Chelsea vs Bayern Munich 2012: Hồi ức khó quên

Tác giả Queen - Thứ Ba 25/02/2020 15:13(GMT+7)

Zalo

Khi Chelsea chuẩn bị đối đầu với Bayern Munich tại vòng knock out Champions League 2019/20, lượt đi vào thứ 3 này, Các cầu thủ của cả hai đội đều có dịp hồi tưởng lại đêm đáng nhớ mà Chelsea vượt qua Bayern Munich trên chấm phạt đền, một đêm tuyệt vời của các cầu thủ Chelsea.

Khi Chelsea chuẩn bị đối đầu với Bayern Munich tại vòng knock out Champions League 2019/20, lượt đi vào thứ 3 này,  Các cầu thủ của cả hai đội đều có dịp hồi tưởng lại đêm đáng nhớ mà Chelsea vượt qua Bayern Munich trên chấm phạt đền, một đêm tuyệt vời của các cầu thủ Chelsea.
Bayern Munich vs Chelsea 2012 link xem lại chung kết C1: Full Match
Link xem lại Bayern Munich vs Chelsea trận đấu chung kết Cúp C1/Champions League mùa giải 2011/2012, Didier Drogba tỏa sáng mang lại chiếc cúp C1 đầu tiên...
Didier Drogba và định mệnh màu xanh Chelsea (P1)
Định mệnh của Didier Drogba đã đưa Chelsea vươn tới đỉnh cao Champions League, một trong những chức vô địch bất ngờ nhất và theo cách khó tin nhất trong lịch...
Chelsea vs Bayern Munich 2012 Hồi ức khó quên hình ảnh
 
Năm đó quả thực là một năm không hề dễ dàng cho Chelsea, khi mà trước đó chỉ 3 tháng, họ chọn Roberto Di Matteo làm HLV tạm quyền sau khi sa thải Andre Villa Boas. Nhưng họ đã vượt qua Barcelona ở trận bán kết một cách phi thường và sau đó tiến tới trận chung kết gặp Bayern với kí ức không mấy vui vẻ khi họ để thua Man Utd cũng trên chấm phạt đền trận chung kết năm 2008.
 
Mikel John Obi  Chúng tôi không muốn điều tương tự lại xảy ra, thậm chí chúng tôi đã nói về ký ức đó vào ngày trước trận đấu. Đối với một vài người trong số chúng tôi, đó là cơ hội cuối cùng. Những người như Didier Drogba, Petr Cech, Frank Lampard chẳng hạn
  
Paulo Ferreira Một số người đã từng rất gần với những trận bán kết và chung kết. Khi anh già đi, anh bắt đầu nghĩ tới chuyện anh sẽ không còn cơ hội góp mặt nữa.
 
Trận đấu được tổ chức ở Allianz Arena, sân vận động của Bayern, và họ cũng là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch
 
Mikel  Chúng tôi không biết rằng Roberto Di Matteo và CLB đã làm 1 đoạn phỏng vấn anh, chị em, bố mẹ của chúng tôi – những người thân thiết nhất. Đoạn phỏng vấn đó đã được bật vào buổi họp tối trước khi diễn ra trận đấu. Em trai tôi xuất hiện trên video. Tôi không thể tin được . Và ngay lúc đó, chúng tôi biết rằng đoạn clip ấy đã tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi. Thông điệp của gia đình, những lời chúc và cổ vũ cứ văng vẳng bên tai chúng tôi vậy. 
 
Ferreira  Chơi trên sân của đối thủ, chúng tôi cảm thấy như họ có chút ít lợi thế. Nhưng đôi khi điều đó lại chính là áp lực. Chúng tôi đã từng chịu áp lực như vậy khi Hi Lạp đánh bại Bồ Đào Nha ở Lisbon – Chung kết Euro 2004. Và Bồ Đào Nha thì thắng Pháp ở Paris tại chung kết Euro 2016. Được chơi trên sân nhà cũng tốt đó, nhưng đôi khi thì không phải vậy
 
6Chelsea vs Bayern Munich 2012: Hoi uc kho quen1
 
Mikel
Toàn sân vận động tràn ngập màu đỏ và trắng. Không khí xunh quanh thật không tưởng tượng được. Các CĐV của họ cố gắng lấn át chúng tôi. Chúng tôi có thể nhìn thấy một số CĐV của Chelsea phía sau khung thành nhưng chẳng thể nghe được gì từ họ. Tất cả những gì chúng tôi có thể nghe được là âm thành từ phía fans của Bayern. Nhưng chúng tôi đã từng chơi dưới áp lực lớn tương tự vậy rồi. Thế nên chẳng có gì phải sợ hãi cả.
 
