Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những kỷ lục mới được thiết lập sau loạt trận đầu tiên vòng 1/8 Euro 2016

Chủ Nhật 26/06/2016 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả ba trận đấu trong loạt trận vòng 1/8 Euro 2016 vừa qua đều chứng kiến những kỷ lục mới được thiết lập. Trong đó cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha với Croatia thậm chí còn lập nên một kỷ lục đáng xấu hổ.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Với việc đánh bại Thụy Sĩ bằng loạt sút luân lưu, Ba Lan đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt tới vòng tứ kết. Không những thế, cả Ba Lan và Thụy Sĩ đều có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng tại một kỳ Euro.
Trong cuộc đối đầu với Ba Lan, Thụy Sĩ đã tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm về phía cầu môn đối phương. Đây là một kỷ lục về số cú sút mà Thụy Sĩ tung ra trong một trận đấu tại VCK Euro.
Euro 2016 hinh anh
Bàn thắng của Quaresma giúp Bồ Đào Nha trở thành đội lọt vào tứ kết nhiều nhất trong lịch sử Euro.

Pha đá phản lưới nhà của McAuley của ĐT Bắc Ai Len trong trận thua 0-1 khi gặp xứ Wales là pha "đốt lưới" thứ ba tại Euro 2016. Đây cũng là một kỷ lục về số pha đá phản lưới nhà tại một kỳ Euro.
Với việc ra sân trong trận gặp ĐT Croatia, Nani đã có tròn 100 trận ra sân trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Nani là cầu thủ thứ tư gia nhập "câu lạc bộ 100" trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha sau những Cris Ronaldo, Figo và Couto.
Trận đấu giữa Croatia vs Bồ Đào Nha kết thúc 90 phút mà không có nổi một pha dứt điểm trúng cầu môn. Đây là một kỷ lục tại các giải đấu lớn kể từ năm 1980.
Pha lập công của Quaresma giúp Bồ Đào Nha lần thứ 6 liên tiếp trong lịch sử các kỳ Euro tiến vào tứ kết. Không một đội tuyển nào có số lần tiến vào tứ kết liên tiếp tại đấu trường Euro nhiều hơn Bồ Đào Nha.
* Dựa theo thống kê của Opta.
N.D   

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X