Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án UEFA cố tình sắp xếp trọng tài Nicola Rizzoli để loại ĐT Đức

Thứ Sáu 08/07/2016 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều người đang tỏ ra khó hiểu khi UEFA chọn trọng tài Nicola Rizzoli điều khiển trận bán kết Euro 2016 giữa Pháp với Đức bởi ông chính là một người Italia.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Khi UEFA công bố trọng tài điều khiển trận đấu giữa Đức vs Pháp
tại bán kết Euro 2016, nhiều người đã hết sức ngạc nhiên. Bởi lẽ trọng tài chính Nicola Rizzoli là người Italia, mà Azzurri vừa bị Đức loại ở tứ kết Euro 2016.
Euro 2016 hinh anh
Những đội bóng được trọng tài Nicola Rizzoli (áo đen) tạo lợi thế đều tiến sâu tại Euro 2016.

Vì vậy, nhiều người lo ngại trọng tài Rizzoli sẽ đưa ra những phán quyết bất lợi cho ĐT Đức trong trận gặp Pháp. Nên nhớ rằng trước đó, một loạt trọng tài Anh đã bị gạt ra trong danh sách trọng tài chính bắt trận bán kết giữa Wales với Bồ Đào Nha, bởi người ta lo ngại sự mâu thuẫn giữa Anh với Wales sẽ làm ảnh hưởng để tiếng còi của trọng tài.
Không những thế, Rizzoli còn nổi tiếng là vị trọng tài "rắn tay" khi rút ra đến 10 thẻ đỏ khi điều khiển các trận đấu tại Serie A mùa trước. Điều này lại càng bất lợi với ĐT Đức bởi ở Euro 2016, số pha phạm lỗi của Đức nhiều hơn hẳn so với Pháp (61 so với 48).
Quyết định để trọng tài Rizzoli bắt chính khiến nhiều người cho rằng UEFA có phần "ưu ái" Pháp. Mà tại bán kết Euro 2016, một phán quyết có phần ưu ái khác của UEFA đã gây tranh cãi. Đó là việc cho phép Bồ Đào Nha đổi áo đấu khiến người xứ Wales cho rằng điều đó mang lại vận xui khiến họ bại trận.

Đặc biệt hơn, những đội bóng được Rizzoli trao ưu thế tại Euro 2016 đều tiến xa. Vị trọng tài này từng cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền trong trận đấu với Áo và giờ họ đã lọt vào chung kết. Pháp cũng được trao lợi thế khi Rizzoli rút thẻ đỏ với Shane Duffy trong trận thắng CH Ai Len. Kết quả là Les Bleus cũng lọt vào bán kết.
Liệu Rizzoli có mang tình cảm vào công việc? Liệu vị trọng tài này có mang vận xui đến cho người Đức?
N.D

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X