Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đại chiến Pháp 2-0 Đức

Thứ Sáu 08/07/2016 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy Pháp đã đánh bại Đức 2-0 để giành quyền lọt vào chung kết Euro 2016 gặp Bồ Đào Nha. Hãy cùng điểm lại một số điểm nhấn đáng chú ý của 90 phút trên sân Stade Velodrome.


Pháp tiếp tục phát huy lợi thế sân nhà

Sau những lần đăng quang tại Euro 1984 và World Cup 1998, giờ đây ĐT Pháp lại có cơ hội giành thêm một danh hiệu lớn nữa trên sân nhà. Bước vào Euro 2016, họ cho thấy nhiều vấn đề từ hàng công thiếu gắn kết cho tới hàng thủ sơ hở. Nhưng ngày tháng trôi qua, HLV Didier Deschamps đã dần tìm ra công thức đúng đắn, các cầu thủ ăn ý hơn lại cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ người hâm mộ xứ lục lăng, họ ngày một tiến bộ.

Nhung dieu rut ra sau tran dai chien Phap 2-0 Duc hinh anh
ĐT Pháp đang hướng tới danh hiệu lớn thứ 3 trên sân nhà

Trước nhà đương kim vô địch Đức rạng sáng nay (8/7), cầu thủ Pháp thực tế đã gặp vô số khó khăn. Họ đụng phải một dàn cầu thủ có khả năng cầm bóng cực tốt và tạo ra thế trận lấn lướt. Song với nguồn cổ vũ lớn lao tới từ các khán đài Stade Velodrome, đội bóng áo lam vẫn đứng vững trước khi tận dụng thành công các cơ hội để giành chiến thắng 2-0 với cú đúp của tiền đạo Antoine Griezmann. Đó là lần đầu tiên kể từ năm 1958 tới nay, Pháp mới lại thắng được Đức ở một giải đấu lớn.

Sau trận đấu Pháp 2-0 Đức, phía trước thầy trò Deschamps sẽ chỉ còn trận chung kết với Bồ Đào Nha tại Stade de France. Danh hiệu đầu tiên sau 16 năm đang tới rất gần và xem ra Les Bleus sẽ chưa thể dừng lại ở đây.

Hàng thủ Pháp tiến bộ trông thấy

Từ đầu Euro 2016 tới nay, hàng phòng ngự của Pháp luôn đối diện với những nghi ngờ. Bộ đôi trung vệ thường xuyên đá chính của họ là Adil Rami và Laurent Koscielny tranh chấp tốt nhưng bọc lót và hỗ trợ cho nhau chưa ăn ý trong khi hai hậu vệ cánh là Patrice Evra và Bakary Sagna đều đã cao tuổi và không ít lần mắc sai lầm đáng tiếc. Tuy nhiên, tới trận đấu Pháp vs Đức
mới đây, điều đó đã không còn.

Nhung dieu rut ra sau tran dai chien Phap 2-0 Duc hinh anh 2
Sự xuất hiện của Umtiti mang lại những nét tích cực cho Pháp

Trong sự khởi sắc nơi phòng tuyến của Pháp phải kể tới công đầu của HLV Deschamps khi có những điều chỉnh hợp lý. Đầu kiên phải kể tới quyết định tung Samuel Umtiti đá cặp trung vệ với Koscielny thay vì Rami. Ở đó tiềm năng của cầu thủ 22 tuổi đã được bộc lộ rõ nét khi anh không những làm tròn vai với óc tư duy cùng sự nhanh nhẹn mà còn thường xuyên dạt sang trái hỗ trợ đàn anh Evra.

Thống kê chỉ ra Umtiti đã có tổng cộng 12 pha ngăn chặn thành công các mũi công Đức, con số vô cùng ấn tượng. Anh là chất xúc tác phù hợp giúp bộ ba còn lại đặc biệt là Evra đều chơi tốt hơn những trận trước. Ở cánh phải, Moussa Sissoko cũng rất chịu khó lui về hỗ trợ Sagna khiến cho phía Đức gặp rất nhiều khó khăn. Hàng công với Griezmann trực tiếp ghi bàn và mang về chiến thắng song hậu phương với sự chắc chắn đáng ngạc nhiên trở thành tiền đề cho điều đó.

