Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Dimitri Payet: Vũ khí bí mật của ĐT Pháp tại Euro 2016

Thứ Tư 01/06/2016 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ít ai biết Deschamps và Payet từng có mâu thuẫn với nhau tại đội tuyển Pháp. Thế nhưng giờ đây, tiền vệ đang thuộc biên chế West Ham lại đang là thứ vũ khí bí mật mà người Pháp chuẩn bị để chinh phục Euro 2016.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Năm 2011, Paris Saint Germain ngỏ lời chiêu mộ tiền vệ Dimitri Payet nhưng ban lãnh đạo Saint Etienne không đồng ý. Payet khi ấy đã thực hiện hành vi mà giới báo chí Pháp gọi là "ngu xuẩn" khi bỏ tập để gây sức ép đòi ra đi. Nhưng rốt cuộc, Saint Etienne bán cầu thủ này cho Lille thay vì gã nhà giàu PSG.
DT Phap hinh anh
Payet chính là nguồn cảm hứng giúp West Ham bay cao

Chẳng ai nghĩ tiền vệ Payet sẽ được HLV Didier Deschamps gọi vào đội tuyển Pháp để chuẩn bị cho Euro 2016 diễn ra trên chính đất nước hình lục lăng. Trước đó, Payet đã khơi lên mâu thuẫn với "thuyền trưởng" của Les Bleus khi tuyên bố Deschamps đối xử bất công khi chẳng đoái hoài gì đến mình mỗi khi cân nhắc về các cầu thủ được gọi lên tuyển. Người Pháp còn rỉ tai nhau rằng Deschamps cảm thấy tự ái khi Payet rời Pháp để khoác áo một câu lạc bộ nước ngoài như West Ham. 
Nhưng chính quyết định đó đã thay đổi hoàn toàn số phận của Payet. Nếu còn ở lại Pháp, gần như chắc chắn tiền vệ bước sang tuổi 29 này sẽ không có cơ hội để tham dự Euro 2016 trong màu áo Les Bleus. Giờ đây, chính Deschamps phải thốt lên: "Mỗi lần cậu ấy chạm bóng, sự khác biệt sẽ xảy ra. Payet sở hữu những phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu và rất nỗ lực. Cậu ấy đang ở đỉnh cao phong độ".
Dư âm Pháp 3-2 Cameroon: Siêu anh hùng Dimitri Payet
(Bonga24h.vn) - ĐT Pháp vừa có chiến thắng 3-2 trước Cameroon trong khuôn khổ giao hữu trước thềm VCK EURO 2016. Trận Pháp 3-2 Cameroon, tiền vệ Dimitri Payet...

Điều gì đã khiến Deschamps phải từ bỏ mâu thuẫn để đưa ra dòng nhận xét hết sức khách quan về Dimitri Payet như thế? West Ham vừa trải qua mùa giải tuyệt vời nhất kể từ năm 1999. Các chuyên gia nhận định rằng sự xuất sắc của Payet là một trong những nguyên nhân chính giúp "The Hammers" thi đấu thăng hoa trong mùa giải vừa rồi. Trước đó, Payet đến sân Boleyn Ground trong sự hoài nghi ghê gớm bởi ở tuổi 28, tiền vệ này chưa từng có kinh nghiệm thi đấu cho bất cứ câu lạc bộ nào ngoài nước Pháp. Và tất nhiên, thái độ của Payet cũng khiến nhiều người cho rằng nước Anh sẽ lại có một cầu thủ lắm tật nữa kiểu như Balotelli.
Nhưng môi trường khắc nghiệt ở Premier League hóa ra lại trở thành nơi tôi luyện bản lĩnh cho Payet. Cả một mùa vừa qua, người ta thấy cầu thủ người Pháp khá trầm tính khi chỉ tập trung thi đấu. Trên tất cả, màn trình diễn của Payet trên sân mới là thứ khiến Deschamps phải bỏ qua tất cả để gọi cầu thủ đầy cá tính này vào ĐT Pháp chuẩn bị cho Euro 2016.
Payet đã gây ấn tượng mạnh với nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng đi bóng. Cầu thủ người Pháp đã "đóng đinh" tên tuổi của mình như một trong những cầu thủ thực hiện các pha bóng chết tốt nhất châu Âu. Hơn nữa, tỉ lệ chuyền chính xác của Payet cũng rất ấn tượng khi đạt mức 80,2%. Kết thúc mùa giải, tiền vệ 29 tuổi này khiến mọi ánh mắt hoài nghi phải chuyển sang thán phục với 12 bàn thắng cùng 12 pha kiến tạo trong 38 trận ra sân cho West Ham. 
Điều đó giúp Payet trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa của West Ham, cũng như được HLV Deschamps trao cơ hội trở lại khoác áo ĐT Pháp. Deschamps sẵn sàng gạt bỏ mâu thuẫn để thẳng thắn tuyên bố Payet phải trả lời ông bằng màn trình diễn trên sân cỏ nếu muốn có tên trong danh sách chính thức tham dự Euro 2016.
"Cậu ấy cam đoan sẽ thi đấu với phong độ giống những gì thể hiện trong màu áo West Ham. Và tôi nói chúc cậu may mắn" - HLV Deschamps thừa nhận cả hai đã có buổi nói chuyện thẳng thắn trước khi ông quyết định đưa Payet trở lại màu áo lam.
DT Phap hinh anh 2
Payet có cơ hội tỏa sáng tại Euro 2016 trong màu áo ĐT Pháp.

