Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Chonburi FC chỉ ra điểm yếu bất ngờ của ĐT Thái Lan

Thứ Năm 23/12/2021 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Chonburi FC Sasom Pobprasert nhận định vị trí của Manuel Bihr và Elias Dolah là điểm yếu mà ĐT Việt Nam có thể khai thác.

HLV người Thái chỉ ra điểm yếu đội nhà trước ĐT Việt Nam

ĐT Thái Lan đang hướng tới trận bán kết AFF Cup 2020 với ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Mano Polking được đánh giá cao hơn nhưng điều đó không có nghĩa là ĐT Thái Lan hoàn toàn không có điểm yếu.

HLV Sasom Pobprasert của Chonburi FC đã thẳng thắn chỉ ra vị trí mà học trò Park Hang Seo có thể khai thác. Vị trí mà HLV sinh năm 1967 nhắc đến là vị trí của hai hậu vệ nhập tịch bên phía ĐT Thái Lan: Manuel Bihr và Elias Dolah.

Điểm yếu của ĐT Thái Lan đã bộc lộ trong những trận đấu vừa qua ở vòng bảng. Trong hệ thống phòng ngự của HLV Mano Polking, Kritsada là cầu thủ ổn định nhất. Việc tôi ủng hộ Kritsada hoàn toàn không phải vì cậu ấy là học trò của tôi ở Chonburi mà vì cậu ấy xứng đáng với lời khen sau những gì đã thể hiện.

Tôi thấy rằng hai cầu thủ đá cặp với Kritsada: Manuel Bihr hay Elias Dolah chưa cho thấy sự ổn định. Đây sẽ là khoảng trống mà ĐT Việt Nam có thể khai thác ở trận bán kết tới.

thái lan
Elias Dolah bị coi là điểm yếu của ĐT Thái Lan trước trận bán kết

Đội bóng của HLV Park là thử thách khác biệt hoàn toàn so với những đối thủ mà ĐT Thái Lan đã chạm trán ở vòng bảng. Đây là đội bóng duy nhất có thể cản đường vô địch của ĐT Thái Lan và nếu HLV Mano không có những đấu pháp phù hợp, ông sẽ phải trả giá

”, HLV Sasom chia sẻ.

Tại AFF Cup năm nay, HLV Mano Polking thường xuyên sử dụng bộ đôi Manuel Bihr - Kritsada trong những trận đấu quan trọng. Ở trận đấu cuối với ĐT Singapore, chiến lược gia sinh năm 1976 sử dụng Elias Dolah - Pawee ở trước cầu môn đội nhà.

Trong số 4 hậu vệ được HLV Mano trao cơ hội từ đầu giải, Kritsada là người có chiều cao khiêm tốn nhất. Trong khi bộ ba Bihr - Dolah - Pawee đều cao trên 1,8m; Kritsada chỉ cao 1,76m. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1999 được đánh giá cao ở khả năng triển khai bóng từ tuyến dưới, đóng góp lớn cho mặt trận tấn công và kiểm soát bóng của ĐT Thái Lan.

manuel tom bihr
Manuel Bihr có điểm yếu là khả năng xoay sở 

Những lo lắng của HLV Sasom về Dolah và Bihr không phải là không có cơ sở. Khả năng xoay sở và tốc độ là điểm yếu của hai hậu vệ cao lớn này. Trong tay HLV Park có những cầu thủ nhanh và khéo như Quang Hải, Công Phượng đều có thể khai thác điểm yếu của hai hậu vệ Thái Lan.

Trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam, Manuel Bihr tin rằng ĐT Thái Lan sẽ góp mặt ở chung kết và xa hơn là giành ngôi vô địch:

Tôi thấy hạnh phúc với không khí bên trong đội bóng bây giờ. Chúng tôi muốn giành chiến thắng mọi trận đấu. Khi đội bóng lên đường sang Singapore, người hâm mộ Thái Lan nào cũng mong muốn chúng tôi sẽ mang chức vô địch trở lại. Cả đội tự tin sẽ thi đấu tốt nhất trong trận bán kết".

 
Những điểm nóng có thể quyết định thành bại trận Việt Nam vs Thái LanNhững điểm nóng có thể quyết định thành bại trận Việt Nam vs Thái Lan
Dưới đây là những điểm nóng có thể quyết định thành bại trong trận đấu ĐT Việt Nam vs Thái Lan tại Bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X