Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Hàn Quốc chuẩn bị bổ nhiệm cựu HLV tuyển Đức

Thứ Năm 23/02/2023 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông châu Âu, Hàn Quốc chuẩn bị bổ nhiệm cựu HLV trưởng ĐT Đức - Jurgen Klinsmann để dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam nước này.

Bóng đá Hàn Quốc chuẩn bị bổ nhiệm cựu HLV tuyển Đức

HLV Paulo Bento đã nói lời chia tay ĐT bóng đá nam Hàn Quốc sau khi vòng chung kết World Cup 2022 khép lại. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng xứ kim chi vẫn chưa bổ nhiệm tân thuyền trưởng, tuy nhiên, theo truyền thông châu Âu, cái tên tiếp quản ghế nóng đã sắp sửa lộ diện.

Nguồn tin từ Kicker cho hay, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã nhắm được cái tên ứng ý cho vị trí HLV trưởng đó là Jurgen Klinsmann. Được biết, nhà cầm quân người Đức đang tiến hành đàm phán hợp đồng và rất có thể, đôi bên sẽ tiến tới một thỏa thuận kéo dài 4 năm.

Bóng đá Hàn Quốc chuẩn bị bổ nhiệm cựu HLV tuyển Đức 1

Jurgen Klinsmann sắp sửa dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Xuyên suốt sự nghiệp cầm quân, Jurgen Klinsmann được biết đến nhiều khi đưa ĐT Đức giành vị trí thứ ba tại VCK World Cup 2006. Ngoài ra, chiến lược gia 58 tuổi cũng có thời gian dài làm việc tại Bayern Munich và ĐT Mỹ.

Khi còn là cầu thủ, Klinsmann được biết đến là một tiền đạo “sát thủ” trong màu áo Tottenham và ĐT Đức. Tại VCK World Cup 1994, ông cũng chính là người đã ghi 2 bàn thắng để giúp ĐT Đức giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước ĐT Hàn Quốc.

Ở thời điểm hiện tại, tên tuổi của Klinsmann không còn quá nổi bật khi ông không cầm quân trong 3 năm qua. Nhà cầm quân sinh năm 1964 được đánh giá cao bởi kinh nghiệm, tuy nhiên vẫn cần nhiều thời gian để thích ứng với một đội bóng mới như Hàn Quốc.

Dự kiến, Klinsmann sẽ ra mắt người hâm mộ xứ kim chi vào tháng 3 năm nay. Nhà cầm quân người Đức sẽ có những trận đấu đầu tiên với đội bóng mới trong loạt trận FIFA Days, đụng độ những đối thủ rất sừng sỏ là Colombia và Uruguay.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X