Ukraina 2-1 Thụy Điển Euro 2012 : Ngày Sheva nhắc nhở thế giới về đẳng cấp của mình

Tác giả KDNX - Thứ Bảy 20/06/2020 15:46(GMT+7)

Zalo

Đây là cuộc "nội chiến" giữa biểu tượng quá khứ của Milan, Andriy Shevchenko, và biểu tượng hiện tại của Milan thời điểm đó, Ibrahimovic. Nhiêu đó thôi cũng đủ để nói lên sự hấp dẫn của trận đấu. Và những gì diễn ra trên sân ngày hôm đó đã cho thấy rõ điều đó.

Trận đấu giữa Thụy Điển và Ukraina không chỉ hấp dẫn với các CĐV của 2 đất nước, nó còn hấp dẫn với những ai yêu Serie A cũng như AC Milan. Có thể nói, đây là cuộc "nội chiến" giữa biểu tượng quá khứ của Milan, Andriy Shevchenko, và biểu tượng hiện tại của Milan thời điểm đó, Ibrahimovic. Nhiêu đó thôi cũng đủ để nói lên sự hấp dẫn của trận đấu. Và những gì diễn ra trên sân ngày hôm đó đã cho thấy rõ điều đó.

Ukraina 2-1 Thụy Điển Euro 2012  Đẳng cấp của Sheva hình ảnh
 
Cuộc đối đầu giữa Ukraina và Thụy Điển ở trận mở màn Euro 2012 là cuộc đấu trí giữa 2 biểu tượng của Serie A thời kỳ đó: Zlatan Ibrahimovic và Andriy Shevchenko. Ngoài yếu tố nhân sự, tính chất quan trọng của trận đấu càng khiến nó trở nên hấp dẫn hơn. Ukraina rõ ràng có nhiều lợi thế hơn so với Thụy Điển. Họ được chơi trên sân nhà Olympic ở Kyiv vì là đồng chủ nhà với Ba Lan, thêm vào đó, đây cũng là trận đầu tiên của ở Euro sau khi giành được độc lập.
 
Không nghi ngờ gì nữa khi nói rằng Sheva và Zlatan chính là hai hạt nhân chính trong lối chơi của cả hai đội bóng. Những diễn biến trên sân càng cho thấy điều này là đúng. Họ đều  để lỡ cơ hội ở hiệp 1, đầu tiên là Sheva với một cú sút đi trật mục tiêu, tiếp sau đó là Ibrahimovic với một cú đánh đầu đập cột. Andriy Yarmolenko cũng để lỡ cơ hội ghi bàn của mình khi bị thủ môn bên phía Thụy Điển chặn đứng.
 
Sau đó, các cầu thủ Thụy Điển đã ghi được bàn thắng. Dù Ukraina thiếu người do chấn thương, Sebastian Larsson vẫn quyết định tấn công vào vị trí cánh phải trước khi đưa một đượg tạt bóng vào khung thành. Sau đó, bóng được chuyền cho anh bởi Ola Toivonen. Ở lần thứ hai, anh thực hiện một đường bóng lên tuyến trên, vượt qua đầu Yarmolenko tới vị trí Kim Kallstrom. Hậu vệ người Thụy Điển thực hiện pha chạm bóng rồi đưa bóng cho Ibrahimovic ghi bàn ở phút thứ 52 từ vị trí cận thành.

Ukraina 2-1 Thụy Điển Euro 2012  Đẳng cấp của Sheva hình ảnh
 
Tuy vậy, họ không thể bảo toàn được cách biệt. Chỉ 3 phút sau, hậu vệ phải của Ukraina, Oleh Husyev băng lên với trái bóng trong chân, sau đó nhả bóng cho Yarmolenko ở phía cánh. Cầu thủ của Dynamo Kyiv nhanh chóng đưa bóng qua người Martin Olsson rồi thực hiện một đường tạt bóng vào khu vực cận thành. Shevchenko nhanh chóng thể hiện bản năng săn bàn của mình, thứ khiến các hậu vệ phải ghê sợ trong nhiều năm trời, bằng một pha đánh đầu vào lưới Thụy Điển sau khi đánh bại Olof Mellberg ở một pha không chiến.
 
7 phút sau, mọi thứ còn tuyệt vời hơn cho Shevchenko và người dân quê anh. Yevhen Konoplyanka thực hiện một cú phạt góc vào vị trí cột dọc. Chủ công của Ukraina nhanh chóng vượt qua Ibrahimovic, người đang lơ là ở khâu phòng ngự, sau đó thực hiện một pha đánh dầu giữa Mikael Lustig và cột dọc ghi bàn cho Ukraina. Sau đó là một pha ăn mừng giữa Sheva và các đồng đội.

Ukraina 2-1 Thụy Điển Euro 2012  Đẳng cấp của Sheva hình ảnh
 
Thụy Điển cố gắng dồn lên tấn công. Ibrahmovic thực hiện một cú sút trái phá, nhưng Andriy Pyatov đã nhanh chóng chặn bọn bằng đôi chân của mình. Siêu sao người Thụy Điển sau đó thực hiện một pha chuyền bóng thông minh cho Johan Elmander, lúc này đã đột nhập được vào hàng hậu vệ của Ukraina. Tuy nhiên, tiền đạo của Galatasaray lại không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
 
Đến khi họ đã vượt qua hàng phòng thủ của đội chủ nhà, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir, đã thổi hồi còi kết thúc trận thắng đầu tiên của Ukraina, giúp họ đem về 3 điểm quý giá trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi Euro.

Dịch từ: https://thesefootballtimes.co/2020/06/11/ukraine-2-1-sweden-at-euro-2012-the-night-andriy-shevchenko-reminded-the-world-of-his-class/
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khiến De Bruyne bực tức nhưng Pep đã cứu được 1 điểm cho Man City như thế nào?

Tuy mọi người thường xuyên bàn tán về chuyện Pep Guardiola có “sở thích” thực hiện những thay đổi kỳ lạ lên đội hình xuất trận của ông và khiến các đối thủ chỉ có thể “đoán mò” về ý đồ của mình, nhưng có một điều thường hay bị bỏ qua là việc ông ít khi tinh chỉnh nhân sự giữa các trận đấu.

Ngày hàng thủ Liverpool vô hiệu hóa mãnh thú Erling Haaland

Virgil Van Dijk phồng má và vòng tay ôm lấy Joe Gomez.Mohamed Salah có thể là người đã chọc thủng lưới Manchester City để giúp Liverpool giành được 3 điểm, nhưng chiến thắng đáng khâm phục mà The Reds có được trước nhà đương kim vô địch đã được xây dựng trên nền tảng là sự vững chắc của hệ thống phòng ngự.

Sự thanh thoát của Chelsea nhìn từ 2 bàn thắng

Dù không có được chiến thắng trước Real Madrid, nhưng những gì Chelsea làm được ở trận đấu tứ kết lượt về vẫn xứng đáng nhận được những sự khen ngợi và ghi nhận từ giới làm bóng đá Châu Âu.

X
top-arrow