Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo vs Antoine Griezmann: Cuộc chiến quyết định ngôi vương Euro 2016

Chủ Nhật 10/07/2016 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

43 ngày, đó là khoảng cách từ trận chung kết Champions League tại San Siro đến trận chung kết EURO 2016 tại Stade de France. Griezmann sẽ gặp lại Ronaldo, vẫn ở một trận tranh ngai vàng, cũng tầm cỡ châu lục, nhưng khác là ở cấp độ ĐTQG.

Từ derby Madrid đến chung kết EURO

Chỉ 50 giây sau khi hiệp 2 trận chung kết Champions League 2015/16 bắt đầu, Atletico được hưởng penalty sau tình huống Fernando Torres bị Pepe đốn ngã trong vòng cấm. Griezmann bước lên thực hiện cú sút rất tự tin đưa bóng thẳng vào giữa khung thành. Thủ môn Keylor Navas bị đánh bại, song xà ngang đã từ chối bàn thắng. Lúc đó tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Real Madrid.
Cristiano Ronaldo vs Antoine Griezmann Cuoc chien quyet dinh ngoi vuong Euro 2016 hinh anh


Nếu trái bóng đi vào lưới, Atletico đã có thể viết lại lịch sử, mà không phải lần thứ ba chịu thất bại cay đắng ở chung kết Cúp C1/Champions League. Như đã biết, Atletico đã ghi được một bàn vào cuối trận, nhưng chỉ đủ để gỡ hòa 1-1, rồi sau đó phải thất bại trên chấm luân lưu 11m. Người thực hiện loạt sút cuối cùng khiến Griezmann ôm hận chính là Ronaldo.

Một cuộc chiến rửa hận của Griezmann, một cơ hội vùi dập nổi loạn của Ronaldo? Không, cuộc thư hùng đêm nay giữa họ còn lớn hơn thế rất nhiều! Rất nhiều nước mắt đã chảy để trận chung kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha, giữa Griezmann và Ronaldo có thể xuất hiện vào đêm nay. 12 năm trước, Ronaldo khi ấy mới 19 tuổi đã khiến cả thế giới lay động bởi những giọt nước mắt không ngừng khi anh cùng Bồ Đào Nha thất bại cay đắng trước Hy Lạp trong trận chung kết EURO 2004.

Hình ảnh Griezmann khóc sướt mướt cũng là một khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ khi Pháp gục ngã trước Đức ở tứ kết World Cup 2 năm trước. Những giọt nước mắt tiếc nuối, đau khổ chính là động lực, là khát vọng để đưa Griezmann và Ronaldo tới trận chung kết EURO 2016. Nhưng đêm nay, chỉ có một trong hai biến được những giọt nước mắt thất bại đó thành nước mắt chiến thắng.

Đỉnh cao muôn trượng

Cuộc so tài giữa Ronaldo và Griezmann không chỉ là một màn rửa hận, cơ hội xoa dịu nỗi đau, mà còn là trận chiến trên đỉnh cao muôn trượng. Trận chiến ấy sẽ quyết định tất cả, có thể thay đổi cả lịch sử, hiện tại và cả tương lai.

Griezmann và Ronaldo đang là 2 ngôi sao vượt trội so với phần còn lại tại EURO 2016. Họ gần như một tay kéo đội bóng của mình tới trận chung kết tại Stade de France. Griezmann góp công vào 8/13 bàn thắng của Pháp tại giải đấu năm nay, gồm 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Ronaldo in dấu giày vào 6/8 bàn thắng của Bồ Đào Nha, với 3 lần trực tiếp lập công và 3 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Không còn nghi ngờ gì nữa, kết quả cuộc so tài giữa họ đêm nay không chỉ quyết định tới chức vô địch EURO 2016, mà chắc chắn cũng là kết quả của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.
Cristiano Ronaldo vs Antoine Griezmann Cuoc chien quyet dinh ngoi vuong Euro 2016 hinh anh 2
Đường đến Chung kết EURO 2016 của đội tuyển BĐN vs đội tuyển Pháp


Cuộc so tài giữa Griezmann và Ronaldo cũng sẽ quyết định tới các danh hiệu cá nhân danh giá tại châu Âu, như Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA hay QBV FIFA. Đơn giản, Griezmann và Ronaldo không chỉ đang là 2 ngôi sao sáng nhất tại EURO 2016, mà cũng là 2 trong số những ngôi sao sáng nhất tại châu Âu ở mùa giải vừa rồi. Việc họ đã cùng nhau tranh tài ở trận chung kết Champions League 2015/16 chỉ là một phần câu chuyện.

Ngoài tài năng của HLV Diego Simeone trên đường pitch, Atletico gần như chỉ sống nhờ 22 bàn thắng và 7 pha kiến tạo của Griezmann khi đua tranh với 2 gã khổng lồ Barca và Real ở La Liga mùa trước. Tại Champions League, anh cũng gần như một mình kéo Atletico tới chung kết, dù chỉ ghi 7 bàn thắng. Đơn giản, tất cả đều là những bàn thắng vàng, gồm cú đúp giúp Atletico ngược dòng thành công trước Barca ở lượt về tứ kết và pha lập công nhấn chìm hy vọng của Bayern ở lượt về bán kết.

Thành tích của Ronaldo mùa trước thì không phải phân tích nhiều. Đơn giản anh đã phá kỷ lục của chính mình tại Champions League với 16 bàn thắng và cũng có tới 35 pha lập công tại La Liga (chỉ kém Suarez, 40 bàn).

Chưa hết, cuộc so tài giữa Griezmann và Ronaldo còn chứa đầy những giá trị, những cung bậc cảm xúc và rất nhiều điều thú vị khác. Ví như, cuộc so tài này gần như sẽ quyết định ai sẽ là người vượt qua được kỷ lục ghi 9 bàn của Platini trong lịch sử EURO. Ronaldo đã san bằng kỷ lục đó, nhưng ngôi sao đã 31 tuổi này gần như chỉ còn một trận nữa để vượt qua. Trong khi đó, nếu chặn được Ronaldo, Griezmann có quá nhiều cơ hội để trở thành cầu thủ đầu tiên vượt cột mốc này. Bởi anh mới 25 tuổi mà đã có 6 bàn tại giải đấu!

Không còn nghi ngờ gì nữa, trận chiến giữa Griezmann và Ronaldo đêm nay sẽ quyết định tất cả, sẽ thay đổi quá khứ, hiện tại và cả tương lai.

Theo Bongdaplus.vn

http://cupvodichchauau.bongdaplus.vn/tin-tuc/cristiano-ronaldo-vs-antoine-griezmann-cuoc-chien-quyet-dinh-tat-ca-1591831607.html

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X