Philipp Lahm  Thành phố của chúng tôi đáng ra đã có một màn ăn mừng khổng lồ. Tất cả đã sẵn sàng cho bữa tiệc. Tôi không nhớ rằng có mình có cảm thấy chút áp lực nào không, nhưng chúng tôi thấy an toàn khi chơi ngay trên sân nhà
Đội hình ra sân của Chelsea có chút bất ngờ: Ryan Bertrand bên cánh trái. Cầu thủ trẻ này chưa bao giờ giờ chơi 1 trận đấu ở cúp Châu Âu. 
 
Ryan Bertrand Vào một buổi chiều trên sân thượng của khách sạn. Di Matteo đã gọi cho tôi và nói "Cậu sẽ ra sân tối nay nhé. Sẵn sàng chưa" Tôi như kiểu "Vâng, dễ thôi ạ, không có vấn đề gì ạ" Tôi không muốn cho ông ấy cảm thấy mình chưa sẵn sàng. Sáng hôm sau, báo chí đưa tin, nhưng tôi cũng không quan tâm lắm, khách sạn cũng thu dọn sạch báo nên tôi chẳng đọc được gì cả. Sẽ thật khác nếu như hồi đó có Instagram. :D
 
Nhiệm vụ của Bertrand là giúp đỡ Ashley Cole phong tỏa Arjen Robben, quân bài nguy hiểm bên cánh phải của Bayern.
 
4Chelsea vs Bayern Munich 2012: Hoi uc kho quen1
 
Ferreira  Ryan đã sẵn sàng. Đó là lý do vì sao cậu ấy nhận được sự tin tưởng từ Roberto. Cậu ấy xử lý được áp lực rất tốt

Bertrand  Tôi không hề lo lắng. Tôi được mượn từ Nottingham Forest và HLV của tôi là Billy Davies. Ông ấy luôn hay hét về phía tôi "Thi đấu đi, đây không phải là trò chơi đâu!" Câu nói đó luôn thường trực trong đầu tôi. 
 
John Terry không được thi đấu do phải nhận thẻ đỏ trong trận bán kết gặp Barcelona. Ramires, Raul Meireles và Ivanovic cũng không được ra sân.
 
Ferreira  Gary Cahill và David Luiz trước đó đã gặp chấn thương và tôi sẵn sàng chơi ở tuyến giữa trong trường hợp hai người họ không thể, nhưng họ đã trở lại. Thậm chí tôi đã khởi động cùng với đội hình ra sân. Nhưng như David Luiz đã nói, nó giống như luồng adrenaline kích thích vậy. Khao khát chiến thắng có thể giúp anh vượt qua mọi nỗi đau mà anh đang gặp phải. Chúng tôi biết Bayern rất có thể sẽ chiếm quyền kiểm soát. Nhưng trong những trận đấu như thế này, những chi tiết nhỏ và sự tập trung cao độ là điều quan trọng nhất.
 
Lampard đeo băng đội trưởng và Terry trên băng ghế dự bị.
 
Bayern đã làm chủ trận đấu. Họ có 21 cú sút trong khi Chelsea chỉ có 6 nhưng Mario Gomez lại tỏ ra vô duyên trong những pha dứt điểm. Bayern đã bị từ chối 1 bàn thắng vì lí do việt vị, tuy nhiên tới phút 83, Thomas Muller cuối cùng cũng đưa Hùm Xám vượt lên dẫn trước.
 
5Chelsea vs Bayern Munich 2012: Hoi uc kho quen1
 
Ferreira  Sau khi họ ghi bàn, có lẽ họ đã bảo nhau "Chelsea sẽ lộ ra những sơ hở, và chúng ta sẽ có bàn thắng thứ hai." Và họ đã có cơ hội để nâng tỉ số lên 2-0
 
Mikel  John Terry không ở trên sân nên Lampard nhận nhiệm vụ khích lệ tất cả mọi người. Drogba cũng vậy. Chúng tôi khích lệ lẫn nhau. Lamps đến chỗ tôi và nói "John này, chúng ta phải tiếp tục. Chúng ta không thể thua ở đây được" Chúng tôi vẫn có niềm tin mãnh liệt đó.
 
Phút 88 Chelsea đá phạt góc. David Luiz chạy lên và vượt qua Bastian Schweinsteiger và anh ấy nói "và bây giờ là bàn thắng nè" Juan Mata thực hiện và sau đó Drogba ghi bàn với pha đánh đầu mạnh mẽ.
 
