Đức 1-1 Italia Tứ kết Euro 2016: Màn trả thù ngọt ngào của người Đức trước Azzurri

Tác giả KDNX - Chủ Nhật 05/07/2020 14:15(GMT+7)

Zalo

Loạt đá luân lưu đầy mỏi mệt và căng thẳng này đã cho thấy sự bền bỉ của các cầu thủ có mặt trên sân, nhưng chính tinh thần "vượt lên chính mình" của các cầu thủ Đức đã giúp họ có được tấm vé đến vòng bán kết, nơi nhà ĐKVĐ World Cup sẽ chạm trán ĐT Pháp.

8 năm về trước, người Đức đã bị người Italia tước bỏ đi cơ hội phục thù Tây Ban Nha ở chung kết Euro 2012 nhờ sự xuất sắc của "gã trai hư" Balotelli. 4 năm sau đó, Die Mannschaft đã có được màn trả thù đầy hoàn hảo trước Italia dù phải chật vật suốt 120 phút và chấm penalty.

Đức 1-1 Italia Euro 2016 Màn trả thù ngọt ngào của người Đức hình ảnh
 
 
Italia khởi đầu trận đấu một cách tuyệt vời khi liên tục cướp bóng trong chân của người Đức ngay khi họ có cơ hội. Stefano Sturaro thậm chí suýt chút nữa đã có bàn thắng sau khi thwucj hiện cú sút từ khoảng cách 18,3 mét.
 
Các cầu thủ Đức vì thế phải mất 10 phút để có thể ổn định lại đội hình và bắt lại nhịp độ trận đấu nhằm kiểm soát lại thế trận. Dù Joshua Kimmich là người hoạt động năng nổ nhất ở khu vực cánh phải, Đức vẫn không thể thực hiện được một pha bóng rõ ràng ở những phút sau đó của hiệp 1. Vì vậy, trận đấu dần trở thành một màn "ăn miếng trả miếng" của cả hai bên. Họ liên tục phạm lỗi và phá lối chơi của nhau nhằm không cho đối phương có được quyền kiểm soát.
 
Bastian Schweinsteiger, người trở lại ĐTQG sau khi tuyên bố treo giày, sau đó đánh đầu vào lưới Italia, tuy vậy, bàn thắng của anh lại không được công nhận vì tiền vệ người Đức đã phạm lỗi với Mattia De Sciglio trong pha dàn xếp. Trận đấu sau đó dần trở nên mệt mỏi khi cả hai đội không hề muốn lên bóng dù cả hai bên đều có trong đội hình của mình những cầu thủ chất lượng.
 
Điều đó dần thay đổi ở những phút cuối hiệp 1 khi cả hai đội dần có được cơ hội tốt nhất của mình. Ở đầu bên kia sân, quả bóng được đập nhả trước vòng cấm Italia trước khi rơi trúng chân Thomas Muller, tuy vậy, cầu thủ người Đức lại để lỡ cơ hội bằng một cú sút tệ hại khiến Gianluigi Buffon chỉ phải đổ người nhẹ nhàng để cứu thua.
 
Italia sau đó lại dồn lên phần sân bên kia. Đầu tiên là một đường bóng dài vào đúng vị trí của Emanuele Giaccherini ở phía cánh trái của sân, sau đó, anh nhả bóng trúng chân Sturaro. Cú sút của tiền vệ Azzurri sau đó trúng người Jerome Boateng trúng cột dọc. Nếu không có pha cứu thua đó của hậu vệ người Đức, có lẽ Die Mannschaft đã phải nhận bàn thua.
 
Hiệp 1 sau đó kết thúc với tỷ số 0-0. Một hiệp 1 đầy căng thẳng nhưng không đáng nhớ như trận đấu diễn ra 10 năm trước đó ở World Cup 2006 trên đất Đức.
 
