Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Euro 2016: UEFA công bố luật đổi cầu thủ trường hợp chấn thương

Thứ Sáu 10/06/2016 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước sự thắc mắc của người hâm mộ về việc các đội tuyển vẫn có thể đổi cầu thủ dù danh sách chính thức chốt từ ngày 31/5, UEFA công bố luật đổi cầu thủ mở rộng tại Euro 2016.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Theo luật của UEFA, các đội phải chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự Euro 2016
vào hạn chót là ngày 31/5. Tuy nhiên gần đây, người hâm mộ đang khó hiểu khi một số đội tuyển vẫn có thể thay đổi cầu thủ, mà tiêu biểu là việc ĐT Đức thay Antonio Rudiger dính chấn thương bằng Jonathan Tah.
Euro 2016 hinh anh
ĐT Đức phải thay Rudiger dính chấn thương bằng Jonathan Tah.

Để giải thích cho người hâm mộ, UEFA đã công bố luật đổi cầu thủ tại Euro 2016 trong trường hợp đặc biệt như sau:
"Nếu một cầu thủ dính chấn thương nặng hoặc bị bệnh trước khi trận đầu tiên của đội tuyển đó diễn ra tại vòng chung kết Euro, cầu thủ này có thể được thay thế nếu bác sĩ từ Ủy ban Y tế của UEFA và bác sĩ của đội tuyển đều xác nhận chấn thương hoặc bệnh tật nghiêm trọng đến mức không thể thi đấu tại giải. Tùy thuộc vào sự chấp thuận từ phía UEFA, cầu thủ dính chấn thương hay bị bệnh có thể được thay thế trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu chính thức trước đó".
Trích từ điều 44.03 của Quy chế chính thức của việc tổ chức giải vô địch bóng đá châu Âu của UEFA.
Như vậy, các đội tuyển vẫn được quyền thay thế trong trường hợp một cầu thủ dính chấn thương nặng hoặc gặp bệnh tật không đủ điều kiện sức khỏe để thi đấu tại VCK Euro. Chiếu theo luật của UEFA, một số đội tuyển có thể ra quyết định thay đổi cầu thủ do chấn thương cho đến ngày 14/6, trước trận đầu tiên tại Euro 2016.
N.D 

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X