Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Euro 2016: Wales thắng thế trong đội hình kết hợp với Bồ Đào Nha

Thứ Tư 06/07/2016 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trang Outside90 đã đưa ra đội hình kết hợp giữa những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Bồ Đào Nha và Wales ngay trước thềm trận bán kết Euro 2016.

Cris Ronaldo hinh anh
Thủ môn - Wayne Hennessy (Wales): Cả Hennessy và Rui Patricio đều được đánh giá cao nhưng xét về lực lượng, Hennessy vẫn được đánh giá cao hơn bởi lối đá của Wales ít phòng ngự tiêu cực hơn Bồ Đào Nha nhưng hàng thủ vẫn thi đấu đầy chắc chắn.

Cris Ronaldo hinh anh 2
Hậu vệ phải - Chris Gunter (Wales): Được đánh giá là người hùng thầm lặng của ĐT xứ Wales, Gunter thường khóa chặt những cầu thủ tấn công bên phía hành lang cánh phải của ĐT xứ Wales. Từng phải đối mặt với Eden Hazard nhưng Gunter vẫn khóa chặt hành lang cánh phải góp công vào chiến thắng của xứ Wales.

Cris Ronaldo hinh anh 3
Trung vệ - Pepe (Bồ Đào Nha): Việc hàng phòng ngự Bồ Đào Nha thi đấu hiệu quả tại Euro 2016 ngoài chiến thuật đầy thực dụng của HLV Santos, vai trò của Pepe vẫn rất quan trọng. Dù chưa chắc có thể ra sân trong trận đấu với Wales nhưng Pepe vẫn xứng đáng góp mặt trong đội hình kết hợp.

Cris Ronaldo hinh anh 4
Trung vệ - Ashley Williams (Wales): Không những chỉ huy tốt hàng phòng ngự xứ Wales gây ấn tượng tại Euro 2016, Ashley Williams còn góp công lớn vào chiến thắng của xứ Wales trong trận tứ kết với Bỉ bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1, qua đó mở ra chiến thắng cho xứ Wales.

Cris Ronaldo hinh anh 5
Hậu vệ trái - Neil Taylor (Wales): Với sự góp mặt của Neil Taylor, ba trong bốn cầu thủ ở hàng tứ vệ xuất sắc của Wales tại Euro 2016 đều góp mặt trong đội hình kết hợp. Nếu so với người đồng nghiệp cùng vị trí của Bồ Đào Nha, Taylor xứng đáng hơn hẳn khi luôn xuất sắc trong việc phong tỏa những đợt tấn công biên của đối thủ tại cánh trái.

Cris Ronaldo hinh anh 6
Tiền vệ trung tâm - William Carvalho (Bồ Đào Nha): Việc thiếu vắng William Carvalho (áo xanh) do nhận đủ hai thẻ vàng chắc chắn sẽ khiến HLV Fernando Santos cảm thấy đau đầu. Tiền vệ này đóng vai trò quan trọng khi kết nối giữa tuyến phòng ngự với hàng công, đồng thời cũng làm nhiệm vụ thu hồi bóng ở khu trung tuyến.

Cris Ronaldo hinh anh 7
Tiền vệ trung tâm - Renato Sanches (Bồ Đào Nha): Trong hai trận đấu gần nhất, Sanches chứng minh vì sao tiền vệ mới 18 tuổi này được đánh giá là một trong những tài năng nổi bật nhất châu Âu hiện nay. Với khả năng phân phối bóng ấn tượng, Sanches đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi phòng ngự phản công của Bồ Đào Nha.

Cris Ronaldo hinh anh 8
Tiền vệ trung tâm - Aaron Ramsey (Wales): Tầm quan trọng của Ramsey tại Wales chỉ kém mỗi Gareth Bale. Không chỉ đóng vai trò hỗ trợ tấn công, Ramsey với nguồn thể lực dồi dào dường như góp mặt ở mọi điểm nóng ở khu trung tuyến của xứ Wales. Điều đáng tiếc là Ramsey không thể ra sân trong trận gặp Bồ Đào Nha do nhận đủ hai thẻ vàng.

Cris Ronaldo hinh anh 9
Tiền đạo - Cris Ronaldo (Bồ Đào Nha): Tính đến nay, CR7 vẫn là cầu thủ có nhiều pha dứt điểm nhất tại Euro 2016. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn chưa thực sự gây ấn tượng trong những thành công của Bồ Đào Nha tại Euro 2016. Với tố chất ngôi sao, nhiều CĐV hy vọng Ronaldo sẽ tỏa sáng trong trận đấu với Wales.

Cris Ronaldo hinh anh 10
Tiền đạo - Gareth Bale (Wales): Trong bốn trận đầu giải, Bale đều in dấu giày trong bốn bàn thắng ở mỗi trận của ĐT xứ Wales. Ở trận đấu với Bỉ dù không ghi bàn hoặc kiến tạo nhưng vai trò của Bale vẫn rất lớn khi chủ động hút người để các đồng đội có nhiều khoảng trống hơn.

Cris Ronaldo hinh anh 11
Tiền đạo - Nani (Bồ Đào Nha): Thi đấu trên hàng công cạnh Ronaldo, Nani rất quan trọng với lối chơi phòng ngự phản công của Bồ Đào Nha nhờ sở hữu tốc độ rất tốt. Nhưng cũng giống Ronaldo, Nani thi đấu vẫn chưa thực sự ổn định.

Cris Ronaldo hinh anh 12
Đội hình kết hợp giữa Bồ Đào Nha với xứ Wales.
N.D

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X