Hiệp 2 sau đó lại đi theo đúng kịch bản cũ. Cả hai đội tiếp tục tranh giành thế trận. Cơ hội lớn nhất của hiệp đấu này đến từ một pha phản công của ĐT Đức. Cụ thể, Muller nhận được bóng rồi thực hiện một cú sút về phía góc trái khung thành khiến Buffon "bó tay". Tuy nhiên, cái chân của Alessandro Florenzi đã cứu rỗi Italia khỏi một bàn thua, một pha phòng ngự đậm chất Italia.
 
Càng về sau, Đức càng tỏ rõ sự nguy hiểm qua lối cầm bóng đầy tự tin, tạo ra được vài cơ hội để chiếm thế thượng phong.
 
Rốt cuộc, bàn thắng cũng tới ở phút 65 sau một pha bóng đầy kỹ thuật của các cầu thủ Đức. Đầu tiên, Mario Gomez băng xuống từ cánh trái để thực hiện một pha tạt bóng, sau đó Mesut Ozil nhận được bóng một cách tài tình sau khi đọc được vị trí bật ra của quả bóng  rồi thực hiện một pha vô-lê gọn ghẽ  vào lưới Gianluigi Buffon,
 
Ozil sau đó suýt chút nữa kiến tạo bàn thắng thứ 2 của Đức. Bằng một đường bóng tuyệt mỹ, tiền vệ người Đức đã đưa được bóng xuyên qua hàng phòng ngự Italia để vào đúng cái chân của Gomez. Dù vậy, cú sút của tiền đạo người Đức lại dội vào vị trí của Giorgio Chiellini, khiến Buffon phải trổ hết tài nghệ. Dù đã 38 tuổi, thủ môn người Italia vẫn tiếp tục chứng minh cho mọi người thấy vì sao anh vẫn là cầu thủ hàng đầu Italia.
 
Vì cố gắng dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2, các cầu thủ Đức đã phải trả một cái giá đắt khi lơ là ở những phút cuối. Ở tình huống phạt góc bên phần sân Đức, Boateng đã để bóng chạm tay sau khi cố gắng truy cản Chiellini. Rút cục, Azzurri được hưởng một quả phạt đền và Bonucci không hề để lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho Italia từ chấm 11 mét. Tỷ số lúc này trở lại vạch xuất phát.
 
Hiệp 2 sau đó kết thúc bằng những pha lên bóng của Italia, nhưng người Đức vẫn đứng vững cho tới hiệp phụ. Những bài "giáo huấn" của HLV Joachim Loew tỏ ra hiệu nghiệm khi các cầu thủ dần lấy lại được sự tự tin, thậm chí giữ được bóng và dồn ép được hàng phòng ngự đối phương.
 
Tuy vậy, phải đến hiệp phụ thứ 2, Đức mới thực sự có được một cơ hội rõ ràng để gia tăng cách biệt. Ở tình huống đó, một đường tạt bóng của Schweinsteiger bị bật ra, rơi đúng vào chân của Julian Draxler, tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Đức lại bay lên trời.
 
Đức tiếp tục gia tăng sức ép khi các cầu thủ người Italia dần thấm mệt. Tuy nhiên, không cơ hội nào của họ được cụ thể thành bàn thắng. Vì vậy, cả hai đội bước vào loạt đá luân lưu để xác định thắng thua. Simone Zaza được đưa vào thay thế Chiellini để nhận lãnh trách nhiệm thưc hiện pha đá luân lưu quan trọng.
 
Hai đội tuần tự thực hiện lượt đá luân lưu của mình. Kể cả trên chấm phạt đền, họ cũng gần như không thể phân định thắng thua. Thế rồi, đến lượt Zaza, người được HLV Conte tin tưởng tung vào sân, thực hiện lượt đá luân lưu của mình. Sau những bước chạy ngắn và chậm rãi đến bực mình, Zaza thực hiện một cú sút trái phá...lên thẳng cung mây trong sự thất vọng cùng cực của HLV Antonio Conte. Một pha đá luân lưu sẽ còn được lưu danh hậu thế tới muôn đời qua những đoạn clip lồng nhạc hài hước trên Youtube.
 
