Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng như Messi, hãy như Ronaldo!

Thứ Ba 12/07/2016 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc ĐT Argentina chìm trong tuyệt vọng vì thất bại tại Copa America 2016, Messi tuyên bố giã từ đội tuyển như một sự chạy trốn. Khoảng 2 tuần sau, Ronaldo gào thét, động viên các đồng đội tiến lên dù bị rách dây chằng đầu gối để giúp Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch Euro 2016.

⇒ Xem bóng đá online và thông tin chuyển nhượng mới nhất.

Cuộc chiến giữa Messi và Ronaldo chưa bao giờ kết thúc. Ngay cả thời điểm này khi cả hai đều đã ở quãng cuối trong thời kỳ đỉnh cao phong độ thì mọi thứ vẫn đầy tranh cãi. Thôi thì xét về tài năng mỗi người một đánh giá của riêng mình nhưng xét một cách toàn diện, Ronaldo đang cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với đại kình địch người Argentina.

Quaresma: Ronaldo là người duy nhất tôi ngưỡng mộ trong bóng đá
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, Ricardo Quaresma đã khẳng định tiền đạo Cristiano Ronaldo là người duy nhất mà anh ngưỡng mộ trong bóng đá.

Đầu tiên là nghị lực phấn đấu, điều quan trọng với tất cả mọi người chứ không chỉ là các cầu thủ muốn vươn lên trong sự nghiệp. Rõ ràng ở điểm này thì Ronaldo hơn hẳn Messi. El Pulga được Barca che chở từ khi còn là một cậu bé, được đài thọ toàn bộ số tiền chữ trị bệnh còi xương ngay từ nhỏ. Và rồi thì anh lên đội Barca B, đội lớn rời trở thành siêu sao trong con đường tơ lụa, phẳng phiu. Còn Ronaldo thì khác, cha mẹ ly thân khi còn nhỏ, thân hình cũng ốm nhom. Kỹ năng chơi bóng của CR7 cũng phải “chắp vá” mỗi nơi một chút chứ không được trang bị như Messi ở La Masia. Nhưng chính điều đó giúp Ronaldo có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Dung nhu Messi, hay nhu Ronaldo! hinh anh
Cuộc chiến Messi và Ronaldo đang dần phân cực

Từ Sporting Lisbon đến M.U và giờ đây là Real với Ronaldo cuộc sống chỉ có tập, tập và tập. Muốn được ra sân, muốn được ghi bàn, muốn giành QBV thì CR7 chỉ còn cách tập luyện điên cuồng mỗi ngày. Anh luôn cố gắng hoàn thiện mình, ngay cả bây giờ số 7 Real đã có tất cả nhưng anh không thay đổi thói quen đó. Có lẽ đây là lý do Ronaldo trở thành huyền thoại dù xét về tài năng chơi bóng thậm chí anh vẫn bị đánh giá là không bằng người bạn cùng trang lứa Quaresma.

Cristiano Ronaldo: Sản phẩm để đời của Sir Alex
Chờ bằng được Ronaldo tới để chúc mừng chức vô địch, Sir Alex Ferguson như muốn khẳng định cho cả thế giới rằng đây là “người con” xuất sắc nhất của ông.

Điều thứ 2 mà Ronaldo hơn hẳn Messi chính là tinh thần chiến đấu. Có lẽ hình ảnh trái ngược của hai siêu sao này trong thời gian qua đã nói lên tất cả điều đó. Ngay sau khi thất bại trong trận chung kết Copa America 2016, vì quá chán nản nên Messi tuyên bố giã từ ĐTQG như một sự chạy trốn. Còn Ronaldo thậm chí còn khó khăn hơn nhiều, ĐT Bồ Đào Nha của anh rất yếu nếu đặt lên bàn cân với Argentina. Thế nhưng lần lượt giải này qua giải khác, CR7 không từ bỏ giấc mơ mang lại vinh quang cho tổ quốc. Thậm chí Ronaldo đã nhiều lần khóc nức nở trong các trận chung kết nhưng anh không từ bỏ. Còn ở chung kết Euro 2016 mới đây, Ronaldo lại vào một vai khác, anh gào thét với cái đầu gối băng trắng để các đồng đội tiến lên giành chức vô địch. Messi thì chẳng bao giờ thấy bộc lộ cảm xúc, chẳng bao giờ động viên các đồng đội như thế!

