Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo và Bale: Khi người ta vĩ đại theo cách khác

Thứ Năm 07/07/2016 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn người ta sẽ nhắc rất nhiều về Cris Ronaldo như kẻ chiến thắng khi xô đổ một loạt kỷ lục nhưng Gareth Bale, kẻ thua cuộc trong trận đại chiến giữa hai người khổng lồ vẫn đáng nhận được những ánh mắt tôn trọng.

Đã quá lâu để người ta nhớ tới World Cup 1958, giải đấu lớn gần nhất mà xứ Wales góp mặt. Cũng đã quá xa để người ta nhớ tới George Best hay Ryan Giggs, những huyền thoại trong lịch sử bóng đá xứ Wales. Giờ đây, Gareth Bale mới là niềm tự hào lớn nhất của người dân "vương quốc rồng".
Cris Ronaldo va Bale Khi nguoi ta vi dai theo cach khac hinh anh
Khi Ronaldo và Bale vĩ đại theo những cách khác nhau.

"Bale luôn thi đấu cho đội tuyển xứ Wales một cách đầy đam mê. Anh ấy thậm chí thường xuyên chạy xuống tham gia hỗ trợ phòng ngự, điều mà các cầu thủ ngôi sao ít khi làm. Trên tất cả, Bale dù là một siêu sao nhưng anh ấy vẫn là một người con xứ Wales" - James Chester thừa nhận các cầu thủ xứ Wales được truyền tinh thần tích cực từ Bale.
Xứ Wales trở lại là "xứ Bale"
Sau trận thắng tưng bừng ở tứ kết khi gặp Bỉ, người ta cho rằng xứ Wales không chỉ có một mình Bale biết tỏa sáng. Joe Allen đã thi đấu ấn tượng bên cạnh Ramsey - người chơi nổi bật nhất trận. Đội trưởng Ashley Williams không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn ghi bàn, Robson-Kanu bất ngờ rực sáng và Sam Vokes cũng ghi dấu ấn.
Bale, dường như chỉ mình Bale trong một trận đấu mà xứ Wales thắng tưng bừng chẳng để lại nhiều ấn tượng. Nhưng khi Wales gặp thử thách lớn hơn mà thiếu đi Ramsey - cầu nối giữa tuyến tiền vệ với hàng công - thì Bale phải gánh tất cả nhiệm vụ. 
Robson-Kanu thi đấu thất vọng khi không tung ra nổi một cú sút, Bale làm thay với cả thảy 5 cú dứt điểm về phía cầu môn đối phương, chỉ kém mỗi Cris Ronaldo (9 lần dứt điểm). Nhưng xét về tính hiệu quả, Bale hơn hẳn Ronaldo với 3 cú sút trúng đích so với 2 của CR7.
Sam Vokes trận trước ghi bàn nhưng khi người ta cần cầu thủ này tái lập lại khoảnh khắc đó thời điểm Wales bị Bồ Đào Nha dẫn trước, cầu thủ này chỉ có được một cú sút nhưng không trúng đích. Thậm chí, Vokes còn bỏ lỡ hai pha kiến tạo mà Bale dành cho.
Joe Allen trong ngày thiếu Ramsey cũng thi đấu cực kỳ thất vọng khi liên tục mất bóng ở giữa sân. Đội trưởng Ashley Williams cũng chẳng để lại nhiều dấu ấn. Và cuối cùng, dường như Bale phải làm tất cả.
Khi các chân sút đều im tiếng, Bale tự dứt điểm. Khi không có ai kiến tạo, Bale dốc bóng từ sân nhà rồi quặt vào trong dứt điểm. Khi hàng tiền vệ thiếu đi sức sáng tạo của Ramsey, Bale cũng lùi sâu để trở thành chân chuyền. Khi những đồng đội dâng cả lên trong những phút cuối chưa kịp lùi về, Bale sẵn sàng mở tốc về sân nhà để ngăn chặn tình huống phản công của Bồ Đào Nha.
Cris Ronaldo hinh anh 2
Bale vẫn thi đấu với thái độ tích cực dù các đồng đội tại xứ Wales mắc quá nhiều sai lầm.

Không trách móc, không la hét, không đợi người khác phục vụ, Bale tự làm tất cả. Cris Ronaldo vĩ đại trong một ngày gần như mọi đường bóng của Bồ Đào Nha đều tìm đến vị trí của anh, thì Bale cũng vĩ đại theo cách khác khi dường như mọi tình huống đáng chú ý của Wales đều đến từ cầu thủ này.
"Đó là việc tôi phải làm" - Bale từng nói như vậy khi người ta cho rằng cầu thủ này dường như một mình đưa xứ Wales tiến vào bán kết. Trong bốn trận đầu tiên, Bale ghi ba bàn ở ba trận vòng bảng. Tại vòng 16 đội gặp Bắc Ai Len, bàn thắng duy nhất của xứ Wales nhờ pha đá phản lưới nhà của McAuley cũng bắt nguồn từ Bale.
Khi trận đấu kết thúc, người ta nhận ra gương mặt của Bale tràn đầy vẻ tiếc nuối. Dẫu vậy, Bale vẫn ngẩng cao đầu vỗ tay cảm ơn sự cổ vũ của các CĐV xứ Wales, vẫn tiến lại an ủi các đồng đội khi cuộc hành trình trong mơ của "những chú rồng" đã kết thúc.
"Không bia, chúng tôi chuyên nghiệp" - Gareth Bale đã nói như thế sau khi ghi ba bàn trong ba trận để giúp xứ Wales vượt qua vòng bảng. Bale chưa bao giờ cho phép mình nghỉ ngơi khi những giấc mơ của Wales vẫn còn dang dở...

Thong so tran dau BDN 2-0 Wales
Thông số trận đấu BĐN 2-0 Wales

Tổng hợp trận đấu BĐN 2-0 Wales

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X