Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Trung Quốc bị cấm xăm mình khi lên ĐTQG

Thứ Sáu 31/12/2021 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lãnh đạo ngành thể thao Trung Quốc đã cấm toàn bộ cầu thủ xăm mình, quy định áp dụng cho tất cả cầu thủ đang khoác áo ĐTQG cũng như thi đấu chuyên nghiệp.

Cầu thủ Trung Quốc không được phép xăm mình

Cơ quan lãnh đạo bóng đá Trung Quốc mới đây đã ban hành quyết định về việc cấm xăm mình đối với tất cả cầu thủ chuyên nghiệp của quốc gia này, áp dụng cho cả CLB lẫn các ĐTQG.

Cụ thể, Tổng cục Thể dục thể thao Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm cầu thủ Trung Quốc xăm mình, quyết định được áp dụng ở quy mô toàn quốc. Bất cứ cầu thủ nào đang khoác áo các cấp độ ĐTQG cũng như đang thi đấu ở giải VĐQG sẽ không được phép có hình xăm mới.

Với những cầu thủ đã có hình xăm, Tổng cục Thể dục thể thao Trung Quốc khuyến khích xóa hoặc che đi lúc tập luyện hay thi đấu. Đồng thời, cơ quan này cũng nghiêm khắc kỷ luật bất cứ hành vi chống đối nào.

Các cấp độ ĐTQG sẽ phải nghiêm túc thực hiện các yêu cầu liên quan đến điều luật này. Đây là hành động thể hiện tinh thần tích cực của các cầu thủ Trung Quốc và tạo ra tấm gương tốt cho xã hội", Tổng cục Thể dục thể thao Trung Quốc thông báo.

Zhang Linpeng
Zhang Linpeng có nhiều hình xăm ở hai tay

- Xem thông tin bóng đá 24h qua

Trong số những cầu thủ của ĐT Trung Quốc, không ít cầu thủ sở hữu nhiều hình xăm. Đội trưởng Zhang Linpeng, sao nhập tịch như Goulart, Nicholas Yennaris cũng có nhiều hình xăm ở hai cánh tay.

Trước đây, quy định cấm cầu thủ xăm mình được cơ quan lãnh đạo bóng đá Trung Quốc cân nhắc thông qua. Những cầu thủ có nhiều hình xăm khi thi đấu trong màu áo ĐTQG đều phải mặc áo dài tay để che những hình xăm khi xuất hiện trên truyền hình.

ĐT Trung Quốc không phải đội bóng đầu tiên cấm cầu thủ xăm mình khi lên tuyển. Tờ Tehran Times cho hay, vào năm 2019, ĐT Iran đã cấm các cầu thủ xăm mình. Với đặc thù một quốc gia Hồi giáo, những quy định khắt khe của giới lãnh đạo Iran là hoàn toàn dễ hiểu.

Sardar Azmoun cùng đội trưởng ĐT Iran năm đó, Ashkan Dejagah đã bị triệu tập và nhắc nhở về vấn đề này. Sau đó, hai cầu thủ kể trên luôn phải mặc áo dài tay che đi hình xăm mỗi khi thi đấu, tập luyện.

ĐT Trung Quốc hội quân sớm chuẩn bị cho trận gặp Việt NamĐT Trung Quốc hội quân sớm chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam
Để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2/2022, ĐT Trung Quốc đã sắp xếp kế hoạch tập trung trở...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X