Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sĩ vs Ba Lan (Vòng 1/8 Euro 2016): Khi sự chắc chắn gặp nhau

Thứ Sáu 24/06/2016 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc chạm trán giữa Thụy Sĩ với Ba Lan được đánh giá không mấy hấp dẫn, bởi lẽ cả hai đội đều có lối chơi khá chặt chẽ dựa trên nền tảng của hàng phòng ngự.

 
Đây là lần đầu tiên cả hai đội tuyển Thụy Sĩ và Ba Lan vượt qua vòng bảng trong lịch sử Euro. Cả hai đội tuyển có triết lý thi đấu tương đối giống nhau, đó là lối đá đầy khoa học dựa trên nền tảng là sự chắc chắn trong phòng ngự và tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định.
 
Tại vòng bảng Euro 2016, cả Thụy Sĩ vs Ba Lan đều chỉ ghi được đúng 2 bàn. Hơn nữa, cả hai đội đều tận dụng những tình huống cố định để ghi bàn. Với ĐT Thụy Sĩ, cả hai bàn thắng của Schar và Mehmedi đều đến từ những tình huống phạt góc. Còn bàn thắng của Blaszczykowski ghi cho ĐT Ba Lan trận gặp Ukraine cũng xuất phát từ tình huống đá phạt góc.
 
HLV Deschamps phan nan ve chat luong mat san trong tran gap Thuy Si.
ĐT Thụy Sĩ thi đấu khá chặt chẽ.

Hàng thủ của hai đội cũng thi đấu tương đối hiệu quả, đặc biệt là Ba Lan. Ở vòng bảng, Ba Lan cùng với Đức là hai đội duy nhất không để lọt lưới bàn nào trong số 24 đội tuyển tham dự Euro 2016. Còn Thụy Sĩ cũng chỉ để thua 1 bàn duy nhất, ngang bằng với Pháp và Italia.
 
Nhưng có một điểm khác biệt giữa hai đội trên đất Pháp hè này, đó là Thụy Sĩ sẵn sàng theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng khi tuyến giữa của họ có sự xuất hiện của tiền vệ Granit Xhaka, còn Ba Lan lại đá trực diện theo kiểu phòng ngự phản công. Theo thống kê của UEFA, Thụy Sĩ là đội đứng thứ tư về số đường chuyền tại Euro 2016, chỉ sau Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Ba Lan đứng thứ năm từ dưới lên về số đường chuyền.
 
Ba Lan chiếm ưu thế
 
Trong lịch sử, hai đội từng trải qua 10 trận Thụy Sĩ vs Ba Lan nhưng Thụy Sĩ chỉ duy nhất đánh bại đối thủ một lần duy nhất. Còn lại Ba Lan giành đến 4 chiến thắng và hai đội có năm lần hòa nhau. Lần gần nhất Ba Lan bại trận khi chạm trán đối thủ đã từ năm 1976 khi Thụy Sĩ giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trong trận giao hữu quốc tế.
 
Hơn nữa tính ở thời điểm hiện tại, Ba Lan cũng được đánh giá cao hơn Thụy Sĩ một chút khi sở hữu hàng công đáng gờm với bộ đôi Lewandowski - Milik. Khi cả hai đội đều thi đấu chặt chẽ, việc hàng công biết cách tận dụng cơ hội sẽ là ưu thế để giành chiến thắng. 
 
Lewandowski chi dong vai tro moi nhu cua Ba Lan
Ba Lan được đánh giá cao hơn nhờ sự góp mặt của bộ đôi Lewandowski - Milik.

Xét về mặt này, Ba Lan đang nhỉnh hơn. Ở vòng bảng, Thụy Sĩ nằm trong top những đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất với 42 lần có thể làm rung lưới đối thủ nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng. Trong đó cùng với số bàn tương tự, Ba Lan "chỉ" cần 34 cơ hội. Hơn nữa, hàng thủ Thụy Sĩ cũng không hoàn toàn được đánh giá cao trong khi hàng công Ba Lan lại rất đáng gờm. 
 
Lewandowski có thể tạo nên khác biệt bất cứ thời điểm nào nhưng nếu chỉ theo kèm tiền đạo này, hàng thủ của Thụy Sĩ có thể mắc bẫy hút người của Ba Lan mà để lọt một chân sút nguy hiểm khác là Milik. Cuộc đối đầu giữa Thụy Sĩ và Ba Lan được dự kiến không quá hấp dẫn với ít bàn thắng được ghi. Nhiều khả năng trận đấu sẽ được định đoạt bằng bàn thắng từ tình huống cố định.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X