Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức 3-0 Slovakia: Ngày “Super Mario” khẳng định giá trị

Thứ Hai 27/06/2016 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ được xem là “kép phụ” trước thềm Euro 2016 cũng như 2 trận đầu tiên của ĐT Đức song Mario Gomez đã tỏa sáng khi được đặt niềm tin mà điển hình là trận với Slovakia tại vòng 1/8.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Kể từ trận đấu với Bắc Ireland thuộc lượt trận cuối cùng vòng bảng, có cảm giác như VCK Euro 2016 của ĐT Đức mới thực sự bắt đầu. Ngày ra quân, họ dù thắng 2-0 trước Ukraine nhưng tỏ ra mờ nhạt và phải nhờ tới cú đánh đầu của trung vệ Shkodran Mustafi để khai thông bế tắc trước khi ghi bàn quyết định ở phút 90+2 khi đối thủ dâng cả đội hình tấn công. Tới trận hòa 0-0 với Ba Lan, sự thất vọng còn dâng cao hơn nữa đặc biệt là trên hàng công ĐT Đức.

Chính Jerome Boateng đã bóc mẽ sự yếu kém của các tiền đạo đội nhà khi không chỉ dứt điểm mà họ còn yếu kém toàn diện khi tranh chấp tay đôi cùng hậu vệ Ba Lan. Sau một mùa giải ở CLB, những Mario Gotze hay Thomas Muller đều tỏ ra mệt mỏi và vô hại trước khung thành đối phương. Đáng nói là ở chỗ những Ukraine hay Ba Lan đều được đánh giá là không cùng đẳng cấp với Đức.

Duc 3-0 Slovakia Ngay Super Mario khang dinh gia tri hinh anh
Gomez đã ghi bàn duy nhất cho Đức trước Bắc Ireland

Tới trận với Bắc Ireland, dù chỉ thắng tối thiểu trước đối thủ yếu nhưng ít nhiều những tín hiệu lạc quan đã xuất hiện. Sự sắc nét của các chân sút Đức đã được cải thiện và việc họ chỉ có 1 bàn thắng tới từ việc thủ môn Michael McGovern xuất sắc không tưởng rồi thần may mắn ngoảnh mặt. Người ghi bàn duy nhất cho Die Mannschaft là tiền đạo Mario Gomez
, người không có vị trí chính thức trước khi bước vào giải đấu dù đã trải qua mùa giải thành công cùng Besiktas.

Sau khi trả qua quãng thời gian đáng quên tại Fiorentina nơi bị những chấn thương dai dẳng hành hạ, Gomez đã chuyển sang Besiktas và hồi sinh mạnh mẽ. Sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường, cầu thủ 30 tuổi đã có cho mình 28 bàn thắng và cùng họ giành chức vô địch Thổ Nhĩ Kỳ. Hành trang đó giúp Gomez trở lại ĐT Đức và đang tạo được ấn tượng mạnh. Với thể hình tốt cùng khả năng xử lý đơn giản mà hiệu quả dù dứt điểm hay làm tường, anh đã được HLV Joachim Low xếp đá cắm thay cho Gotze gây thất vọng kể từ trận với Bắc Ireland.

Trên sân Parc des Princes hôm đó, Gomez xứng đáng được gọi là ông hoàng của Đức. Trước Bắc Ireland, anh có 5 pha dứt điểm thì 4 đi trúng đích, nhiều nhất trong đội. Không những thế, “Super Mario” ngày nào còn tạo được sợi dây liên kết bền chặt với các đồng đội thông qua việc đón bắt tốt những quả tạt từ hai cánh cũng như bật nhả cho các vệ tinh xung quanh. Điều tương tự đã lặp lại ở trận đấu Đức vs Slovakia tại vòng 1/8 Euro 2016.

Duc 3-0 Slovakia Ngay Super Mario khang dinh gia tri hinh anh 2
Và anh tiếp tục để lại ấn tượng khi đá với Slovakia

Vẫn như mọi khi, Gomez không di chuyển quá nhiều, chỉ tập trung trong vòng 16m50. Anh cũng không xử lý quá rườm rà mà thường xuyên là một chạm. Tuy nhiên, tất cả những gì Gomez thực hiện đều mang tới sự hiệu quả và đa dạng hơn cho những đợt tấn công của Đức. Ngay phút thứ 13, cựu cầu thủ của Bayern Munich đã kiếm về cho “Những cỗ xe tăng” một quả phạt đền nhưng tiếc là Mesut Ozil đã bỏ lỡ. Tới phút 43, anh tận dụng triệt để đường chuyền của Julian Draxler nhân đôi cách biệt cho Đức.

Tính ra cả trận Gomez chỉ dứt điểm 2 lần song 1 đã thành bàn (1 bị chặn), trái ngược với những gì Gotze và cả Muller đã làm. Tính ra chân sút 30 tuổi đã có 2 bàn sau 7 pha dứt điểm, không như hai đồng đội đã lần lượt 9 và 12 lần dứt điểm song đến giờ vẫn tịt ngòi. Cách đá “số 9 ảo” cùng với Gotze hay Muller đã có lúc mang về thành công cho Đức song không thể áp dụng ở thời điểm này do bộ đôi kể trên đều không có phong độ cao đặc biệt là vô duyên trong vòng cấm đối phương cũng như yếu về tranh chấp tay đôi. 

Duc 3-0 Slovakia Ngay Super Mario khang dinh gia tri hinh anh 3
HLV Low đã tìm ra đội hình tối ưu cho Đức

Với Gomez, Đức có nhiều giải pháp hơn trong tấn công và giúp những cầu thủ xung quanh phát huy được nhiều hơn. Những chân chuyền xung quanh anh như Draxler hay Ozil rồi hai hậu vệ cánh Hector, Kimmich sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi chuyền bóng thay vì chỉ đưa bóng tầm thấp cho Gotze hay Muller. Bản thân hai cầu thủ này cũng sẽ được lợi hơn khi chơi cùng với Gomez điển hình là những pha băng lên dứt điểm của họ sau khi được cầu thủ cao 1m89 nhả lại.

Với bàn thắng ở trận Đức 3-0 Slovakia, Gomez đã cân bằng kỷ lục ghi bàn cho Đức tại các VCK Euro của huyền thoại Jurgen Klinsmann với tổng cộng 5 bàn. Bên cạnh đó, anh cũng khẳng định mình xứng đáng được đá chính trong phần còn lại của ngày hội bóng đá tại Pháp lần này. Người mừng nhất trước phong độ cao của Gomez không ai khác ngoài HLV Low khi ông đã tìm ra đội hình tối ưu cho Đức trước khi chuẩn bị bước vào các trận đại chiến.

Tại tứ kết, Đức sẽ đụng độ với Tây Ban Nha hoặc Italia rồi bán kết rất có thể sẽ là chủ nhà Pháp hoặc Anh. Tất cả sẽ khác xa với những trận vòng bảng hay trước Slovakia và thật may là họ đã phát hiện ra những Gomez hay Kimmich kịp thời để hoàn thiện sức mạnh còn tiềm ẩn.

Duc 3-0 Slovakia Ngay Super Mario khang dinh gia tri hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Đức vs Slovakia

Xem lại Video tổng hợp trận Đức 3-0 Slovakia (Vòng 1/8 Euro 2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X