Đức không thể chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng

Suốt 90 phút đã qua, ĐT Đức mới là những người chiếm lĩnh thế trận chứ không phải là Pháp. Tỷ lệ kiểm soát bóng 66,7% cùng tổng số pha dứt điểm là 18 đã nói lên điều đó. Chỉ có điều đúng vào lúc đang chơi hay, Die Mannschaft lại chịu một đòn đau khi Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vòng cấm, không khác mấy so với tình huống chơi bóng chuyền của đồng đội Jerome Boateng khi gặp Italia ở tứ kết và sau cùng thủng lưới từ chấm 11m.

Nhung dieu rut ra sau tran dai chien Phap 2-0 Duc hinh anh 3
Muller rời Euro 2016 với sự thất vọng lớn

Trong thời gian còn lại, dù HLV Joachim Low đã cố gắng đưa ra một số giải pháp về nhân sự hòng xoay chuyển tình thế nhưng bất thành. Các cầu thủ Đức tỏ ra bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Pháp trong khi lại thiếu đi một chân sút thực sự đẳng cấp trong bối cảnh Mario Gomez chấn thương còn Thomas Muller tiếp tục thể hiện sự mệt mỏi và lọt thỏm giữa bộ tứ vệ và thủ môn của Pháp.

Mario Gotze và Leroy Sane được sử dụng trong hiệp thi đấu thứ 2 trận Pháp 2-0 Đức song người tiếp tục mờ nhạt, người có quá ít thời gian và không gian thể hiện. Cộng thêm sự xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris, Đức đành bất lực nhìn chủ nhà ghi tên mình vào chung kết.

Griezmann xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất giải

Ở trận đầu tiên tại Euro 2016 nơi dư âm thất bại cùng Atletico Madrid tại chung kết Champions League vẫn còn đeo bám, Griezmann đã chơi không như mong đợi và bị xếp trên ghế dự bị ở trận tiếp theo với Albania. Nhưng chính tiền đạo 25 tuổi này sau khi vào sân trong hiệp 2 lại chính là người khai thông thế bế tắc ở đúng phút cuối cùng, góp công lớn giúp Pháp có chiến thắng 2-0 và giành quyền đi tiếp.

Griezmann ghi ban
Griezmann càng chơi càng hay tại giải đấu năm nay

Tới vòng knock-out, sự tự tin đã trở lại với Griezmann để anh ghi tới 5 bàn chỉ sau 3 trận bao gồm cả cú đúp trước Đức tại bán kết mới đây. Trước các nhà đương kim vô địch thế giới, Griezmann đã cho thấy được tốc độ, năng lượng, khả năng liên kết tốt với đồng đội bên cạnh phẩm chất săn bàn thiên bẩm. Nếu bàn mở tỷ số trên chấm 11m chứng tỏ bản lĩnh thì bàn nhân đôi cách biệt lại cho thấy sự thính nhạy của cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid trước khung thành đối phương.

Với những gì đã thể hiện, gần như chắc chắn Griezmann sẽ là Vua phá lưới của Euro 2016 khi hiện hơn những người xếp sau tới 3 bàn và cũng chỉ còn 2 đồng đội là Giroud và Payet cộng thêm hai ngôi sao Bồ Đào Nha là Ronaldo và Nani có thể bắt kịp. Không những thế, nhiều người còn cho rằng Griezmann xứng đáng đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu năm nay.

Les Bleus vào chung kết: Không cần Superman, đã có Griezmann
(Bongda24h.vn) - 13 là số CLB tại Pháp đã từ chối cho phép cậu bé mảnh khảnh và nhỏ nhắn 13 tuổi mang tên Antoine Griezmann tiếp tục duy trì ước mơ trở thành...
Tổng hợp Đức 0-2 Pháp


Ý An
 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X