Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam bị FIFA trừ điểm sau thất bại trước Thái Lan

Thứ Hai 27/12/2021 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA sau thất bại trước ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam bị trừ điểm trên BXH FIFA sau AFF Cup 2020

Thất bại chung cuộc 0-2 trước ĐT Thái Lan biến ĐT Việt Nam thành cựu vương AFF Cup, đồng thời ĐT Việt Nam cũng bị trừ điểm đáng kể trên BXH FIFA.

Cụ thể, sau vòng bán kết, ĐT Việt Nam bị trừ tới 5,54 điểm. Mỗi trận đấu, thầy trò HLV Park bị trừ 2,77 điểm trên BXH các đội tuyển thế giới.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có 1207 điểm, tiếp tục duy trì vị trí thứ 98 thế giới. Trong khi đó, ĐT Thái Lan với những chiến thắng liên tiếp kể từ đầu mùa giải đã được cộng 5,54 điểm và leo lên đứng thứ 113.

ĐT Thái Lan còn ít nhất hai trận đấu với Indonesia để nuôi hy vọng cải thiện vị trí trên BXH FIFA trong thời gian tới.

Quang Hải Thái Lan vs Việt Nam
ĐT Việt Nam bị trừ điểm sau thất bại trước Thái Lan

Thất bại tại bán kết AFF Cup 2020 là lần thứ 9 ĐT Việt Nam nhận thất bại tại vòng bán kết AFF Cup, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào. Bóng đá Việt Nam đã có 11 lần vượt qua vòng bảng nhưng chỉ có 2 lần lọt vào đến trận đấu cuối cùng.

Thầy trò HLV Park sẽ ở lại Singapore cho tới ngày 31/12 trước khi trở về nước để chuẩn bị cho những kế hoạch trong năm 2022.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Park cho biết tạm thời ông chưa nghĩ đến kế hoạch trong tương lai:

Chuyện tương lai tôi không nghĩ đến, với tư cách HLV trưởng ĐT quốc gia, tôi không biết nói gì. HLV thua trận có gì để nói nữa đâu, tôi nghĩ tôi cũng không muốn nói gì.”

Giờ thì kết quả đã như vậy, chúng tôi đã thất bại và không vào được trận chung kết. Nhưng đội hình, con người là những sự lựa chọn tốt nhất có thể của chúng tôi. Trận lượt đi có nhiều vấn đề, tôi thừa nhận thất bại nhưng chúng tôi đã nỗ lực hết sức rồi.”

Nữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan mừng vì đã lâu rồi mới thắng Việt NamNữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan mừng vì đã lâu rồi mới thắng Việt Nam
Với việc vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết để giành tấm vé tiến vào chung kết, nữ trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, Nualphan Lamsam rất lấy làm tự hào về đội...
ĐT Việt Nam chưa thể về nước sau AFF Cup 2020ĐT Việt Nam chưa thể về nước sau AFF Cup 2020
Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ bị giam lỏng tại Singapore trong ít ngày nữa, mặc dù họ đã phải dừng bước ở AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X