Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận diện ĐT Thụy Sĩ: Sức mạnh từ sự kỷ luật

Thứ Tư 01/06/2016 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận định ban đầu của NHM ở bảng A hầu hết đều chọn ĐT Pháp là đội chắc suất đi tiếp. Tuy vậy sẽ là quá chủ quan nếu bỏ qua Thụy Sĩ, một trong số những đội bóng được hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại giải.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Một đội hình đồng đều cả 3 tuyến

Đến Euro 2016 không ồn ào, không được đánh giá cao như các ông lớn nhưng Thụy Sĩ là một trong những đội bóng có đội hình chất lượng nhất giải. Không có nhiều đội bóng, kể cả các “đại gia” mà có sự đồng đều trải dài cả 3 tuyến. Trong khung gỗ, HLV Petkovic có tới 3 thủ môn có trình độ gần như tương đồng là Burki (Dortmund), Hitz (Augburg) và Sommor (Gladbach). Hai hàng thủ, đội bóng áo đỏ sở hữu hai trong số những hậu vệ cánh hay nhất châu Âu hiện nay là Lichtsteiner và Rodriguez. Ở vị trí trung vệ, Fabian Schaer là “hòn đá tảng” hết sức vững chắc. Dù mất đi người đá cặp ăn ý là Tim Klose nhưng cựu cầu thủ Arsenal Johan Djourou là sự đảm bảo về kinh nghiệm.

Điểm tựa cho sức mạnh của Thụy Sĩ chính là hàng tiền vệ với rất nhiều cái tên rất chất lượng. Cặp tiền vệ trung tâm Dzemaili và Behrami vừa có sức mạnh vừa có kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Thậm chí tuyến giữa của đội bóng xứ đồng hồ chất lượng tới mức mà ông Petkovic đã loại cả Gokhan Inler. Tất nhiên nói đến Thụy Sĩ thì không thể bỏ qua ngôi sao Shaqiri, người đang có những năm tháng thành công cùng Stoke City và trước đó là Bayern Munich. Tuy vậy, “Messi của dãy alps” không phải niềm hy vọng lớn nhất của La Nati mà là tiền vệ trẻ đang lên Granit Xhaka. Màn trình diễn chói sáng trong màu áo Monchengladbach giúp anh cập bến Arsenal với giá chuyển nhượng lên tới 35 triệu bảng. Ngoài ra, những Gelson Fernandes (Rennes), Fabian Frei (Mainz 05), Denis Zakaria (Young Boys) cũng đều có khả năng thay thế những nhân tố trong đội hình chính.

Nhan dien DT Thuy Si Suc manh tu su ky luat hinh anh
Thụy Sĩ là một trong những đội bóng có thể gây bất ngờ tại giải

Trên hàng công, HLV Petkovic đã đem đến 5 tiền đạo mang mỗi người một vẻ khác nhau. Seferovic và Mehmedi là hai sự lựa chọn hàng đầu của Thụy Sĩ khi đã thể hiện được đẳng cấp tại Bundesliga. Seferovic giỏi về không chiến và tì đè còn Mehmedi lại giàu tốc độ. Chắc chắn sự kết hợp giữa họ sẽ khiến các đối thủ gặp nhiều lúng túng. 3 cái tên còn lại Derdiyok, Embolo, Tarashaj đều là những chân sút tiềm ẩn nhiều hiểm nguy trước khung thành đối phương. Nên nhớ 3 tiền đạo này đã ghi tổng cộng 34 bàn ở mùa giải vừa qua. Và đừng ngạc nhiên nếu họ có thể khoan thủng mọi hàng thủ ở Euro 2016.

