Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xherdan Shaqiri: Cơn lở tuyết từ dãy Alps kỳ vĩ

Chủ Nhật 26/06/2016 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi đứng trước dãy Alps và Shaqiri, người ta chỉ có thể thốt lên: "Chỉ có Chúa mới biết khi nào nó xảy ra".


Nếu đến Thụy Sĩ tìm hướng dẫn viên leo núi để chinh phục những đỉnh cao đầy thách thức trên dãy Alps, bạn đừng bao giờ yêu cầu họ đảm bảo an toàn tuyệt đối. Dãy Alps có thể rất hiền hòa nhưng khi nói về mối nguy hiểm của những đợt tuyết lở, đa phần hướng dẫn viên sẽ nói: "Chỉ có Chúa mới biết bao giờ nó xảy ra".
Euro 2016 hinh anh
Xherdan Shaqiri đã lập một siêu phẩm trong trận gặp Ba Lan.

Sau cú vô lê thành bàn vào lưới Ba Lan, tiền vệ Xherdan Shaqiri chạy lại gần khu khán đài tập trung cổ động viên của Thụy Sĩ rồi giang tay ra. Đó là câu trả lời rõ ràng nhất cho những sự chỉ trích. Người ta đặt lên vai của "Messi dãy Alps" quá nhiều sự kỳ vọng. Thế nên mọi chỉ trích cứ nhằm vào Shaqiri khi chàng cầu thủ chỉ cao 1m69 ấy chẳng để lại dấu ấn đậm nét ở vòng bảng Euro 2016.
Giống như dãy Alps, Shaqiri không thường xuyên để lại dấu ấn bằng những pha làm bàn. Nhưng nếu đã bùng nổ thì đó sẽ là khoảnh khắc cực kỳ ấn tượng. Cả mùa trước, Shaqiri chỉ ghi có ba bàn cho Stoke nhưng chẳng ai có thể quên được cú bấm bóng tuyệt đẹp vào lưới Everton vào ngày 28/12/2015. Đó là khoảnh khắc mà toàn bộ hàng phòng ngự Everton hoàn toàn bất lực khi mọi thứ đến bất ngờ như cơn lở tuyết trên dãy Alps.
Đêm qua, Shaqiri một lần nữa mang tuyết lở của dãy Alps đến Pháp. Những hướng dẫn viên leo núi dày dạn kinh nghiệm nhất, được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cũng chẳng thể dự đoán trước những cơn lở tuyết trên dãy Alps. Và với Shaqiri, những hàng thủ xuất sắc nhất, chắc chắn nhất cũng chẳng thể khóa chân chàng trai bước ra châu Âu từ dãy Alps kỳ vĩ.
Shaqiri: Tôi luôn ghi những bàn thắng đẹp
(Bongda24h.vn) – Với siêu phẩm ghi được vào lưới Ba Lan, tiền vệ Xherdan Shaqiri đã được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu, cho dù Thuỵ Sĩ đã gục ngã...

Cùng với Đức, Ba Lan sở hữu hàng thủ chặt chẽ nhất tại Euro 2016. Cho đến trước khoảnh khắc kỳ vĩ từ cú vô lê thành bàn của Shaqiri, Ba Lan chưa một lần thủng lưới. Chính Thụy Sĩ gần như tấn công trong vô vọng khi trải qua 80 phút tìm đủ mọi phương án xuyên phá cũng chẳng thể thành công. Nhưng hàng phòng ngự thi đấu đầy khoa học ấy đã bó tay trước khoảnh khắc đầy ngẫu hứng của Shaqiri, một pha ngả người móc vô lê đầy ấn tượng đã nhấn chìm mọi nỗ lực của hàng thủ Ba Lan xuống hàng tấn tuyết nặng trĩu.
Khi đứng trước tuyết lở, bạn hầu như chẳng thể làm gì để chống lại cơn cuồng nộ của tự nhiên ấy. Và khi đứng trước khoảnh khắc thiên tài của tiền vệ Shaqiri, hàng phòng ngự đầy chắc chắn của Ba Lan cũng chỉ có thể làm khán giả bất đắc dĩ. Pha bay người đầy tuyệt vọng của Fabianski chẳng thể giúp Ba Lan tiếp tục giữ trắng lưới tại Euro 2016.
Euro 2016 hinh anh 2
Trong khi đó, Granit Xhaka lại trở thành tội đồ khi đá hỏng trong loạt luân lưu.

"Stoke giống như một cô gái mập ú và xấu xí bạn gặp phải vào lúc 4 giờ sáng đêm thứ Bảy. Rõ ràng đó không phải là lựa chọn đầu tiên của bạn nhưng có còn hơn không, ai còn quan tâm đến dung mạo nữa chứ. Cứ tưởng tượng thế này, bạn làm một cô gái mang bầu rồi phải cưới cô ấy. Tôi tự hỏi mình đã làm gì sai ở kiếp trước mà Chúa lại trừng phạt như thế".
Hơn một năm qua, Xherdan Shaqiri đang sống trong những tháng ngày khó khăn bậc nhất kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Chẳng ai ngờ có ngày một cầu thủ từng được đánh giá là ngôi sao triển vọng bậc nhất châu Âu lại phải lang bạt tới Stoke, một đội bóng hạng trung tại Anh để tìm kiếm cơ hội thi đấu. Giới truyền thông Thụy Sĩ đặt lên vai Shaqiri hàng tá áp lực khi những câu hỏi hoài nghi rằng "Messi dãy Alps" liệu có phải mẫu thần đồng chẳng bao giờ lớn?
Đặc biệt hơn nữa khi Granit Xhaka, chàng tiền vệ mới nổi của bóng đá Thụy Sĩ thi đấu nổi bật tại vòng bảng Euro 2016 thì Shaqiri lại càng chìm sâu trong hố đen của sự thất vọng. Nhưng đêm qua, Shaqiri đã đặt mọi thứ trở về đúng giá trị của nó.
Chính Shaqiri là người hùng ghi bàn thắng níu lại hy vọng cho Thụy Sĩ, còn Xhaka trở thành tội đồ khi thất bại trên chấm penalty định mệnh. Shaqiri đã chứng tỏ ai mới là người đại diện cho dãy Alps xinh đẹp nhưng chẳng bao giờ kém phần bùng nổ khi bước ra trời Âu đầy rộng lớn.
Khi đứng trước dãy Alps và Shaqiri, người ta chỉ có thể thốt lên: "Chỉ có Chúa mới biết khi nào nó xảy ra".

Chiêm ngưỡng lại siêu phẩm của Shaqiri


Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X