Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Indonesia tự tin đánh bại ĐT Thái Lan ở chung kết AFF Cup

Thứ Tư 29/12/2021 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Fachruddin Aryanto của ĐT Indonesia đặt quyết tâm vượt qua ĐT Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2020.

Hậu vệ Indonesia tự tin trước trận chung kết gặp Thái Lan

Cầu thủ ĐT Indonesia đang rất hào hứng và tự tin trước hai trận chung kết với ĐT Thái Lan. Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại AFF Cup, đội bóng xứ Chùa vàng đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2.

Trước đó, trận chung kết AFF Cup 2016 giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Indonesia khép lại với tổng tỉ số 3-2 cho ĐT Thái Lan. Cầu thủ duy nhất trong đội hình ĐT Indonesia ở AFF Cup 2020 đối đầu ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2016 và AFF Cup 2018 là Fachrudin Aryanto.
Fachruddin Aryanto Indonesia
Fachruddin Aryanto đối đầu Teerasil Dangda tại chung kết AFF Cup 2016

Trả lời phỏng vấn trước trận, cầu thủ sinh năm 1989 đặt quyết tâm cao ở trận chung kết tới đây:

Kịch bản năm 2016 sẽ không được phép lặp lại ở hai trận đấu tới đây. Bây giờ là lúc để chúng tôi (ĐT Indonesia) giành chiến thắng.

Thái Lan là đội bóng có nhiều cầu thủ chất lượng và dày dặn kinh nghiệm. Vì thế, ĐT Indonesia sẽ phải rất tập trung trong suốt trận đấu”.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Indonesia chạm trán ĐT Thái Lan ở lượt trận thứ 3 vòng bảng. Đội bóng xứ Chùa vàng giành thắng lợi với tỉ số 4-2 và một trong hai cầu thủ ghi bàn cho ĐT Indonesia ở trận đấu đó chính là Aryanto. Hậu vệ 32 tuổi có lần đầu lên tuyển Indonesia năm 2012 và trở thành trụ cột nơi hàng thủ “Tim Garuda” ở những 5 AFF Cup đã qua.

Fachruddin Aryanto Indonesia
Fachruddin Aryanto (số 19) có kì AFF Cup thứ 5 cùng ĐT Indonesia

Năm nay, HLV Shin Tae Yong mang đến Singapore một đội hình Indonesia đầy sức trẻ. Fachrudin Aryanto là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân trong những trận đấu của ĐT Indonesia ở giải đấu năm nay.

Tiền vệ trẻ Egy Maulana của ĐT Indonesia cũng cho thấy tinh thần quyết tâm cao độ trước cuộc đối đầu với “Voi chiến”. Cầu thủ đang thi đấu tại Slovakia tự tin sẽ đánh bại đội bóng của HLV Mano Polking.

Nhiều người nói Thái Lan mạnh hơn nhưng tôi không sợ gì cả. Trái bóng vốn tròn và tôi tin tưởng rằng mình có thể mang cúp về nhà. Không gì là không thể cả".

ĐT Thái Lan và lợi thế bất ngờ trên sân Kallang trước chung kết AFF CupĐT Thái Lan và lợi thế bất ngờ trên sân Kallang trước chung kết AFF Cup
Chung kết AFF Cup 2020 giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Indonesia được tổ chức trên SVĐ Kallang, nơi U23 Thái Lan lên ngôi vô địch SEA Games năm 2015.
Những ngôi sao vắng mặt đáng tiếc ở trận Chung kết AFF Cup 2020Những ngôi sao vắng mặt đáng tiếc ở trận Chung kết AFF Cup 2020
ĐT Thái Lan và Indonesia sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 mà không có sự góp mặt của nhiều ngôi sao sáng giá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X