Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án Xứ Wales thua vì Bồ Đào Nha cố tình "chơi xấu"

Thứ Năm 07/07/2016 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người xứ Wales đang dấy lên nghi án kiểu "thuyết âm mưu" khi cho rằng Bồ Đào Nha đã cố tình thay đổi vận mệnh để giành chiến thắng trong trận bán kết Euro 2016.

 
Trong trận bán kết Euro 2016 giữa Bồ Đào Nha vs xứ Wales, người hâm mộ ắt hẳn cảm thấy kỳ lạ khi thấy cả hai đội đều ra sân với áo đấu "sân khách". Trên thực tế, Bồ Đào Nha lẽ ra phải mặc áo "sân nhà" với màu mận chín bởi theo luật của UEFA, đội tiến vào vòng trong trước sẽ được mặc áo sân nhà. Tuy nhiên, Seleccao đã xin ban tổ chức cho thay đổi.
 
Euro 2016 hinh anh
Bồ Đào Nha lẽ ra phải mặc áo đấu màu mận chín thay vì màu xanh trong trận đấu với Wales.

Lý do Bồ Đào Nha đưa ra là chiếc áo sân nhà của họ khá tối màu, dễ bị nhầm lẫn với áo đấu sân khách của xứ Wales. Khi biết được sự thay đổi này, xứ Wales đã khiếu nại lên ban tổ chức (BTC) đề nghị được phép mặc áo sân nhà màu đỏ của họ khi Bồ Đào Nha đã đổi sang áo sân khách nhưng không được chấp thuận.
 
Kết quả là trận đấu kết thúc với tỉ số Bồ Đào Nha 2-0 Wales khiến cho người dân "xứ rồng" cảm thấy họ bị đối xử bất công. Những người mê tín cho rằng việc Bồ Đào Nha đổi áo đấu để lấy may giúp họ thắng trận, còn Wales thua là bởi BTC không cho họ mặc chiếc áo đỏ khiến họ gặp xui xẻo.
 
Người xứ Wales còn đưa ra bằng chứng hết sức rõ ràng. Trong những trận đấu Bồ Đào Nha mặc áo sân nhà màu mận chín, họ đều thi đấu không tốt. Đó là hai trận hòa đầy thất vọng với Iceland và Áo ở vòng bảng. Cũng như để Ba Lan mở tỉ số trước rồi phải phân định thắng thua trên loạt luân lưu tại vòng 16 đội.  
 
Còn những trận mặc áo xanh sân khách, Bồ Đào Nha lại thi đấu ấn tượng. Đó là trận hòa 3-3 với Hungary ở vòng bảng, chiến thắng 1-0 với Croatia và mới nhất là đánh bại xứ Wales để tiến vào chung kết. Trong khi đó, cả hai thất bại ở Euro 2016 của ĐT xứ Wales đều diễn ra khi họ phải mặc áo sân khách. Và trùng hợp thú vị là họ đều để thủng lưới hai bàn (thua 1-2 trước Anh và 0-2 trước Bồ Đào Nha).
 
Lập luận này nghe ra cũng... có lý. Không biết liệu trong trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha có tiếp tục yêu cầu đổi áo đấu hay không?
 
Euro 2016 hinh anh goc
Thông số trận đấu BĐN 2-0 Wales.

Tổng hợp trận đấu Bồ Đào Nha 2-0 Wales:

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng La Liga mới nhất.

N.D

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X