Đức 1-1 Italia Euro 2016 Màn trả thù ngọt ngào của người Đức hình ảnh
 
Muller sau đó sút trượt quả luân lưu tiếp theo, giúp Italia nâng tỷ số lên 2-1. Ozil sau đó lại sút trượt. Tiếp nối pha đá luân lưu hỏng của tiền vệ người Đức gốc Thổ là một loạt những pha đá penalty trượt của cả hai bên, khiến tỷ số của lượt đá luân lưu lúc này cân bằng 5-5. Lần này là Matteo Darmian, cầu thủ khi đó đang thuộc biên chế Man United. Đáng buồn thay, cú sút yếu ớt của anh đã nằm gọn trong tay của Manuel Neuer. Sau đó, Jonas Hector chính thức kết liễu trận đấu bằng một cú sút đẹp mặt nâng tỷ số luân lưu lên thành 6-5. Cuối cùng, người Đức cũng có được tấm vé vào vòng bán kết Euro 2016 sau khi vượt qua Italia ở một trận tứ kết ít bàn thắng nhưng thừa sự kịch tính.
 
Loạt đá luân lưu đầy mỏi mệt và căng thẳng này đã cho thấy sự bền bỉ của các cầu thủ có mặt trên sân, nhưng chính tinh thần "vượt lên chính mình" của các cầu thủ Đức đã giúp họ có được tấm vé đến vòng bán kết, nơi nhà ĐKVĐ World Cup sẽ chạm trán ĐT Pháp.
 
Đức 1-1 Italia Euro 2016 Màn trả thù ngọt ngào của người Đức hình ảnh
 
Dù thể hiện phong độ tuyệt vời ở trận bán kết, các học trò của HLV Joachim Loew vẫn không thể giành chiến thắng trước các cầu thủ chủ nhà, chính thức khép lại chuyến hành trình đầy gian khổ nhưng cũng vĩ đại không kém của "Những cỗ xe tăng" Đức. Và cũng ở VCK Euro năm đó, Neuer đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng anh xứng đáng được bước vào ngôi đền của những thủ môn huyền thoại.
 
Dịch từ bài viết: "Germany 1-1 Italy at Euro 2016: the night of the bizarre Simone Zaza penalty" của tác giả James Caple nằm trong loạt bài về Euro của Thesefootballtimes.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khiến De Bruyne bực tức nhưng Pep đã cứu được 1 điểm cho Man City như thế nào?

Tuy mọi người thường xuyên bàn tán về chuyện Pep Guardiola có “sở thích” thực hiện những thay đổi kỳ lạ lên đội hình xuất trận của ông và khiến các đối thủ chỉ có thể “đoán mò” về ý đồ của mình, nhưng có một điều thường hay bị bỏ qua là việc ông ít khi tinh chỉnh nhân sự giữa các trận đấu.

Ngày hàng thủ Liverpool vô hiệu hóa mãnh thú Erling Haaland

Virgil Van Dijk phồng má và vòng tay ôm lấy Joe Gomez.Mohamed Salah có thể là người đã chọc thủng lưới Manchester City để giúp Liverpool giành được 3 điểm, nhưng chiến thắng đáng khâm phục mà The Reds có được trước nhà đương kim vô địch đã được xây dựng trên nền tảng là sự vững chắc của hệ thống phòng ngự.

Sự thanh thoát của Chelsea nhìn từ 2 bàn thắng

Dù không có được chiến thắng trước Real Madrid, nhưng những gì Chelsea làm được ở trận đấu tứ kết lượt về vẫn xứng đáng nhận được những sự khen ngợi và ghi nhận từ giới làm bóng đá Châu Âu.

X
top-arrow