Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chanathip là cầu thủ tấn công toàn diện nhất tại AFF Cup 2020

Thứ Sáu 24/12/2021 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chanathip Songkrasin dẫn đầu những chỉ số tấn công quan trọng tại AFF Cup 2020.

Chanathip và bộ kĩ năng tấn công toàn diện

Chanathip Songkrasin tiếp tục cho thấy đẳng cấp và trình độ trong trận đấu với ĐT Việt Nam. Tiền vệ của ĐT Thái Lan đang dẫn đầu ở những chỉ số tấn công quan trọng tại AFF Cup năm nay.

Tiền vệ của Consadole Sapporo đã hai lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014 và 2016. Tại giải đấu năm nay, Chanathip tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng trong đội hình ĐT Thái Lan.

Theo thống kê của trang chủ AFF Cup, Chanathip là người dẫn đầu ở số lần rê bóng thành công (9 lần), tỉ lệ dứt điểm thành công (80%) đồng thời số 18 của tuyến Thái Lan là cầu thủ cần ít thời gian nhất để có 1 bàn thắng (115 phút).
Chanathip
Chanathip ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam

Nhìn vào những con số, người hâm mộ mới thấy được hết khả năng đóng góp cho mặt trận tấn công của đội trưởng ĐT Thái Lan. Chanathip đã tung ra 124 đường chuyền và đạt tỉ lệ chính xác lên tới 86,7%. Đặc biệt, tỉ lệ chuyền bóng chính xác bên phần sân đối thủ của tiền vệ này là 83,1% - con số quá ấn tượng.

Bên cạnh đó, khả năng tạt bóng của Chanathip cũng rất tốt, dù không phải cầu thủ đá cánh. Số 18 của ĐT Thái Lan có tỉ lệ tạt bóng thành công là 33,3%, cao hơn cả những hậu vệ cánh như Theerathon hay Asnawi Bahar.

Chanathip còn cho thấy độ "quái" của mình thông qua khả năng "câu lỗi". Tiền vệ mang áo số 18 dẫn đầu số lần buộc đối thủ phải phạm lỗi, với 11 lần mang về những pha đá phạt cho đội nhà.

Không cầu thủ nào tại AFF Cup năm nay cho thấy sự toàn diện ở mặt trận tấn công như Chanathip. Từ rê bóng, dứt điểm, khả năng chuyền bóng cũng như tỉ lệ chuyền bóng chính xác bên sân đối thủ.

Chanathip Songkrasin
Không quá khi nói Chanathip là cầu thủ tấn công toàn diện nhất tại AFF Cup năm nay

Trong trận đấu với ĐT Việt Nam, Chanathip suýt chút nữa đã có hattrick đầu tiên trong sự nghiệp nếu cầu thủ này đánh bại được Nguyên Mạnh trên chấm penalty ở những phút cuối. Tiền vệ 28 tuổi cũng tiết lộ rằng Quế Ngọc Hải đã nói ‘không có bàn đâu, anh bạn’ (no goal, my friend) trước khi thực hiện quả penalty.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận lượt về gặp ĐT Thái Lan vào ngày 26/12 trên sân Kallang, cơ hội đi tiếp vẫn còn với ĐT Việt Nam nhưng không dễ để thầy trò Park Hang Seo lật ngược thế cờ.

Lí do ĐT Việt Nam không được hưởng penalty sau khi cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tayLí do ĐT Việt Nam không được hưởng penalty sau khi cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay
Trọng tài trận ĐT Việt Nam vs ĐT Thái Lan có lí do để không thổi penalty sau khi hậu vệ áo xanh để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Tuyển Thái Lan và Việt Nam xảy ra xô xát sau trận đấuTuyển Thái Lan và Việt Nam xảy ra xô xát sau trận đấu
Hậu vệ Theerathon Bunmathan sau trận đấu đã khiêu khích khiến HLV Park Hang Seo nổi đoá. Ban huấn luyện hai đội đã phải can thiệp để vụ việc chấm dứt.
Duy Mạnh nhập viện, nhiều khả năng bỏ lỡ trận lượt về AFF CupDuy Mạnh nhập viện, nhiều khả năng bỏ lỡ trận lượt về AFF Cup
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm với Supachai. Anh đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sau khi trận đấu kết thúc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X