Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cho Cris Ronaldo, cho những trang sử vừa bị xé rách

Thứ Hai 11/07/2016 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Euro 2016 là một giải đấu kỳ lạ. Đây là giải đấu mà một loạt kỷ lục bị phá vỡ, giải đấu chứng kiến những màn ra mắt đầy cảm xúc và những trang biên niên sử liên tục bị xé rách.

Euro 2016 là giải đấu lịch sử có tác động rất lớn đối với bóng đá châu Âu và thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, số đội tham dự vòng chung kết lên đến 24. Điều này dẫn đến sự thay đổi rất lớn khi trình làng một loạt tân binh của giải đấu như Iceland, xứ Wales,... 
Cris Ronaldo va cac dong doi da xe di nhung trang su dang buon khi danh bai Phap de lan dau tien vo dich Euro.
Cris Ronaldo và các đồng đội đã xé đi những trang sử đáng buồn khi đánh bại Pháp để lần đầu tiên vô địch Euro.

Không những thế, Euro 2016 còn tác động rất lớn đến bóng đá thế giới khi ban điều hành FIFA thừa nhận đang xem xét mở rộng số đội dự World Cup 2026 lên con số 40. Và người ta chứng kiến một loạt kỷ lục được phá bỏ, cũng như những trang sử đối đầu liên tục phải viết lại.
Một giải đấu kỳ lạ
Chu kỳ 12 năm có vẻ đã lặp lại ở Euro 2016 khi những đội bóng bị đánh giá thấp liên tục gây ấn tượng. Đó là Iceland - đội tuyển đến từ đất nước nhỏ bé chỉ 330.000 dân - vượt qua vòng bảng khi xếp trên cả nhà vô địch Bồ Đào Nha. Họ tiếp tục tạo nên chấn động bằng cách đánh bại Anh ở vòng 16 đội.
Đó là câu chuyện của xứ Wales khi gần như một mình Bale kéo "những chú rồng" vượt qua vòng bảng. Cuộc hành trình kỳ lạ ấy một lần nữa gắn với cái tên Bồ Đào Nha. Bale và đồng đội chỉ chịu kết thúc cuộc hành trình khi thất bại trước Bồ Đào Nha trong trận bán kết Euro 2016.
Euro 2016 hinh anh 2
Xứ Wales dừng bước ở bán kết Euro 2016 sau thất bại với nhà vô địch Bồ Đào Nha.

Và hãy nhắc đến Bồ Đào Nha - nhà vô địch Euro 2016 - khi thầy trò Fernando Santos đứng trên đỉnh châu Âu nhờ sự thay đổi cơ cấu của giải. Nếu số đội không mở rộng lên 24, nếu 4 đội đứng thứ ba vòng bảng có thành tích tốt nhất không giành quyền lọt vào vòng trong thì Seleccao đã bị loại ngay từ vòng bảng.
Chính Bồ Đào Nha đã lập nên một kỷ lục mới khi tiến tới trận chung kết với 6/7 trận kết thúc với tỉ số hòa sau 90 phút thi đấu chính thức. Seleccao cũng tiến tới bán kết bằng 5 trận hòa liên tiếp trong 90 phút thi đấu chính thức. Một chức vô địch kỳ lạ của Bồ Đào Nha.
Những trang sử bị xé rách
Giải đấu trên đất Pháp chứng kiến một loạt trang sử hào nhoáng bị xé toạc. Đầu tiên là việc Italia kết thúc kỷ nguyên tiki taka của Tây Ban Nha ở vòng 16 đội với chiến thắng 2-0. Tiếp đó là cơn địa chấn mang tên Iceland khi đập nát giấc mơ của người Anh bằng "tinh thần Viking". Trước đó, ĐT Anh chưa bao giờ thất bại khi gặp Iceland.
ĐT Đức chưa bao giờ đánh bại Italia trong suốt nửa thế kỷ ở những giải đấu chính thức. Nhưng Mannschaft đã bẻ cong lịch sử bằng "loạt luân lưu tồi tệ nhất" để viết nên những trang mới. Chính người Pháp cũng từng viết lại lịch sử không chỉ một, mà đến hai lần tại Euro 2016.
Euro 2016 hinh anh 3
Pháp từng hai lần liên tiếp viết lại lịch sử nhưng chính họ lại bị Bồ Đào Nha làm điều tương tự trong trận đấu quan trọng nhất tại Euro 2016.

Đó là chiến thắng 5-2 với Iceland khi ghi đến bốn bàn trong hiệp một - kỷ lục mới của Euro. Ở trận bán kết, Pháp cũng viết lại lịch sử khi gặp Đức - những người từng làm thay đổi lịch sử trước đó khi gặp Italia - bằng chiến thắng 2-0 để tiến tới trận chung kết.
Một lần nữa, những trang sử lại được xé bỏ để viết lại trong giải đấu của lịch sử. Và một lần nữa, Pháp lại ghi dấu ấn trong trang sử bị xé rách. Chỉ có điều cái kết cho Les Bleus thật cay đắng khi họ phải nhìn kẻ khác đứng trên đỉnh châu Âu ngay dưới chân tháp Eiffel kiêu hãnh.
Bồ Đào Nha chưa từng thắng Pháp khi chạm trán nhau ở những giải đấu chính thức nhưng cú sút quyết đoán của Eder đã khiến ngòi bút của lịch sử cong vẹo. Seleccao viết lại lịch sử khi lần đầu tiên khiến người Pháp cảm nhận nỗi đau thất bại trong trận chung kết Euro, lần đầu tiên có một đội tuyển chỉ xếp thứ ba tại vòng bảng lên ngôi vô địch, lần đầu tiên Bồ Đào Nha đứng trên đỉnh châu Âu,...
Cho những lần đầu tiên, cho những trang sử được viết lại!

Cho Cris Ronaldo, cho nhung trang su vua bi xe rach hinh anh goc
Thông số sau trận Bồ Đào Nha 1-0 Pháp.

Tổng hợp trận đấu BĐN 1-0 Pháp (Chung kết Euro 2016)

Như Đạt


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X