Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 2-0 Đức: Chấp nhận thôi, Die Mannschaft!

Thứ Sáu 08/07/2016 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua Pháp tại bán kết Euro 2016, HLV Joachim Low vẫn tỏ ra ấm ức bởi cho rằng Đức là những người chơi hay hơn và không đáng bị loại. Nhưng trong bóng đá, những trường hợp như vậy xuất hiện nhan nhản và các nhà đương kim vô địch thế giới cần phải chấp nhận sự thật.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Không hổ danh “chung kết sớm”, trận đấu Pháp vs Đức đã diễn ra đầy kịch tính, căng thẳng tới tận những giây cuối cùng. Nhưng dĩ nhiên trong một cuộc chiến phải có kẻ thắng người thua, kẻ cười người khóc. 2 năm trước, người hâm mộ Đức hân hoan tột độ với chức vô địch World Cup thì tới giờ họ lại lủi thủi rời Stade Velodrome với những bước đi nặng nề, đôi vai như trĩu xuống và chẳng còn sinh khí.

Phap 2-0 Duc Chap nhan thoi, Die Mannschaft! hinh anh
ĐT Đức đã chia tay Euro trong cay đắng

Trên sân, ĐT Đức đã chiến đấu không ngừng nghỉ, tạo ra sự lấn lướt đội chủ nhà song rốt cục chỉ thu về nỗi buồn. Đó là một sự oan nghiệt, nhưng không phải là sự định nghĩa lại bóng đá. Trước nay đã có cả trăm lần những giải đấu đỉnh cao chứng kiến một đội chơi tốt hơn và cảm giác chiến thắng đến nơi nhưng rồi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên họ lại lắc đầu hoang mang, nhìn nhau trong những tiếng thở dài. Đó là bóng đá!

“Pháp đã chơi theo cách chúng ta đã hình dung còn chúng tôi đã đưa được thế trận theo ý của mình. Nhưng thật tiếc sau đó chúng tôi lại phải nhận một quả penalty nữa (trước đó là ở trận tứ kết với Italia) không thể lường trước. Nhưng chúng tôi vẫn có thể đối phó với nó một cách hợp lý. Đức đã tạo ra nhiều cơ hội, buộc Pháp phải lùi sâu phòng ngự. Chỉ tiếc là chúng tôi đã không ghi được bàn thắng.”

Đó là mấu chốt vấn đề của trận đấu Pháp 2-0 Đức. HLV Joachim Low tin đội bóng của mình có những thể hiện tốt hơn, thống trị quyền kiểm soát bóng và đẩy đội chủ nhà về 1/3 sân của mình. Thủ môn Manuel Neuer của Đức cũng cho rằng nếu họ chơi trên sân nhà như Pháp, đám đông lập tức sẽ la ó. Tất cả đều đó đều không có gì sau, nhưng sau cùng sớm muộn nó cũng sẽ chìm vào quên lãng và chỉ còn lại tỷ số ở trên bảng điện tử là bất biến. Bóng đá, cuộc sống là như vậy và bạn không thể nói đó là thiếu công bằng.

Dư âm Pháp 2-0 Đức: Khi mọi thứ đều ủng hộ Les Bleus
Từ thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tất cả mọi yếu tố đều chống lại người Đức và ủng hộ ĐT Pháp tiến vào chung kết Euro 2016.

Suốt kể từ năm 1958 cho tới trước trận bán kết 2 Euro 2016, Pháp toàn thua trước Đức (3 trận). Ở đó, dù có lực lượng được đánh giá cao hơn song đội bóng xứ lục lăng vẫn bị khuất phục bởi hàng xóm phía Đông của mình. Thật trớ trêu khi lần này Pháp lại có thể giành được chiến thắng từ một vị thế “cửa dưới” và do đó người Đức lại càng cảm thấy rằng không ai khác mà chính họ là những người tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.

