã gianfh được

Đội bóng làm nên lịch sử: Đây là đội bóng đã giành được nhiều danh hiệu lớn. Được thành lập từ năm 1902, đội bóng này đã trải qua rất nhiều thăng trầm, khó khăn để có thể vững mạnh như ngày nay.

Với trận Athletic Bilbao gặp Barcelona, Real Madrid tạo thành bộ ba bất bại, họ chưa từng xuống hạng ở bất kỳ giải đấu nào.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành được 33 chức vô địch La Liga, 19 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 10 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Copa Eva Duarte, 1 Copa de la Liga, 13 danh hiệu European Cup/UEFA Champions League, đồng kỷ lục với 3 Cúp Liên lục địa, 2 UEFA Europa. League Cup, 4 Siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X