Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bồ Đào Nha & bài toán phục vụ Ronaldo

Thứ Hai 30/05/2016 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo sẽ là trung phong của Bồ Đào Nha (BĐN) tại EURO 2016. Câu hỏi dành cho HLV Fernando Santos là ai đủ khả năng hỗ trợ CR7 trên hàng công.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

BƠM BÓNG CHO RONALDO


Trong danh sách đăng ký, HLV Santos chỉ gọi mỗi Eder là tiền đạo đích thực. Tuy nhiên, tần suất đá chính của chân sút Lille là rất thấp. Rõ ràng, mọi quy hoạch đã được vạch ra để Ronaldo làm trung phong tại giải đấu trên đất Pháp.

Trên thực tế, dù sở hữu khả năng ghi bàn siêu việt, Ronaldo chưa bao giờ đá cao nhất ở những giải đấu lớn cùng BĐN. Tại World Cup 2014, CR7 vẫn hoạt động bên hành lang trái quen thuộc, nhường cho Hugo Almeida và Helder Postiga thay nhau đứng trong vòng cấm.
DT Bo Dao Nha & bai toan phuc vu Ronaldo hinh anh
 


Thời gian trôi qua và Ronaldo cũng đã quen đá tiền đạo. Việc hoạt động ở khu vực trước vòng 16m50 đã không còn gì xa lạ với anh ở Real. Tuy nhiên câu chuyện ở ĐTQG có chút khác biệt. Người đá cặp trên hàng công cùng Ronaldo trong suốt giai đoạn vòng loại EURO 2016 là Danny không được triệu tập.

Bài toán cung cấp bóng và hỗ trợ phía sau Ronaldo giờ giao lại cho Nani và Ricardo Quaresma. Hai cầu thủ này đều có được phong độ khá ổn ở cấp CLB, đặc biệt là Quaresma thường xuyên chơi hay mỗi khi thi đấu cho BĐN. Bằng chứng là anh vừa lập một siêu phẩm trong chiến thắng 3-0 trước Na Uy.

Bên cạnh đó, Rafa Silva, Andre Gomes cũng rất đa năng từ hàng tiền vệ cho tới hàng công. Bộ đôi trên cũng có vài lần được thử nghiệm hỗ trợ Ronaldo tại vòng loại EURO 2016. Hiệu quả thì không thể bằng những Nani hay Quaresma nhưng cũng xứng đáng là một phương án thay đổi trong lúc bế tắc.

Tuy nhiên, “Brazil của châu Âu” vẫn chưa định hình được hệ thống sẽ chinh chiến tại EURO 2016. Trong đầu HLV Santos vẫn là một mớ mông lung giữa 4-4-2 và 4-3-3. Ronaldo “chỉ” ghi được 5 bàn tại vòng loại vừa qua và BĐN xem ra vẫn chưa có phương án sử dụng anh hiệu quả nhất.
DT Bo Dao Nha & bai toan phuc vu Ronaldo hinh anh 2
Đội hình dự kiến của Bồ Đào Nha tại EURO 2016


TUỔI TÁC VÀ NỖI LO HÀNG THỦ

Thống kê chỉ ra đội hình được BĐN sử dụng nhiều nhất tại vòng loại EURO 2016 có tuổi đời trung bình lên tới 32,5. Một con số cao khủng khiếp nếu so với xu thế trẻ hóa đang lan tỏa khắp châu Âu.

Trong đó, hàng thủ mang đến nhiều nỗi lo nghiêm trọng. BĐN đang “tuyệt chủng” trung vệ đẳng cấp và vẫn phải dựa vào những cái tên cũ kỹ suốt nhiều năm qua như Pepe (33 tuổi), Bruno Alves (34 tuổi), Jose Fonte (32 tuổi), và tiêu biểu nhất là Ricardo Carvalho (38 tuổi) - người đã trải qua 3 kỳ EURO.

Viễn cảnh công làm thủ phá đang hiển hiện trước mắt người hâm mộ BĐN. Ngay đến những hậu vệ cánh như Vieirinha hay Eliseu cũng đã trên tuổi “băm” và tạo ra gánh nặng không nhỏ lên khung thành của Rui Patricio.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X