Kỷ luật là bí quyết thành công

Với một đội bóng như Thụy Sĩ điều họ được đề cao nhất chính là kỷ luật và sự đoàn kết. HLV Petkovic luôn muốn hướng đến một tập thể đồng nhất. Thuận lợi của vị thuyền trưởng của Bosnia là họ có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Bundesliga, giải đấu đề cao sự kỷ luật trong thi đấu. Với 10/24 cầu thủ đang khoác áo các đội bóng Đức giúp Thụy Sĩ trở thành một tập thể rất có tổ chức. Cách đá pressing liên tục kết hợp cự li đội hình hợp lý giúp thầy trò HLV Petkovic trở nên khó bị đánh bại.

Nhan dien DT Thuy Si Suc manh tu su ky luat hinh anh goc
Đội hình tối ưu của Thụy Sĩ

Trong trận giao hữu gần nhất gặp Bỉ, dù đối thủ gồm nhiều ngôi sao nhưng Thụy Sĩ mới là những người ghi bàn trước. Họ đã khiến đội bóng xếp số 2 trên BXH FIFA phải toát mồ hôi hột bám đuổi tỷ số bằng lối chơi đầy chặt chẽ. Hazard, De Bruyne, Lukaku, Dembele, Fellaini đã phải rất vất vả tìm đường vào khung thành của Sommer. Họ phải nhờ tới khoảnh khắc xuất thần của ngôi sao Bruyne với cú đá không tưởng ngoài vòng cấm mới giành chiến thắng sát nút 2-1. Vì thế thầy trò HLV Petkovic là một kẻ ngáng đường đích thực tại Euro 2016 tới. Thậm chí nếu các đối thủ chủ quan thì Thụy Sĩ hoàn toàn có thể trở thành “ngựa ô” của giải.

Nhận định bảng A Euro 2016: ĐT Pháp và phần còn lại
ĐT Pháp đang hướng tới ngôi vô địch của Euro 2016 nên vì thế không có gì ngạc nhiên họ được đánh giá cao hơn hẳn 3 cái tên còn lại là Thụy Sỹ, Romania và...

Nhận định cơ hội của Thụy Sĩ tạy Euro 2016

Việc rơi vào bảng đấu nhẹ càng giúp thầy trò HLV Petkovic có nhiều cơ hội tiến sâu tại giải. Chỉ cần chơi đúng sức, Thụy Sĩ sẽ không khó để giành tấm vé đi tiếp bên cạnh ĐT Pháp. Thậm chí giới chuyên gia nhận định Xhaka và các đồng đội sẽ cùng đội chủ nhà tạo ra thế lực vượt trội ở bảng A so với Albania và Romania. Cơ hội vào sâu tại giải của đội bóng áo đỏ là không nhỏ khi họ có nhánh thi đấu rất thuận lợi. Đội bóng mạnh nhất họ có thể gặp cho tới vòng tứ kết là ĐT Anh, một đối thủ không quá đáng sợ ở các giải lớn. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu đoàn quân của ông Petkovic trở thành bất ngờ lớn nhất tại giải đấu trên đất Pháp vào mùa hè này.

Danh sách chính thức của ĐT Thụy Sĩ tại EURO 2016

Thủ môn (3): Roman Buerki (Borussia Dortmund), Marwin Hitz (Augsburg), Yann Sommer (Borussia Moenchengladbach).

Hậu vệ (8): Johan Djourou (Hamburg SV), Nico Elvedi (Borussia Moenchengladbach), Michael Lang (FC Basel), Stephan Lichtsteiner (Juventus), Francois Moubandje (Toulouse), Ricardo Rodriguez (VfL Wolfsburg), Fabian Schaer (Hoffenheim), Steve Von Bergen (Young Boys).

Tiền vệ (7): Valon Behrami (Watford), Blerim Dzemaili (Genoa), Gelson Fernandes (Rennes), Fabian Frei (Mainz 05), Xherdan Shaqiri (Stoke City), Granit Xhaka (Arsenal), Denis Zakaria (Young Boys).

Tiền đạo (5): Eren Derdiyok (Kasimpasa), Breel Embolo (FC Basel), Admir Mehmedi (Bayer Leverkusen), Haris Seferovic (Eintracht Frankfurt), Shani Tarashaj (Grasshoppers).

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X