Dung nhu Messi, hay nhu Ronaldo! hinh anh 2
Messi liên tục chối tội nhưng phải nhận 21 tháng tù treo

Cái hơn tiếp theo của Ronaldo với Messi rất quan trọng đó là danh hiệu ở ĐTQG. Tất nhiên chức vô địch Euro 2016 có ít nhiều may mắn nhưng may mắn không phải tự nhiên mà đến. Chẳng có gì từ trên trời rơi xuống khi mà Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử giải vô địch châu Âu. Thử hỏi, Messi có làm được điều đó ở Copa America hay không? (giải đấu kém chất lượng hơn Euro). Thậm chí số bàn thắng của El Pulga ở giải vô địch Nam Mỹ còn chưa lọt vào nổi top 10, thua cả tiền đạo Eduardo Vargas của ĐT Chile.

Quan điểm: Ronaldo giờ đã vĩ đại hơn Messi?
Chức vô địch Euro 2016 phải chăng đã giúp Cristiano Ronaldo vượt qua Lionel Messi trong cuộc so tài quá dai dẳng và vĩ đại giữa hai cá nhân kiệt xuất này?

Điều tiếp theo mà chúng thấy đáng để học tập ở Ronaldo là sự bản lĩnh, điều tương đối xa lạ với Messi. CR7 luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách để giải quyết vấn đề. Anh cũng có scandal mà tiêu biểu là vụ đứa con Junior của anh ra đời mà không rõ danh tính người mẹ. Thế nhưng siêu sao này giải quyết mọi việc ổn thỏa để sống những này hạnh phúc. Vậy còn Messi? Vết đen lớn nhât cuộc đời anh gắn với những lùm xùm liên quan đến thuế. Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh hào thì El Pulga đều tuyên bố “tôi không biết gì” như một sự trốn tránh giống như cách anh giã từ ĐT Argentina vậy. Rõ ràng đây là sự nhút nhát, chối bỏ trách nhiệm bởi một người đàn ông có lương cao bậc nhất thế giới mà nói không biết gì về thuế thu nhập là vô lý. Sự thật là Messi cũng đã bị tòa án tuyên 21 tháng tù treo vì tội trốn thuế. Và phải chăng vì vấn đề tài chính, vì sợ thất bại nên El Pulga không dám rời Barca để đầu quân trọng một CLB khác?

Dung nhu Messi, hay nhu Ronaldo! hinh anh 3
Ronaldo luôn động viên các đồng đội tại Euro 2016

Kể cả một điều đơn giản là phong cách thời trang, vẻ bề ngoài thì chúng ta cũng nên học Ronaldo thay vì Messi. CR7 được coi là một thương hiệu của rất nhiều hãng mỹ phẩm, quần áo vì phong cách ăn mặc lĩnh lãm của Ronaldo. Còn El Pulga thậm chí luôn bị coi là thảm họa mỗi khi anh xuất hiện. Messi xăm kín cánh tay phải với đủ loại màu sắc nhưng không ai nhìn ra hình thù gì. Còn Ronaldo anh tuyên bố không bao giờ xăm bởi như thế sẽ không thể hiến máu, lý do đơn giản nhưng cực kỳ nhân văn.

Những điểm nhấn tại VCK EURO 2016
(Bongda24h.vn) - VCK EURO 2016 đã chính thức khép lại, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi giải đấu trên đất Pháp khép lại.

Messi là một thiên tài chơi bóng, nếu được hỏi thì có lẽ đa số sẽ đánh giá anh đá bóng xuất sắc hơn Ronaldo. Thế nhưng tố chất bẩm sinh để thành công chỉ chiếm 1% còn lại là sự cố gắng. Ở 99% còn lại thì siêu sao người Bồ hơn hẳn El Pulga. Nếu xét một cách toàn diện về lối sống, tính cách, nỗ lực, ý chiến vươn lên, bản lĩnh… của một thần tượng thì rõ ràng Ronaldo mới là tấm gương chúng ta cần học tập. Còn Messi, sự trốn tránh trách nhiệm với ĐTQG, trốn thuế đang làm lu mờ hình ảnh đẹp của anh bấy lâu nay.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X