Pha chơi “bóng chuyền” rất bản năng của đội trưởng Bastian Schweinsteiger ngay trước khi hiệp 1 khép lại là khởi nguồn cho thất bại của Đức dù trong ít nhất 30 phút trước đó họ đã chơi thứ bóng đá tốt nhất tại Euro như Kroos nói. Nhiều người đổ lỗi cho trọng tài Nicola Rizzoli đã bắt nặng tay nhưng các nhân vật chính lại không có ý kiến gì. Đến “thủ phạm” Schweinsteiger cũng chẳng buồn giải thích: “Đó là một phản xạ. Luôn khó khăn khi bạn kèm người trong vòng cấm, luôn có rất nhiều luồng di chuyển.”

Phap 2-0 Duc Chap nhan thoi, Die Mannschaft! hinh anh 2
Nhưng trước tiên người Đức phải trách chính mình

Một loạt những sai lầm không đáng có ở hàng thủ: một đường chuyền nguy hiểm, một sự phối hợp thiếu ăn ý, một quyết định đấm bóng sai lầm của thủ môn đã tặng cho Antoine Griezmann thêm 1 bàn thắng sau khi đã thực hiện thành công quả 11m từ pha chơi bóng chuyền của Schweinsteiger trước đó. Về sau, Đức còn tạo ra ít nhất 4 cơ hội nhưng đều không thể đưa được bóng vào lưới. Tất cả đã khiến Đức nhận ra rằng đó không phải đêm của họ.

Trong một trận đấu cụ thể, mọi điều dù tồi tệ nhất đều có thể xảy ra với một đội bóng và trong trường hợp này Đức là những người phải gánh chịu. Vẫn còn những sự bực bội, ức chế, không chấp nhận thất bại, như tổng giám đốc Oliver Bierhoff của “Những cỗ xe tăng” chẳng hạn. Nhưng cũng có những cái nhìn lạc quan hơn, giống như Neuer. Với siêu thủ môn này, thua ở trận Pháp 2-0 Đức là tốt hơn so với việc bị loại khỏi bán kết các giải đấu lớn năm 2008, 2010 (trước Tây Ban Nha) và 2012 (trước Italia). “Chúng tôi đã chơi hay ở toàn bộ giải đấu và có một nền tảng lạc quan cho tương lai”, Neuer nói.

Phap 2-0 Duc Chap nhan thoi, Die Mannschaft! hinh anh 3
Tương lai vẫn đang chờ đợi Neuer và đồng đội phía trước

Neuer sẽ 32 tuổi khi World Cup 2018 diễn ra ở Nga, thời điểm vào loại viên mãn với một thủ môn. Anh cùng với rất nhiều tuyển thủ Đức hiện nay vẫn sẽ đủ thể trạng tốt nhất để bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới 2 năm sau. Khi đó, những cầu thủ trẻ như Joshua Kimmich, Julian Draxler, Jonathan Tah, Emre Can, Julian Weigl hay Leroy Sane… có lẽ cũng sẽ trưởng thành để tạo nên sức mạnh lớn hơn cho Đức. Đến tội đồ Schweinsteiger cũng chưa từ bỏ ý định “phục thù” khi chưa đả động gì tới việc sẽ giã từ ĐTQG sau Euro 2016.

Đó mới chính là nền tảng để Đức hy vọng vào một tương lai tươi sáng thay vì bất cứ sự bực dọc, than vãn nào. Đa phần người Đức không làm vậy và cũng không muốn ai làm vậy vì họ. Số phận vốn rất công bằng, không cho ai tất cả nhưng cũng không lấy hết của ai bao giờ. Chả phải trước khi lên ngôi vào năm 2014, Đức cũng 4 lần liên tiếp dừng chân ở bán kết các giải đấu lớn hay sao? Một thất bại không phải dấu chấm hết, chắc chắn là như vậy!

Phap 2-0 Duc Chap nhan thoi, Die Mannschaft! hinh anh 4
 

Tổng hợp Đức 0-2 Pháp


Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X