Lahm  Đó là pha đá phạt góc hoàn hảo và pha đánh đầu hoàn hảo. Anh cần khoảng 50 lần thực hiện để có được một bàn thắng như vậy. Chúng tôi không thể làm gì hơn để ngăn chặn những nỗ lực tuyệt vời đến thế.
 
Ferreira  Cú đánh đầu thật không thể ngờ. Trên băng ghế, chúng tôi như vỡ òa.
 
Mikel Tôi nghĩ, "đấy mà, chúng tôi nhất định sẽ chiến thắng."
 
90 phút kết thúc với tỉ số 1-1. Và vào phút thứ 3 của hiệp phụ, Drogba phạm lỗi với Ribery và Bayern được hưởng quả penalty.
 
Ferreira  Anh sẽ làm tất cả để giúp đội bóng ngay cả khi anh là 1 tiền đạo. Nhưng Drogba lại không kiềm chế được bản thân khi ở trận bán kết anh ấy tặng Barcelona 1 quả penalty và trận này với Bayern anh ấy cũng vậy. Thật may mắn, cả hai đội đều bỏ lỡ :D
 
Lionel Messi thì đá lên xà ngang còn Robben thì bị cản phá bởi Cech
 
Mikel  Tôi đi thẳng đến chỗ Robben và nói "Xem này, tôi nói với anh nhé, anh sẽ sút trượt thôi" Anh ấy còn không thèm nhìn tôi. Chúng tôi biết rõ nhau từ hồi anh ấy còn ở Chelsea. Tôi nói tiếp "Anh sẽ sút trượt thôi. Cứ đợi mà xem. Sẽ trượt đấy!" Anh ấy không nói gì cả. Anh ấy sút và trượt. Tôi lúc ấy "wow, mình đã đoán đúng rồi."
 
Ferreira:  Đó là vấn đề về tâm lý. Nhưng Petr biết quá rõ Robben mà. Nếu họ ghi bàn khi đó, có thể chúng tôi sẽ thua.
 
Mikel  Một tuần trước trận chung kết, có điều gì đó mách bảo tôi rằng Chúng tôi sẽ chiến thắng. Chúng tôi đã trải qua nhiều lần thất vọng sau nhiều năm liền. Bán kết với Barca năm 2009 – trận đấu mà rất nhiều người cho rằng chúng tôi đã bị đánh cắp chiến thắng và năm 2008 khi mà chúng tôi để thua United trên chấm phạt đền.
 
Ferreira  Tôi có 1 câu chuyện thế này về bác quản gia nhà tôi. Bác ấy người Bồ Đào Nha, và tôi nhớ rằng trước khi chúng tôi sang Đức, bác nói "Paulo, bác không nên nói điều này nhưng cháu và đội bóng sẽ thắng đó." Tôi hỏi lại vì sao thì bác nói "Paulo chơi bóng chuyên nghiệp khi nào? 18, sắp sang tuổi 19. Số áo của Paulo số mấy? 19. Trận chung kết diễn ra khi nào? 19/5. Tôi không nói gì thêm. Khi Muller ghi bàn, tôi chỉ nghĩ "Bác ấy đã nói vậy và giờ chúng tôi đang để thủng lưới, cố lên nào…" Nhưng sau khi Didier ghi bàn, tôi lại nghĩ "Ồ, chờ đã…" và rồi Robben lại bỏ lỡ cơ hội và tôi chính thức có cảm giác chúng tôi sẽ chiến thắng trận này ""
 
Lượt đá luân lưu bắt đầu. Di Matteo định đưa Ferreira vào sân thay cho Mata.
 
Ferreira  Chỉ còn 5 phút, Mata gần như kiệt sức. Tôi chuẩn được đưa vào sân thay cho cậu ấy. 5 phút thôi cũng có thể làm nên chuyện. Nhưng tôi chỉ nhớ rằng tôi đã nhìn Robbie và nói "Tôi không phải người giỏi sút pen đâu, Mata mới giỏi". Chúng tôi đã từng thua ở trận bán kết trước Liverpool năm 2007 trên chấm phạt đền. Chúng tôi đứng xung quanh Mourinho và ông ấy hỏi "Ai thực hiện quả đầu nào? Sau đó ông nhìn sang tôi "Paulo, cậu sẽ đá cuối", Cudicini sẽ đá trước cậu". Nhưng cuối cùng Mata đá trượt, tôi chỉ muốn giết cậu ấy ngay cuối trận. Tôi nói "Tôi không có cơ hội chơi mấy phút cuối là vì tôi nghĩ cho cậu đó."
 
Bayern vượt lên sau pha đá trượt của Mata. Nhưng rồi Cech đã từ chối Olic và Schweinsteiger.
 
