Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin De Bruyne có thầy mới tại ĐT Bỉ

Thứ Năm 09/02/2023 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Bỉ mới đây đã bổ nhiệm Domenico Tedesco vào vị trí của HLV trưởng ĐTQG thay Roberto Martinez.

Domenico Tedesco đảm nhận ghế nóng tại ĐT Bỉ

Kết thúc kỳ World Cup 2022 đang thất vọng, ĐT Bỉ đã nói lời chia tay với  HLV Martinez. Và rất bất ngờ, người được bổ nhiệm vào ghế nóng đang bổ trống là Domenico Tedesco – người chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG.

Thông báo của trang chủ LĐBĐ Bỉ có đoạn: "Domenico Tedesco sẽ thay thế Roberto Martinez để dẫn dắt ĐTQG Bỉ. Anh ấy sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn tới hết EURO 2024”.

Domenico Tedesco sinh năm 1985 là người Ý gốc Đức. Ông cùng trang lứa với thủ quân tuyển Bỉ Jan Vertonghen cùng tiền đạo Dries Mertens (cùng sinh năm 1987). Ở tuổi 37, nhiều cầu thủ bằng, thậm chí hơn tuổi Tedesco vẫn còn thi đấu là Ronaldo, Thiago Silva, Pepe.

Nhà cầm quân 37 tuổi mới bị Leipzig sa thải hồi tháng 9 năm ngoái sau 8 trận dẫn dắt. Trước khi đến Leipzig, Tedesco từng làm việc cho Spartak Moscow, Schalke 04 và Erzgebirge Aue nhưng đều không có thành tựu nổi bật.

Domenico Tedesco

Domenico Tedesco được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Bỉ

Nhiệm vụ của ông Tedesco là đưa ĐT Bỉ giành quyền dự vòng chung kết EURO 2024 tại Đức. Trận đầu tiên của họ ở vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Stockholm, gặp Thụy Điển. Nếu thể hiện ấn tượng, ông hoàn toàn có thể mơ đến VCK World Cup 2026.

Chia sẻ trong ngày được bổ nhiệm trên cương vị thuyền trưởng ĐT Bỉ, HLV Tedesco thổ lộ:

"Đối với tôi, trở thành huấn luyện viên trưởng tuyển Bỉ là một vinh dự lớn. Tôi thật sự mong đợi nhiệm vụ này với động lực lớn. Tôi có cảm giác rất tốt ngay từ cuộc trò chuyện đầu tiên”.

Trên vai trò mới, nhà cầm quân người Ý sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi ĐT Bỉ chia tay nhiều thành viên của thế hệ vàng tài năng, trong khi số còn lại đang sa sút phong độ.

"Quỷ đỏ" cũng không trình làng một thế hệ kế cận giàu triển vọng. Thời gian tới, Tedesco sẽ phải đưa ra sự lựa chọn phù hợp với những cái tên còn lạ lẫm như Hans Vanaken, Amadou Onana, Lois Openda, Dodi Lukebakio...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X