Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Iceland, Pháp thiết lập kỷ lục trong lịch sử Euro

Thứ Hai 04/07/2016 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Pháp vừa lập một loạt kỷ lục nhờ chiến thắng đậm trong trận đấu với Iceland tại tứ kết Euro 2016.

Trận đấu Pháp vs Iceland nhanh chóng được định đoạt ngay trong hiệp một khi Les Bleus dẫn trước 4-0 nhờ những pha lập công của Olivier Giroud, Paul Pogba, Dimitri Payet và Antoine Griezmann. Nhờ thế, Pháp thi đấu thảnh thơi hơn trong hiệp hai nhưng vẫn giành chiến thắng với tỉ số ấn tượng 5-2.
Euro 2016 hinh anh
ĐT Pháp lập kỷ lục Euro khi ghi đến bốn bàn vào lưới Iceland chỉ trong hiệp một.

Nhờ chiến thắng này, Pháp đi vào lịch sử với tư cách đội tuyển đầu tiên ghi được bốn bàn thắng chỉ trong hiệp một ở trận đấu thuộc vòng chung kết Euro. Không chỉ lập kỷ lục cấp lịch sử Euro, Pháp còn có thêm hai kỷ lục khác thuộc về đội tuyển và của riêng Euro 2016.
Samuel Umtiti vừa trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ĐT Pháp được triệu tập thay thế nhưng được ra sân tại một giải đấu chính thức kể từ năm 1966. Umtiti không có trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký với UEFA nhưng sau đó cho Jeremy Mathieu dính chấn thương, trung vệ 22 tuổi này mới được gọi thay thế.
Trong trận đấu với Iceland, Umtiti đã lập kỷ lục tại Euro 2016 khi trở thành cầu thủ thứ hai đạt tỉ lệ chuyền thành công 100% sau Toni Kroos của ĐT Đức. Umtiti thực hiện 75 đường chuyền và không "sai địa chỉ" một lần nào. Điều đáng tiếc là trung vệ này không thể giúp ĐT Pháp giữ sạch lưới.
N.D
Xem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X