Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đại thắng Wales 3-1 Bỉ

Thứ Bảy 02/07/2016 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda2h) - Lội ngược dòng để đánh bại Bỉ ở tứ kết Euro 2016, ĐT xứ Wales đã chứng tỏ rằng họ không chỉ có Gareth Bale biết cách tỏa sáng.

1. Màn trình diễn ấn tượng của Ramsey
Khi Gareth Bale bị các cầu thủ phòng ngự của Bỉ "chăm sóc" kỹ lưỡng, Ramsey trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi của ĐT xứ Wales. Không chỉ có hai pha kiến tạo thành bàn, mọi đường bóng trong những pha tấn công của Wales dường như đều qua chân Ramsey. Vì vậy, Ramsey hoàn toàn xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Nhung diem nhan sau tran dai thang Bi cua DT xu Wales hinh anh
Ramsey đã thi đấu quá ấn tượng trong chiến thắng của ĐT xứ Wales.

2. Bỉ phụ thuộc quá nhiều vào những cá nhân

Với đội hình là tập hợp của nhiều cầu thủ ngôi sao, hàng công ĐT Bỉ được đánh giá cao nhưng lại thi đấu khá rời rạc trong trận gặp Wales. Các cầu thủ trên hàng công của ĐT Bỉ có rất ít những pha phối hợp nhóm để tiếp cận khung thành đối phương mà chủ yếu dựa vào sự đột phá cá nhân cũng như những quả tạt từ hai biên. Bàn thắng của Nainggolan cũng là dấu ấn cá nhân của tiền vệ gốc Indonesia.
3. Fellaini có một ngày tồi tệ
Được HLV Marc Wilmots tung vào sân trong hiệp hai nhưng Fellaini để lại nỗi thất vọng lớn. Không phối hợp được với các đồng đội, Fellaini thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi từ quả tạt của Meunier. Không có gì khó hiểu khi trên các trang mạng xã hội, Fellaini bị CĐV Bỉ chỉ trích dữ dội.
4. Wales không chỉ có Bale
Trong một ngày mà Bale bị kèm chặt, các cầu thủ khác của Wales đã biết cách tỏa sáng đúng lúc. Cả ba bàn thắng của Wales trong trận này đều không có bóng dàng của Bale. Với việc xứ Wales đã tìm ra bài toán thoát khỏi sự phụ thuộc vào Bale, thầy trò Chris Coleman càng trở nên đáng sợ hơn.

Nhung diem nhan sau tran dai thang Wales 3-1 Bi hinh anh 2
Những cầu thủ xứ Wales không còn phụ thuộc vào Bale để giành chiến thắng.
5. Bài toán sai lầm của Marc Wilmots
Trong những phút đầu trận, Bỉ thi đấu hay hơn khi kiểm soát được thế trận và có bàn thắng của Nainggolan. Tuy nhiên, HLV Marc Wilmots lại bất ngờ chỉ đạo các học trò chơi chùng xuống để Wales có cơ hội lấy lại thế trận. Sai lầm nữa của HLV Marc Wilmots là để Fellaini vào sân trong hiệp hai. Màn trình diễn thảm họa của tiền vệ tóc xù đã nói rõ sai lầm của Wilmots.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X