Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry chê loạt đá luân lưu giữa Đức với Italia là tồi tệ nhất thế giới

Chủ Nhật 03/07/2016 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ một mình Thierry Henry mà ngay cả Alan Shearer cũng tuyên bố rằng loạt luân lưu giữa Đức với Italia xứng đáng được gọi là tồi tệ nhất thế giới.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Cuộc đối đầu giữa Đức vs Italia tại tứ kết Euro 2016
kịch tính đúng như sự kỳ vọng khi Đức ghi bàn mở tỉ số nhờ công của Mesut Ozil, còn Italia có được bàn gỡ trên chấm phạt đền của Bonucci khi Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trận đấu phải định đoạt bằng loạt luân lưu khi kết thúc 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, hai đội vẫn giữ tỉ số hòa 1-1.
Euro 2016 hinh anh
Các cầu thủ Italia như Pelle đã sút quá tệ trên loạt luân lưu.

Trên loạt luân lưu, cả hai đội phải đợi đến 18 cú sút mới phân định ra đội đi tiếp. Đức giành chiến thắng với tỉ số 6-5 để giành quyền vào bán kết Euro 2016. Bên phía Italia, có đến bốn cầu thủ sút hỏng penalty là Simone Zaza, Graziano Pelle, Leonardo Bonucci và Matteo Darmian. Trong khi đó, Đức chỉ có ba cầu thủ sút hỏng là Thomas Muller, Mesut Ozil và Bastian Schweinsteiger.
Chứng kiến loạt đá luân lưu đi vào lịch sử Euro, huyền thoại bóng đá Pháp Thierry Henry cho rằng cú sút hỏng của Zaza và Pelle bên phía Italia là đáng trách nhất: "Mọi người sẽ nhớ về cú sút hỏng của Darmian nhưng nếu là người Italia, tôi sẽ nhớ đến bước chạy đà rồi sút hỏng của Zaza và Pelle. Chẳng hiểu họ làm vậy với mục đích gì khi cú sút thậm chí còn chẳng đi vào khung thành".
"Áp lực khiến những cầu thủ phạm sai lầm. Tôi tin chắc rằng trong hoàn cảnh bình thường, họ luôn hoàn thành tốt. Chúng ta vừa được chứng kiến loạt luân lưu tồi tệ nhất trong lịch sử. Dù sao thì Manuel Neuer đã chứng minh vì sao anh ấy xứng đáng là thủ thành xuất sắc nhất thế giới".
Huyền thoại bóng đá Anh, Alan Shearer cũng đồng tình với quan điểm của Henry: "Nếu ai đó còn nghi ngờ về những áp lực khi phải đứng trước một quả đá penalty thì có thể nhìn vào loạt luân lưu vừa qua. Đây là loạt luân lưu tệ nhất mà tôi từng chứng kiến".
Vượt qua Italia, Đức sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa Pháp với Iceland tại bán kết Euro 2016.
N.D

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X