Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mario Gomez: Đừng để cơn ác mộng phá nát những giấc mơ

Thứ Năm 07/07/2016 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Mario Gomez không trở về nước, cậu ấy sẽ tiếp tục cuộc hành trình cùng chúng tôi cho đến hết Euro 2016" - Joachim Low.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Để bẻ cong lịch sử khi lần đầu tiên đánh bại Italia tại một giải đấu chính thức, ĐT Đức đã phải trả giá rất nhiều. Đó là chiếc thẻ vàng của Hummels, người sẽ vắng mặt ở trận bán kết với Pháp vì nhận đủ hai thẻ vàng. Đó là liên tiếp ba chấn thương của Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira và tiền đạo Mario Gomez.
 
Mario Gomez Dung de con ac mong pha nat nhung giac mo hinh anh
Mario Gomez dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu tại Euro 2016.

Người đầu tiên vẫn còn đang vật lộn với chấn thương cơ để kịp góp mặt ở trận bán kết. Người thứ hai chắc chắn không thể ra sân gặp Pháp theo tuyên bố của HLV Joachim Low. Và cuối cùng, đáng buồn thay khi Mario Gomez chắc chắn nghỉ hết giải. Một lần nữa, cơn ác mộng chấn thương lại hiện về.
 
Chỉ cần không chấn thương
 
"Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng không thể thế được. Không được phép đầu hàng. Sự nghiệp thi đấu quốc tế của tôi không thể kết thúc theo cách này. Tôi phải nhìn các đồng đội chiến đấu qua TV hồi năm 2014. Dù là một fan lớn của họ nhưng có gì đó thôi thúc tôi trở lại, để được chiến đấu trong màu áo Đức một lần nữa. Đó chỉ đơn giản là một cảm giác thật đặc biệt, một đội tuyển đặc biệt với những cầu thủ đẳng cấp".
Vì sao nói chấn thương của Mario Gomez là thảm họa với ĐT Đức?
Đang có phong độ rất cao, bỗng dưng Mario Gomez lại bị rách cơ ở trận với Italia và sớm nói lời chia tay Euro 2016. Đây có thể là một đòn mạnh giáng vào tham...

Mario Gomez đã chia sẻ như thế khi được HLV Joachim Low lựa chọn vào danh sách 23 cầu thủ đến Pháp dự Euro 2016. Điều đó như một đặc ân với cầu thủ bắt đầu bước sang tuổi "băm" như Gomez. Bởi lẽ bắt đầu từ cuộc cách mạng văn hóa bóng đá hồi đầu thiên niên kỷ, người Đức dần ưa thích những cầu thủ có kỹ thuật và giàu sáng tạo, thay vì mẫu cầu thủ cao to, mạnh mẽ về thể chất. Và đáng buồn thay, Gomez thuộc mẫu thứ hai.
 
Hai năm trước tại World Cup 2014, Mario Gomez bị gạt ra khỏi danh sách 23 cầu thủ đến Brazil sau một mùa giải bị chấn thương tàn phá trong màu áo Fiorentina. Những chấn thương liên miên tưởng chừng như khiến sự nghiệp của Gomez sớm kết thúc. 
 
Mario Gomez Dung de con ac mong pha nat nhung giac mo hinh anh 2
Mario Gomez từng trải qua cơn ác mộng khi bỏ lỡ World Cup 2014 do chấn thương.

Cho đến tháng 11/2015, Gomez một lần nữa được trở lại khoác áo Mannschaft nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Besiktas. Mùa trước, Gomez ghi đến 26 bàn để giúp Besiktas vô địch Thổ Nhĩ Kỳ để giành một suất đến Pháp. 
 
"Tôi chuyển sang Besiktas vì huấn luyện viên đã nói rõ 'chúng tôi sẽ giúp cậu khỏe mạnh. Sau đó cậu cứ thoải mái mà đá. Thế thôi'. Tôi biết mình phải thi đấu thường xuyên trong một mùa giải, dĩ nhiên với điều kiện không bị chấn thương làm ảnh hưởng" - Mario Gomez chia sẻ về bí quyết hồi sinh phong độ mạnh mẽ trong quãng thời gian gần đây.
 
