Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh và 3 câu hỏi lớn cho HLV Lee Carsley sau trận thua Hy Lạp

Thứ Bảy 12/10/2024 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Anh đã bị Hy Lạp đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà Wembley, trong một trận đấu mà những thử nghiệm của HLV tạm quyền Lee Carsley đáng bị đặt dấu hỏi.

Thất bại trước Hy Lạp tại UEFA Nations League đặt ra nhiều câu hỏi hóc búa cho ĐT Anh, về vai trò của Phil Foden, chất lượng phòng ngự của Trent Alexander-Arnold và tất nhiên mô hình không-trung-phong mà HLV tạm quyền Lee Carsley áp dụng.

Làm thế nào để ĐT Anh có được phiên bản hay nhất Phil Foden?

"Không thể nhóm lửa nếu không có tia lửa" là câu hô vang mà người hâm mộ Anh dành cho Phil Foden tại Euro 2024. Tia lửa đó đã không còn bùng cháy trong một thời gian.

Trước Hy Lạp, một lần nữa Foden không ghi bàn có nghĩa là anh đã trải qua 15 trận liên tiếp cho “Tam sư” mà không có bàn thắng hoặc kiến tạo. Bàn thắng quốc tế cuối cùng của Foden cách đây đã 12 tháng.

ĐT Anh và 3 câu hỏi lớn cho HLV Lee Carsley sau trận thua Hy Lạp 1
Phong độ tầm thường của Phil Foden trong màu áo ĐT Anh một năm qua

Foden sẽ chỉ ra rằng anh không có một vị trí cố định trong đội tuyển Anh, khi Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Ngoại hạng Anh mùa trước thường được xếp ở vị trí cánh trái, đặc biệt là tại Euro 2024.

Tuy nhiên, trận đấu với Hy Lạp đang ra phải là cơ hội để Foden thể hiện giá trị của mình khi được xếp ở vị trí “số 10” ưa thích. Có điều, anh kết thúc trận đấu mà không tạo ra được cơ hội nào, không có cú sút nào và không có pha đi bóng thành công nào.

Khi nào chúng ta mới được thấy Phil Foden thực sự của đội tuyển Anh?

Tại sao lại bỏ qua 2 trung phong, Watkins và Solanke?

Huấn luyện viên tạm quyền ĐT Anh Lee Carsley đã quyết định sử dụng một đội hình với năm cầu thủ tấn công nhưng không ai trong số đó là trung phong thực thụ. Harry Kane vắng mặt vì chấn thương, nhưng chẳng phải “Tam sư” vẫn còn đó 2 số 9 đang có phong độ cao là Ollie Watkins và Dominic Solanke hay sao?

Tuy nhiên, thử nghiệm “không số 9” của Carsley đã không cho nghiệm đúng. Trong cả trận đấu, ĐT Anh chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích, ở phút thứ 3 và phút 87- chính là bàn gỡ hòa của Jude Bellingham. Trên thực tế, thế công của “Tam sư” chỉ trở nên sáng sủa khi Carsley lần lượt tung vào sân 2 tiền đạo xịn Watkins (phút 60) và Solanke sau đó 12 phút và chuyển sơ đồ sang 4-4-2. Chính Solanke là người có đường chuyền quyết định cho Bellingham lập công gỡ 1-1.

ĐT Anh và 3 câu hỏi lớn cho HLV Lee Carsley sau trận thua Hy Lạp 2
Không Harry Kane nhưng ĐT Anh lại không sử dụng Watkins hay Solanke đá chính trước Hy Lạp

Về lựa chọn chiến thuật và nhân sự của mình, HLV Carsley giải thích thế này sau trận đấu: "Tôi nghĩ rằng chúng ta cần thử điều gì đó khác biệt. Tôi không nghĩ [cách tiếp cận này] là điều bạn nên loại trừ. Đôi khi chúng ta phải sáng tạo, đặc biệt là với những cầu thủ mà chúng ta có, nhưng rõ ràng là có rất nhiều thách thức tối nay".

 

Trent Alexander-Arnold có phải là lựa chọn tốt nhất cho vị trí hậu vệ phải ĐT Anh?

Trent Alexander-Arnold là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất trong trận Anh thua Hy Lạp nhưng chất lượng phòng ngự của ngôi sao Liverpool một lần nữa lại bị đặt dấu hỏi. Màn trình diễn lỏng lẻo của anh ở hành lang phải hàng thủ là 1 trong số những nguyên nhân lớn nhất khiến “Tam sư” phải chịu thất bại.

Điều này đặt ra câu hỏi liệu Trent đã đủ tầm để vượt qua Kyle Walker trở thành lựa chọn tốt nhất của ĐT Anh ở vị trí hậu vệ phải hay không? Walker là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận đấu với Hy Lạp.

Carsley muốn trẻ hóa các tuyến đội tuyển Anh và ở tuổi 34, Walker đại diện cho lực lượng cựu binh trong đội hình Tam Sư, trong khi Trent được coi là biểu tượng mới. Tuy nhiên, với màn trình diễn thiếu chắc chắn trước Hy Lạp, đừng ngạc nhiên nếu Walker trở lại Best XI của ĐT Anh ở trận đấu với Phần Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X