Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng Myanmar giành suất dự AFC Cup của hai đại diện V.League

Thứ Ba 04/01/2022 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V.League mất suất thứ hai tham dự vòng bảng AFC Cup 2022 vào tay đội bóng đến từ Myanmar.

V.League mất suất thứ hai dự AFC Cup 2022

Với việc hai đại diện V.League là Thanh Hóa và Nam Định từ chối dự vòng bảng AFC Cup 2020, bóng đá Việt Nam đã mất suất thứ hai góp mặt tại giải đấu này và đại diện Myanmar sẽ là đội thay thế.

Sau khi HAGL nhận lời mời tham dự AFC Champions League, Viettel nhận lời mời góp mặt tại AFC Cup, bóng đá Việt Nam vẫn còn một suất vào thẳng vòng bảng của AFC Cup 2022.

Tuy vậy, với việc cả Thanh Hóa và Nam Định đều từ chối góp mặt ở sân chơi châu lục, V.League đã mất suất thứ hai dự AFC Cup 2022. LĐBĐ châu Á đã lựa chọn đội bóng Hantharwaddy United của Myanmar thế chỗ đại diện của Việt Nam.

Quang Hải lọt tốp 5 cầu thủ có pha sút phạt đẹp nhất lịch sử AFC Cup
Bóng đá Việt Nam chỉ có một suất dự AFC Cup 2022

Với việc thứ hạng của bóng đá Myanmar cao hơn của Lào, Hantharwaddy United sẽ có suất vào thẳng vòng bảng AFC Cup mà không cần đá play-off với Young Elephants của Lào. Đại diện của Lào sẽ đá play-off với Visakha (Campuchia). Vòng bảng AFC Cup khu vực Đông Nam Á 2022 sẽ có sự góp mặt của 12 đội.

Sau khi nhận lời từ chối tham dự AFC Cup của Thanh Hóa và Nam Định, VFF có làm việc với Bình Dương nhưng đội bóng đất Thủ cũng không nhận lời thi đấu tại sân chơi châu lục. Như vậy, hai đại diện của V.League tại giải đấu cho các CLB châu Á trong năm 2022 là Viettel và Hoàng Anh Gia Lai.

Mùa giải 2021, Viettel có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Nhà vô địch V.League 2020 chung bảng F với Ulsan Hyundai, BG Pathum và Kaya-Iloilo. Hoàng Đức và đồng đội có hai trận thắng tại AFC Champions League 2021 và kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba.

Cũng ở mùa giải 2021, CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn là hai đại diện của Việt Nam tham dự AFC Cup. Tuy vậy, do những vấn đề liên quan đến dịch bệnh, giải đấu đã bị hủy giữa chừng.

Viettel vs Kaya
Viettel có hai chiến thắng tại AFC Champions League 2021

HAGL đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải 2022 với việc chiêu mộ rất nhiều cầu thủ chất lượng. HLV Kiatisak đã "chốt sổ" 4 ngoại binh ở mùa giải năm nay, trong đó nổi bật là tiền đạo cao tới 1,95m Mauricio Barbosa Teixeira và tiền đạo Jefferson Baiano.

Về phía Viettel, đội bóng này đang phải đối mặt với vấn đề "chảy máu nhân tài" nghiêm trọng. Hai trụ cột Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng rời Viettel trở lại "mái nhà xưa" SLNA. Ngôi sao sáng nhất của Viettel là Hoàng Đức cũng đang đứng trước nhiều lời mời gọi hấp dẫn ở cả trong và ngoài nước.

Dự kiến, lễ bốc thăm chia bảng AFC Cup và AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra vào tuần cuối tháng 1/2022.

Hoàng Đức bỏ xa sao Thái Lan ở cuộc bình chọn tiền vệ hay nhất AFF CupHoàng Đức bỏ xa sao Thái Lan ở cuộc bình chọn tiền vệ hay nhất AFF Cup
Hoàng Đức dẫn đầu danh sách bình chọn tiền vệ xuất sắc nhất AFF Cup 2020, vượt qua những cầu thủ xuất sắc của ĐT Thái Lan.
Rộ tin CLB Hà Nội phá két, quyết tâm chiêu mộ Hoàng ĐứcRộ tin CLB Hà Nội phá két, quyết tâm chiêu mộ Hoàng Đức
Không chỉ các đội bóng nước ngoài, CLB trong nước cũng đang dành sự quan tâm đặc biệt đến tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.
Nhà vô địch Thai League muốn gán đồng đội Chanathip để có Nguyễn Hoàng ĐứcNhà vô địch Thai League muốn gán đồng đội Chanathip để có Nguyễn Hoàng Đức
Ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức trong màu áo ĐT Việt Nam ở kỳ AFF Cup lần này, nhà ĐKVĐ Thai League BG Pathum United đã gửi một đề...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X