Hồi tháng Ba, tiền vệ Payet ở tuyển Pháp đã đưa ra câu trả lời đầy thuyết phục. Trong trận thắng 3-2 trước Hà Lan, tiền vệ 29 tuổi này tạo ra 6 cơ hội và chạm bóng nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trên sân. Bốn ngày sau, Payet khiến thủ thành đối phương phải chôn chân nhìn bóng vào lưới trong sự bất lực với cú sút phạt không thể cản phá, cũng như kiến tạo để Coman ghi bàn trong trận thắng ĐT Nga. Màn trình diễn đó khiến người Pháp kêu gọi Deschamps không nên bỏ qua một tài năng đang ở độ chín của sự nghiệp tại Euro 2016.
Sự sáng tạo và khả năng tạo đột biến của Payet hoàn toàn phù hợp với ĐT Pháp ở thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng Deschamps sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Giroud hoặc Gignac ở vai trò trung phong, hai cánh sẽ là Griezmann và Martial. Thế nên Payet nhiều khả năng sẽ thi đấu ở vị trí hộ công. 
Có thể tiền vệ 29 tuổi này không đóng góp nhiều trong việc hỗ trợ phòng ngự nhưng ở vòng bảng, Pháp sẽ gặp Thụy Sĩ và Romania - những đội bóng có hàng phòng ngự được đánh giá cao tại Euro 2016 thì sự sáng tạo cũng như khả năng gây đột biến của Payet có thể là chìa khóa cho ĐT Pháp. Hơn nữa với sự xuất hiện của Payet, những tình huống bóng chết sẽ là thứ vũ khí sắc bén của người Pháp.
Tất cả mọi thứ đều đứng về phía Payet. Phong độ đạt đỉnh, phù hợp với sơ đồ chiến thuật cùng niềm tin từ HLV Deschamps, vấn đề còn lại nằm ở chính bản thân Payet có biết nắm bắt cơ hội lần này để tỏa sáng hay không. 

Chiêm ngưỡng cú đá phạt thần sầu của Payet vào lưới Cameroon
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ireland ở trận đấu tại vòng 1/8, Patrice Evra đã phải thốt lên rằng: “Lần này thì ổn, nhưng cứ thế này trận sau chúng tôi sẽ thua mất.” Kỳ lạ thay đây không phải lần đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Pháp nói ra nội dung tương tự như vậy ở VCK EURO 2016 này.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Cuộc đụng độ với Thụy Sĩ tại Lille đêm chủ nhật vừa qua không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi thứ mà còn là cơ hội để HLV Deschamps hoàn thiện khâu tấn công của Pháp. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ đã quyết định sử dụng những cầu thủ dự bị và đó có lẽ là một tính toán sai lầm.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

Xem thêm
top-arrow
X