Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo VFF kêu gọi người hâm mộ hành xử văn minh hơn

Thứ Sáu 24/12/2021 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phó Chủ tịch VFF kêu gọi CĐV Việt Nam hành xử văn minh hơn, chấm dứt những hành động quá khích nhắm tới trọng tài sau các trận đấu của ĐT Việt Nam.

Lãnh đạo VFF kêu gọi CĐV chấm dứt những hành vi quá khích

ĐT Việt Nam không thể vượt qua ĐT Thái Lan trong trận đấu mà những quyết định gây tranh cãi của trọng tài được nhắc đến nhiều hơn là những pha bóng diễn ra trên sân.

Sau trận đấu, rất nhiều CĐV Việt Nam đã có lời lẽ không đúng, thậm chí là công kích, lăng mạ trọng tài chính Ali Al-Adba. Nhiều người tìm vào facebook cá nhân (được cho là) của trọng tài chính để buông lời khiếm nhã, thiếu suy nghĩ.
Saoud Ali Al-Adba
Trọng tài Saoud Ali Al-Adba có nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận đấu của ĐT Việt Nam

Nhận xét về vấn đề cư xử của cộng đồng mạng sau những quyết định gây tranh cãi của trọng tài, PCT VFF Cao Văn Chóng chia sẻ:

Chúng tôi rất cảm ơn và trân trọng tình cảm, sự ủng hộ của người hâm mộ đối với đội tuyển Việt Nam trong suốt thời gian qua. Sự đồng hành của người hâm mộ đã tiếp sức cho bóng đá Việt Nam giành được những thành tích rất đáng khích lệ.

Tuy nhiên sau một số trận đấu của đội tuyển Việt Nam, không ít cổ động viên đã có hành động quá khích, dùng lời lẽ thiếu kiềm chế để "tấn công" trang cá nhân của các trọng tài điều khiển trận đấu.



Thậm chí một số cổ động viên còn "tấn công" trang cá nhân của cầu thủ hay huấn luyện viên đội bạn. Những hành động phản cảm này không chỉ ảnh hưởng đến đội tuyển nói riêng, đến bóng đá Việt Nam nói chung mà còn gây ấn tượng xấu về văn hoá ứng xử của chúng ta trong mắt bạn bè quốc tế
”.

Saoud Ali Al-Adba
PCT VFF mong muốn CĐV hành xử văn minh hơn trên không gian mạng

Câu chuyện CĐV tấn công facebook cá nhân trọng tài, cầu thủ đối phương… sau trận đấu không còn là vấn đề mới. Thậm chí có nhiều tài khoản facebook cố tình giả mạo tên, thông tin cá nhân trọng tài để thu về lượt tương tác qua đó trục lợi cá nhân.

Sau trận đấu với ĐT Thái Lan, VFF đã có những kiến nghị với AFF về công tác trọng tài trong các trận đấu của ĐT Việt Nam ở thời gian vừa qua. Đáp lại kiến nghị từ AFF, Chủ tịch AFF tán thành và đánh giá cao ý kiến đồng thời dự kiến áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Cup 2022.

Ông Cao Văn Chóng, trên cương vị PCT LĐBĐ Việt Nam mong muốn người hâm mộ thể hiện tình cảm với đội tuyển một cách văn minh và hợp lý hơn.

Thay mặt VFF, chúng tôi kêu gọi các cổ động viên hãy thể hiện tình yêu bóng đá một cách văn minh, đúng mực và vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Những hành động quá khích, thiếu chuẩn mực cần phải điều chỉnh, chấm dứt ngay lập tức”.

VFF kiến nghị khẩn 2 sếp lớn AFF về công tác trọng tài sau trận thua Thái LanVFF kiến nghị khẩn 2 sếp lớn AFF về công tác trọng tài sau trận thua Thái Lan
Sau những bất cập trong trận đấu với Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có kiến nghị với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X