Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

"Cơn lốc đường biên" một thời của bóng đá Việt Nam qua đời ở tuổi 52

Thứ Bảy 02/09/2023 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ phải Nguyễn Chí Bảo (sinh năm 1972), từng nổi danh là “cơn lốc đường biên” của bóng đá Việt Nam thập niên 90 thế kỷ trước đã qua đời sau cơn bạo bệnh.

Cố danh thủ Nguyễn Chí Bảo vốn nổi danh và rất được nhiều người hâm mộ. Những năm đầu 90 của thế kỷ trước, Chí Bảo là 1 trong những cầu thủ hiếm hoi khoác áo lần lượt 3 đội bóng TP.HCM là Hải quan, Cảng Sài Gòn và Công an TP.HCM trong vòng 4 mùa bóng.

Ông từng 2 lần vô địch Quốc gia năm 1993 -1994 cùng Cảng Sài Gòn. Sau đó, ông cùng những người đồng đội Lê Huỳnh Đức, Trần Minh Chiến, Nguyễn Liêm Thanh, Châu Trí Cường vượt qua Huế để đăng quang ngôi vô địch năm 1995.

Màn trình diễn ấn tượng của ông đã được HLV Weigang triệu tập lên ĐTQG tham dự SEA Games ở Chiangmai năm 1995 rồi Tiger Cup 1996 ở Singapore. Sự góp mặt của Chí Bảo và Công Minh khi đó đã góp phần giúp cho hành lang phải của ĐT Việt Nam rất mạnh.

Dù thể hình có phần nhỏ con khi chỉ cao 1,60 m nhưng Chí Bảo lại là mẫu cầu thủ tốc độ, làm chủ hành lang cánh phải và chơi vô cùng tinh quái.

HLV Weigang lúc sinh thời từng nói rằng: “Chí Bảo không phải là mẫu hậu vệ thép, nhưng tinh thần và sự lì lợm thì khỏi chê. Để bóng đến chân anh thì ngay lập tức sóng gió nổi lên phía đối phương, bởi cách chơi tràn đầy sức sống, hừng hực của Chí Bảo. Đặc biệt những pha leo biên, tạt bóng của Chí Bảo có độ sát thương rất cao”.

Cơn lốc đường biên một thời của bóng đá Việt Nam qua đời ở tuổi 52 1
Chí Bảo (số 3) trong màu áo ĐTQG

Cố HLV Nguyễn Kinh Hằng của đội Hải Quan cũng từng đưa ra nhận xét: “Chí Bảo không cao nhưng bất cứ ai giáp mặt cũng phải e dè vì những cú đi bóng dữ dội, rất khó lấy bóng trong chân anh. Chí Bảo xứng đáng là cơn lốc đường biên của bóng đá Việt Nam”.

Nguyễn Chí Bảo nghỉ thi đấu năm 2000 sau khi khoác áo đội Bưu điện TP.HCM. Sau khi giải nghệ, ông chuyển sang làm bưu tá rồi sau đó làm bảo vệ ở cùng 1 chi nhánh trong ngành bưu điện.

Chiều 1/9, giới cầu thủ, người hâm mộ bóng đá đã bàng hoàng trước thông tin cựu danh thủ lừng lẫy một thời Nguyễn Chí Bảo qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X