Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức cần viết lại lịch sử khi đối đầu với Italia tại Euro 2016

Thứ Năm 30/06/2016 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong suốt hơn nửa thế kỷ, Đức chưa từng thắng Italia tại những giải đấu chính thức khi chạm mặt nhau ở vòng knock out nên cuộc đối đầu ở vòng tứ kết Euro 2016 là cơ hội để Mannschaft viết lại lịch sử.

► Theo dõi BXH Bundesliga và KQ bóng đá Đức sau lượt trận mới diễn ra.

Lịch sử đối đầu giữa Đức vs Italia
bắt đầu từ ngày 1/1/1923 trong trận giao hữu quốc tế diễn ra trên đất nước hình chiếc ủng. Ngay trong trận mở màn đó, người Đức đã thất bại 1-3 để mở ra lịch sử đối đầu thua nhiều thắng ít khi Mannschaft gặp gỡ Italia.
DT Duc hinh anh
Đức chưa từng thắng Italia tại vòng knock out ở những giải đấu chính thức trong nửa thế kỷ.

Tính đến thời điểm hiện tại sau 33 lần đối đầu, Đức chỉ thắng 8, hòa 10 và thua đến 15 trận trong những lần gặp ĐT Italia. Chưa dừng lại ở đó, Đức cũng chưa từng đánh bại đối thủ ở vòng knock out tại các giải đấu chính thức trong hơn nửa thế kỷ. Lần đầu tiên Đức gặp Italia ở một giải đấu chính thức vào ngày 31/5/1962 tại World Cup. Trận đấu đó kết thúc bằng tỉ số hòa 0-0. 
Vì vậy, cuộc đối đầu giữa Đức vs Italia tại tứ kết Euro 2016 không chỉ mang ý nghĩa hướng tới ngôi vô địch mà còn là cơ hội để Mannschaft viết lại lịch sử. Trung vệ Mats Hummels đầy tự tin tuyên bố: "Tôi mới chỉ gặp họ một lần ở giải đấu chính thức. Còn ở những trận giao hữu, tôi có được hai trận hòa cùng một chiến thắng khi gặp Italia. Kể từ năm 2012 đến nay, sự tiến bộ của chúng tôi chứng tỏ rằng họ hoàn toàn có thể bị đánh bại".
HLV thủ môn Andreas Koepke của ĐT Đức cũng khẳng định: "Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều và mọi thứ đều có thể. Chúng tôi đã sẵn sàng để viết lại lịch sử".
N.D

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X