Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Chứng tỏ mình thôi, Thomas Muller…

Thứ Năm 07/07/2016 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5 trận đầu tiên của Euro 2016 này, Thomas Muller đều tịt ngòi. Nhưng ĐT Đức vẫn còn những ngôi sao khác có thể làm thay phần việc của chân sút có biệt danh “Kẻ dội bom đệ nhị” và họ tiến thẳng tới bán kết. Nhưng trong bối Mario Gomez đã dính chấn thương, đã đến lúc Muller không thể im lặng được nữa.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Rõ ràng tiền đạo Thomas Muller đang không có được phong độ cao nhất tại VCK Euro 2016. Chẳng nhà phê bình nào lý giải được một cách thuyết phục việc một chân sút đã tỏa sáng rực rỡ tại đấu trường tầm cỡ thế giới là World Cup với 10 bàn thắng sau 13 trận lại trải qua 9 trận liền im tiếng tại sân chơi châu lục. Tuy nhiên, phải thấy rằng người Đức đầu tiên đá hỏng trên loạt luân lưu 11m ở một giải đấu lớn kể từ năm 1982 (trước Italia) đang có sự đi lên.

DT Duc Chung to minh thoi, Thomas Muller… hinh anh
Muller chưa tìm lại phong độ đích thực ở Euro 2016

Như đã nói, Muller đã có 10 bàn tại World Cup trong màu áo ĐT Đức và ngay mùa vừa qua cũng ghi tới 32 bàn thắng sau 49 trận cho Bayern Munich. Điều đó chứng tỏ đẳng cấp của “Kẻ dội bom đệ nhị” là không có gì phải nghi ngờ. Có chăng là việc anh chưa có được sự may mắn cũng như cái duyên để ghi bàn trở lại. Nếu chỉ vì như vậy mà một số người hâm mộ yêu cầu loại Muller ra khỏi ĐT Đức sẽ là rất bất công. Kể từ khi cùng Đức dự một giải đấu lớn tới nay (2010 World Cup), Muller đã được xem là không thể thay thế và bây giờ cũng vậy.

Đang lên chân, tiền đạo Mario Gomez bất ngờ dính chấn thương gân khoeo và buộc phải nói lời chia tay với Euro 2016. Đây là một mất mát lớn cho Đức nói chung và cả Muller nói riêng. Kể từ khi được HLV Joachim Low đặt niềm tin kể từ trận với Bắc Ireland, Gomez đã chứng minh được rằng mình là trung phong số 1 của ĐTQG vào lúc này. Khả năng săn bàn của anh giảm tải áp lực cho các đồng đội xung quanh trong khi thể hình cao lớn giúp anh có thể đóng vai trò làm tường hoàn hảo.

tien dao Mario Gomez
Nhưng với việc trung phong Gomez nghỉ hết giải do chấn thương

So với Mario Gotze, Muller khoái đá cùng với Gomez hơn. Pha kiến tạo duy nhất của anh tại Euro 2016 này tới từ pha từ cánh phải xâm nhập vòng cấm thu hút hậu vệ trước khi nhả lại cho đồng đội cũ tại Bayern lập công. Giờ đây khi Gomez đã phải làm khán giả, Muller sẽ được HLV Low xem xét cho đá cao nhất trên hàng công hoặc dạt cánh nhường lại vị trí đó cho Gotze. Nhưng dù chơi ở đâu, vai trò của cầu thủ sinh năm 1989 với Đức vẫn còn rất lớn.

Ở Đức từ lâu đã không có chuyện đội bóng phụ thuộc vào một cá nhân để giành chiến thắng mà thay vào đó tập trung vào khai thác hiệu suất của toàn đội. Dĩ nhiên sẽ tốt hơn nhiều nếu Muller có thể ghi tên mình lên bảng tỷ số để chứng minh sự đóng góp một cách trực tiếp. Gần 1 tháng qua, phong độ Muller là hơi mờ, nhưng giờ là lúc anh để lại dấu ấn sâu đậm hơn trong 2 cuộc đấu quan trọng nhất của Đức tại Euro 2016.

tien dao Thomas Muller
Người hâm mộ rất mong chờ Muller sẽ tỏa sáng trở lại

Trước mắt sẽ là trận bán kết với Pháp trên sân Stade Velodrome. Đội chủ nhà mới thắng tưng bừng Iceland 5-2 ở tứ kết song ở đó họ vẫn cho thấy những yếu điểm trong phòng ngự ở cả 2 bàn thua. Tình trạng này đã xuất hiện kể từ đầu giải và sẽ là cơ hội cho Đức hay Muller chứng tỏ sức công. Pháp luôn có xu hướng dâng cao đội hình tấn công đầy phóng khoáng để thỏa mãn các khán giả nhà và không gian cho số 13 hay các đồng đội bên cạnh sẽ không còn chật hẹp như trước Italia.

Mẫu cầu thủ không có sức vóc hay tốc độ mà chơi với sự nhạy cảm và thông minh như Muller sẽ phù hợp để thi đấu trong môi trường đó. Những Ozil, Draxler đều có khả năng làm bóng tốt và sẵn sàng cung cấp cơ hội cho anh. Dù có ghi bàn trở lại hay không, Muller được dự báo cũng sẽ là một cái gai trong mắt của đối phương. Bản thân cầu thủ đa năng này cũng thừa nhận đây không phải là thời điểm phong độ lý tưởng nhất của mình. Có thể nguyên nhân lớn nhất khiến Muller đi xuống chính là việc anh đã lên đỉnh quá nhiều trước đó.

DT Duc Chung to minh thoi, Thomas Muller… hinh anh 4
Nói Muller chưa trở lại đỉnh là chính xác, nhưng sẽ là thiếu sáng suốt nếu nói anh mãi mãi như vậy. Những gì người đàn ông sinh tại Tây Đức đã làm được tại World Cup 2010 và 2014 vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí chúng ta và lịch sử cũng chứng minh những cầu thủ lớn luôn biết cách chứng tỏ mình ở những thời khắc quan trọng. Muller đã từng làm tung lưới những ông lớn như Brazil, Hà Lan, Argentina, Anh hay chính đối thủ sắp tới ở bán kết Euro 2016 là Pháp và không loại trừ điều đó lại xuất hiện. 

Có thể Muller không kết thúc Euro 2016 với danh hiệu Vua phá lưới như kỳ vọng, song nếu có thể tìm lại bản năng săn bàn và giúp Đức chiến thắng 2 trận còn lại để lên ngôi vô địch, anh vẫn sẽ khôi phục lại được vị thế người hùng.

Những dự đoán thuận lòng người cho trận cầu Pháp vs Đức
Nhiều người tin rằng trận đấu giữa Pháp và Đức sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng với tính chất của một trận chung kết sớm. Những phân tích dưới đây sẽ chỉ ra...

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X