Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Một số vấn đề Tây Ban Nha phải đối mặt trước đại chiến với Italia

Chủ Nhật 26/06/2016 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-2 trước Croatia rạng sáng ngày thứ 4 vừa qua đã phơi bày khá nhiều vấn đề của Tây Ban Nha và thật nguy hiểm khi nó xuất hiện trước thềm màn so tài thượng đỉnh với Italia tại vòng 1/8 Euro 2016.

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

Chưa tận dụng triệt để những pha bóng chết


Quả penalty hỏng ăn của Sergio Ramos trước Croatia tin chắc đến giờ vẫn còn ám ảnh các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha. Không những không thể kết liễu số phận trận đấu để giữ chắc ngôi đầu bảng D mà sau tình huống đáng tiếc trên, tinh thần của họ cũng đã đi xuống rồi hệ quả là nhận bàn thua 1-2 ở những phút cuối. Không thể giành điểm ở lượt trận cuối, Tây Ban Nha buộc phải đá với một đối thủ có máu mặt là Italia tại vòng 1/8.

Thêm một lần nữa tình trạng đá 11m thiếu hiệu quả của Tây Ban Nha lại được bàn tới. Dưới thời HLV Vicente Del Bosque, chỉ có 2 trong số 8 quả phạt đền được thực hiện thành công và nó tới từ chân của Xabi Alonso, người không được lên tuyển đợt này. Điều đó chứng tỏ rằng nếu không phải là Ramos thì nếu vào chân một người khác, chưa chắc đã có thể làm tốt hơn.

Mot so van de Tay Ban Nha phai doi mat truoc dai chien voi Italia hinh anh
Quả penalty hỏng ăn của Ramos tạo nên những hệ lụy

Với việc sức ép đang đè nặng, nếu họ có được hưởng penalty ở trận đấu Tây Ban Nha vs Italia trong giờ thi đấu chính thức hay bước vào loạt đá luân lưu cân não, sẽ không thể có sự an tâm cho người hâm mộ. Hơn nữa không chỉ có các quả 11m, những tình huống đá phạt trực tiếp hay phạt góc của Tây Ban Nha cũng cần sự tập luyện chu đáo hơn.

Tính ra Tây Ban Nha đã được hưởng 28 quả phạt góc, nhiều thứ 2 chỉ sau Bồ Đào Nha từ đầu giải (30) nhưng không một lần thực hiện thành công. Về đá phạt, các ngôi sao của họ cũng chưa ai tạo được sự tin tưởng có thể sẽ tạo nên đột biến. Với một Italia có xu hướng phòng ngự đổ bê tông, không làm tốt bóng chết đồng nghĩa với đội bóng xứ đấu bò sẽ mất đi nhiều lợi thế.

Những mối quan hệ phức tạp

Thông qua ống kính camera, khán giả truyền hình tỏ ra vô cùng bất ngờ khi thấy Ramos bước lên đặt bóng và thực hiện penalty trước Croatia thay vì những mũi công như Cesc Fabregas, Andres Iniesta hay David Silva. Nhưng qua lời kể của những người trong cuộc, ban đầu Fabregas đã ôm bóng định đá song Ramos khăng khăng lấy lại để tự mình thực hiện bất chấp Iniesta cũng muốn làm điều đó.

Mot so van de Tay Ban Nha phai doi mat truoc dai chien voi Italia hinh anh 2
Nội bộ Tây Ban Nha bị đặt dấu hỏi ở tính đoàn kết

Khi bị chất vấn lý do không đảm nhận trọng trách, Iniesta phân trần: “Tôi sẵn sàng đá penalty song Ramos cảm thấy mình có thể làm tốt hơn”. Về phần mình, HLV Del Bosque tỏ ra khá lãnh đạm với tuyên bố việc đá 11m là do các cầu thủ tự quyết định, ai cảm thấy tự tin nhất người đó sẽ thực hiện. Đó là một điều khá nguy hiểm và không thể tin là nó lại xuất hiện ở một người giàu kinh nghiệm như “Ngài râu kẽm”.

Ở ĐT Tây Ban Nha từ lâu đã xuất hiện tình trạng phân chia bè phái giữa người Real Madrid và Barcelona nên dường như Del Bosque không muốn tác động để dẫn tới hiểu nhầm. Nhưng cách làm thiếu minh bạch của ông có khi lại làm vấn đề nghiêm trọng hơn. Ở một đội bóng lớn nhiều ngôi sao như Tây Ban Nha, thật khó để tìm ra người thiếu tự tin. Và khi tất cả đều muốn thể hiện như quả penalty trước Croatia, sẽ dẫn tới tình trạng bất đồng nội bộ.

Tin chắc Ramos với tư cách đội phó sẽ muốn được chuộc lỗi bằng cách bước lên đá phạt đền một lần nữa, song liệu phần còn lại đặc biệt là những người đã và đang chơi cho Barca nhiều năm như Iniesta hay Fabregas có ưng thuận? Việc Del Bosque chỉ định một người chuyên trách sẽ tốt hơn nhiều với việc phó mặc các cầu thủ tranh chấp nhau.

Sóng ngầm đang nổi dần lên

Mot so van de Tay Ban Nha phai doi mat truoc dai chien voi Italia hinh anh 3
Việc Casillas chưa được ra sân đang gây sóng gió

Nhưng nào đã hết, băng ghế dự bị cũng đang nóng lên bởi hai cái tên Pedro và Iker Casillas. Với việc chỉ được ra sân vỏn vẹn 8 phút sau 3 trận vòng bảng, tiền đạo của Chelsea đang “làm loạn” khi lên báo tuyên bố thẳng thừng: “Ở ĐT Tây Ban Nha, tôi không cảm nhận được tinh thần đoàn kết, không ai coi tôi là một phần trong đội”. Trước tin đồn đã xin lỗi Del Bosque vì những phát ngôn trên, Pedro một mực chối bỏ: “Tôi sẽ không xin lỗi vì bất cứ điều gì.”

Rồi tới trường hợp của thủ môn Casillas khi trên danh nghĩa vẫn là đội trưởng nhưng còn tệ hơn cả Pedro khi phải nhìn đồng đội thi đấu suốt 3 trận qua. Ngay cả khi đông đảo người hâm mộ lên tiếng kêu gọi HLV Del Bosque hãy để Casillas trấn giữ khung thành trận với Croatia, ông vẫn làm ngơ. Hãy thử tưởng tượng công thần số 1 suốt hơn thập kỷ qua giờ bị cho chầu rìa chắc chắn sẽ tạo ra bầu không khí đặc biệt ngột ngạt đã lâu chưa có.

Còn nhớ sau các bàn thắng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ, hai tiền đạo Morata và Nolito đều tìm đến các cầu thủ dự bị để ăn mừng và người đầu tiên họ ôm lấy chính là Casillas. Tầm ảnh hưởng của “Thánh Iker” tại ĐT Tây Ban Nha là rất lớn và một quả “bom nổ chậm” có vẻ còn nguy hiểm hơn cả Pedro đang chực bùng lên trong nội bộ đội bóng.

Xem lại Video tổng hợp trận Croatia 2-1 TBN (Bảng D Euro 2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X