3Chelsea vs Bayern Munich 2012: Hoi uc kho quen1
 
Ferreira  Petr đã có 1 đêm tuyệt vời khi anh ấy đã cản phá được những cú sút penalty. Chúng tôi đã từng có mặt ở chung kết và rồi gục ngã trước cổng thiên đường và Petr cảm giác được tầm quan trọng của anh ấy ngày hôm đó.
 
Mikel  Những loạt sút penalty với tôi thật căng thẳng. Khi tôi thấy đồng đội của mình bước lên, tôi chỉ xem 1 2 pha thôi, còn lại tôi không dám, vì tôi quá hồi hộp.
 
Drogba bước lên để đảm nhận cú sút quyết định và đánh lạc hướng thủ môn Manuel Neuer
 
2Chelsea vs Bayern Munich 2012: Hoi uc kho quen1
 
Mikel  Drogba đã không có mặt để đá quả penalty trận 2008 trước United bởi anh ấy bị đuổi khỏi sân. Khi thấy Drogba bước lên đá quả thứ 5, tôi đã biết mọi thứ sẽ được định đoạt
 
Ferreira  Tất cả đều biết rõ. Anh ấy không chỉ là cầu thủ đẳng cấp mà còn thi đấu rất tập trung. Anh xem bao nhiêu bước anh ấy bước này. Những bước rất ngắn.
 
Mikel  Khi Drogba thực hiện quả penalty đó, chúa ơi, tôi không biết phải chạy đi đâu nữa. Tôi như lạc trên cung trăng vậy. Mọi người đều nghĩ "Wow, chúng ta đã làm thế nào vậy?"
 
Lahm  Đọng lại sau trận đấu đó là một cảm giác bó nghẹt. Tôi chỉ biết rằng, chúng tôi đã không gục ngã ngay tại sân lúc ấy. Để thua trước Chelsea trên sân nhà là điều khó nuốt trôi nhưng nó là một trong những yếu tố làm nên một tập thể Bayern mạnh mẽ hơn
 
Bayern đã vô địch Champions League mùa sau đó nhưng chức vô địch năm 2012 thuộc về Chelsea. Chiến thắng của họ đã khiến Tottenham phải chơi ở Europa League cho dù họ cán mốc vị trí thứ 4 ở Premier league. Đã có những điều xì gà trong phòng thay đồ và những màn ăn mừng đầy hoang dã tại khách sạn.
 
7Chelsea vs Bayern Munich 2012: Hoi uc kho quen1
 
Mikel  Bữa tiệc sau đó thật đáng nhớ. Không ai ngủ được. Tôi đã phải ra khỏi phòng vì tôi không ngủ nổi, bữa tiệc vẫn tiếp diễn, mọi người ném nhau xuống hồ bơi. Roman Abramovich cũng có đó. Chúng tôi đã uống chút rượu. Không ai ném Roman xuống hồ sao. Không ai dám làm thế sao?
 
Chức vô địch này là điều mà chúng tôi trân trọng mãi về sau bởi chúng tôi là đội đầu tiên ở London giành được nó, một điều vĩ đại nhất từng có trong lịch sử. 

Dịch từ: The Guardian
 
Cùng xem lại trận đấu này:


Nhận định Chelsea vs Bayern Munich (3h ngày 26/2)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khiến De Bruyne bực tức nhưng Pep đã cứu được 1 điểm cho Man City như thế nào?

Tuy mọi người thường xuyên bàn tán về chuyện Pep Guardiola có “sở thích” thực hiện những thay đổi kỳ lạ lên đội hình xuất trận của ông và khiến các đối thủ chỉ có thể “đoán mò” về ý đồ của mình, nhưng có một điều thường hay bị bỏ qua là việc ông ít khi tinh chỉnh nhân sự giữa các trận đấu.

Ngày hàng thủ Liverpool vô hiệu hóa mãnh thú Erling Haaland

Virgil Van Dijk phồng má và vòng tay ôm lấy Joe Gomez.Mohamed Salah có thể là người đã chọc thủng lưới Manchester City để giúp Liverpool giành được 3 điểm, nhưng chiến thắng đáng khâm phục mà The Reds có được trước nhà đương kim vô địch đã được xây dựng trên nền tảng là sự vững chắc của hệ thống phòng ngự.

Sự thanh thoát của Chelsea nhìn từ 2 bàn thắng

Dù không có được chiến thắng trước Real Madrid, nhưng những gì Chelsea làm được ở trận đấu tứ kết lượt về vẫn xứng đáng nhận được những sự khen ngợi và ghi nhận từ giới làm bóng đá Châu Âu.

X
top-arrow