Cả Besiktas lẫn người Đức đều biết chỉ cần không bị tàn phá bởi chấn thương, Mario Gomez có thể làm được những gì.
Đức vs Pháp (2h ngày 8/7): Những người viết nên lịch sử
(Bongda24h.vn) – Kể từ năm 1958, Pháp chưa bao giờ vượt qua Đức trong một trận đấu thuộc vòng knock-out, còn với riêng Die Mannschaft, họ cũng chưa từng để...
Từ kẻ bỏ đi đến người không thể thay thế
 
Trong hai trận đầu tiên tại Euro 2016, Mario Gomez phải ngồi dự bị khi HLV Joachim Low sử dụng Goetze trong vai trò "số 9 ảo". Nhưng sau hai trận đấu Mannschaft trình diễn lối đá bế tắc với sơ đồ số 9 ảo, Mario Gomez được tung vào sân với vai trò số 9 "xịn". Và ngay trong trận đầu tiên ra sân, Gomez đã gây ấn tượng bằng bàn thắng vào lưới Bắc Ai Len. Đó là bàn thắng đầu tiên của ĐT Đức tại Euro 2016 được ghi bởi một tiền đạo, bởi hai bàn thắng trước đó trong trận gặp Ukraine được ghi do công của Mustafi (hậu vệ) và Schweinsteiger (tiền vệ).
 
Quan trọng hơn, những gì Gomez đóng góp vào lối chơi của ĐT Đức rất tích cực. Chính HLV Joachim Low cũng phải thừa nhận: "Chúng tôi không cần sơ đồ số 9 ảo nữa khi đã có một số 9 thật. Riêng Gomez đã thu hút hai đến ba hậu vệ đối phương khi anh ấy rất thích di chuyển vào trung tâm. Điều đó rất quan trọng trong việc tạo ra những khoảng trống. Chúng tôi cần một cầu thủ ở vị trí này để giúp Muller và Goetze có thêm không gian hoạt động. Đó là lý do mỗi trận Muller có thêm ba đến bốn cơ hội".
 
Mario Gomez Dung de con ac mong pha nat nhung giac mo hinh anh 3
Sự xuất hiện của Mario Gomez giúp hàng công của ĐT Đức trở nên hiệu quả hơn.

Nhờ có Mario Gomez, lối chơi của ĐT Đức trở nên đa dạng hơn. Thay vì chỉ phối hợp đến khung thành bằng những đường chuyền ngắn, Mannschaft có thêm phương án tiếp cận từ những quả tạt từ hai biên. Với chiều cao 1m89, Gomez rất lợi thế trong những pha tranh chấp trên không. 

Hơn thế nữa, Gomez thường "làm mồi" trong những đường tạt của ĐT Đức. Bóng có thể đi qua vị trí của Gomez để đến với những cầu thủ tấn công khác như Ozil, Goetze hay Muller. Ngay trong bàn thắng của Ozil ghi vào lưới ĐT Italia, Gomez cũng đóng vai trò rất quan trọng khi chủ động dạt ra biên hút cầu thủ phòng ngự của đối phương, tạo điều kiện cho Ozil xộc thẳng vào giữa dứt điểm.
 
Những dự đoán thuận lòng người cho trận cầu Pháp vs Đức
Nhiều người tin rằng trận đấu giữa Pháp và Đức sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng với tính chất của một trận chung kết sớm. Những phân tích dưới đây sẽ chỉ ra...
Việc Gomez dính chấn thương khiến HLV Joachim Low đau đầu tìm giải pháp thay thế. Thomas Muller và Podolski đều không phải mẫu trung phong thực sự như Gomez. Còn việc quay lại sơ đồ số 9 ảo thực sự khó khả thi bởi lẽ chính HLV Joachim Low phải sử dụng Gomez sau hai trận đầu thất bại với ý tưởng này.
 
Dù không thể tiếp tục cuộc hành trình tại Euro 2016 với Mannschaft nhưng Mario Gomez không muốn bỏ cuộc dễ dàng như thế. Trong lần nói chuyện với HLV Joachim Low, Gomez xin được ở lại để trực tiếp nhìn các đồng đội thi đấu trên sân thay vì ngồi trước TV giống cơn ác mộng World Cup 2014 hai năm về trước. Cũng bởi chấn thương!
 
"Tham vọng của tôi đang lớn hơn bao giờ hết. Tôi muốn giành chiến thắng tại Euro 2016" - Mario Gomez.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X